So sánh điện thoại iPhone 6s và Microsoft Lumia 950 XL

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp là iPhone 6s và Lumia 950 XL với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Điện thoại iPhone 6s

Ưu điểm của iPhone 6s:

– Tính năng Live Photo độc đáo

– Màn hình cảm ứng 3D Touch thú vị

– Hiệu năng xử lý mạnh mẽ

– Nền tảng OS ổn định

Nhược điểm của iPhone 6s:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Thời lượng pin vẫn chưa được cải thiện

– Giá thành vẫn còn khá đắt

Microsoft Lumia 950 XL

Ưu điểm của Microsoft Lumia 950 XL:

– Kích thước màn hình lớn

– Độ phân giải, độ nét cao

– Khả năng chụp hình ấn tượng

– Cấu hình mạnh mẽ, đa nhiệm tốt với 3GB RAM

Nhược điểm của Microsoft Lumia 950 XL:

– Chưa có nhiều điểm mới ở thiết kế

– Vẫn sử dụng vỏ nhựa

– Giá thành còn khá cao

So sánh thiết kế iPhone 6s và Lumia 950 XL

Với những ai kỳ vọng vào một sự thay đổi về thiết kế trên iPhone 6s, chúng ta ắt hẳn đã thất vọng khá nhiều khi nó chính thức được trình làng và tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, iPhone 6 năm ngoái đã chứng kiến một bước chuyển mình ngoạn mục, và iPhone 6s ít nhất vẫn duy trì được thế mạnh ấy.

Về cơ bản, iPhone 6s cũng như iPhone 6 nằm trong số những smartphone có thiết kế đẹp nhất tại thời điểm hiện nay với vẻ đồng bộ cùng kim loại nguyên khối, làm nổi bật vẻ sang trọng, quý phái mà đa số người dùng cần có ở một chiếc iPhone.

Tuy nhiên, iPhone 6s vẫn giữ lại chi tiết có phần khá “thô” trên iPhone 6. Đó chính là thiết kế của camera sau, khi mà lớp viền bao quanh của nó trồi lên cao hơn hẳn so với bề mặt của chiếc điện thoại. Sở dĩ có sự không đồng bộ này là do Apple muốn duy trì chất lượng chụp ảnh bằng việc giữ nguyên số lượng các ống kính bên trong camera khiến cho độ dày của nó vượt qua phần vỏ ngoài vốn đang được “dát mỏng” để tạo kích thước siêu mỏng của iPhone 6 cũng như 6s.

Điểm độc đáo đầu tiên của Microsoft Lumia 950 XL nằm ở ngaythiết kế của dòng sản phẩm này. Cụ thể là ở mặt sau, chúng ta có một khung viền tròn đặt camera chính giữa máy, gợi nhớ lại dòng sản phẩm Lumia 1020 từng rất thành công của Nokia trước đây. Máy có đến 3 đèn Flash LED, hứa hẹn mang đến khả năng chụp hình ấn tượng. Nắp lưng bằng nhựa plastic của Lumia 950 XL cũng có thể tháo rời giống như các dòng sản phẩm trước đây.

Nét độc đáo tiếp theo của Microsoft Lumia 950 XL nằm ở cạnh trái của máy, khi chiếc smartphone này sở hữu một cách bố trí nút cứng rất “dị”. Cụ thể là phím nguồn được bố trí chính giữa cụm phím âm lượng, thay vì nằm ở trên hoặc ngược lại. Thiết kế này có thể sẽ khiến người dùng mất một thời gian để làm quen. Phím chụp hình nhanh vẫn được duy trì.

Phía bên dưới, chúng ta có cổng sạc USB-Type C, hứa hẹn là một chi tiết sẽ xuất hiện nhiều trên các mẫu smartphone trong năm 2016. Microsoft Lumia 950 XL cũng có đi kèm tính năng hỗ trợ sạch nhanh, cho phép người dùng chỉ mất khoảng 30 phút để sạc được 50% thiết bị. Cạnh trên có jack cắm tai nghe 3,5mm.

Nét đặc trưng của dòng sản phẩm Lumia là nắp lưng tháo rời như đã nói vẫn được giữ nguyên, mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn về màu sắc, hay chất liệu để thể hiện cá tính của mình. Lumia 950 XL khi cầm trên tay tạo cảm giác khá thoải mái, không quá dầy hay tạo cảm giác “cấn tay” như khi xem trên hình.

So sánh các tính năng của iPhone 6s và Lumia 950 XL

Về khả năng chụp ảnh, camera trên iPhone 6s đánh dấu một sự nâng cấp hiếm hoi khi Apple đã trang bị cho mẫu smartphone này ống kính độ phân giải 12MP cùng nhiều tính năng hỗ trợ đáng chú ý khác như Live Photo,… Với lợi thế này, iPhone 6s tiếp tục góp mặt trong top những smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp nhất hiện nay, cùng với các dòng flag-ship cao cấp của Samsung, LG cũng như Sony.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6s cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm của nó. Điều này mang đến khả năng chơi games 3D, xem phim HD, hay thực hiện đa nhiệm với nhiều tác vụ một lúc,.. hoàn hảo, nhưng không hiếm gặp ở phân khúc cao cấp.

Trên thực tế, sự chênh lệch về phần cứng của iPhone 6s khi so với iPhone 6, cũng như các smartphone cao cấp khác trên thị trường hiếm khi có thể cảm nhận trong quá trình sử dụng, bởi chúng đều hỗ trợ quá tốt cho nhu cầu giải trí hiện nay.

Trước hết là về khả năng hiển thị, Lumia 950 XL mang đến một kích thước “khổng lồ” với 5,7 inch, độ phân giải 2K và sử dụng công nghệ AMOLED. Màn hình máy khá sắc nét, và có độ sáng cao khi sử dụng.

Về khả năng chụp hình, camera trên Lumia 950 XL có tốc độ chụp hình và lấy nét nhanh hơn các dòng sản phẩm trước đây cùng cảm biến độ phân giải 20 MP, ống kính Carl Zeiss, OIS, kích thước cảm biến lớn 1/2,4-inch, kích thước điểm ảnh 1,12 µm, công nghệ PureView, hỗ trợ quay phim 4K (2160p) ở mức 30 khung hình/giây.

Tuy nhiên khả năng chụp phơi sáng tối đa của nó vẫn chỉ dừng lại ở mức 4 giây. ISO tối đa của sản phẩm này lên đến 3200, và mang đến khả năng chụp hình khá ấn tượng. Ảnh chụp thiếu sáng ít bị noise và có độ chi tiết cao nhờ sự hỗ trợ của cụm đèn Flash LED.

Về mặt cấu hình, Lumia 950 XL sở hữu chip xử lý Snapdragon 810, vốn được biết đến với lỗi quá tải nhiệt trên các dòng sản phẩm HTC One M9, Sony Xperia Z3+,.. Tuy nhiên trên Lumia 950 XL hiện vẫn chưa bắt gặp tình trạng này. Máy có bộ nhớ RAM là 3GB, đi kèm với dung lượng lưu trữ 32 GB và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Sản phẩm có hỗ trợ pin dung lượng 3000mAh.

Microsoft Lumia 950 XL theo mặc định sẽ chạy giao diện Windows 10 cùng nhiều tính năng độc đáo. Nổi bật nhất có lẽ phải kể tới tính năng Continuum, cho phép người dùng kết nối nó với màn hình của các thiết bị khác như Tivi, desktop,… để biến chiếc điện thoại này trở thành một máy tính để sử dụng song song với nhau.

Nhận định và So sánh giá

Về giá thành, Lumia 950 XL và iPhone 6s chênh nhau khá nhiều với xấp xỉ 16 triệu đồng cho phiên bản chính hãng của công ty của iPhone 6s, và chỉ khoảng 10 triệu đồng với Lumia 950 XL.

Tuy nhiên nếu so sánh về cấu hình, Lumia 950 XL không thua kém nhiều so với iPhone 6s. Tuy nhiên về các tính năng khác như 3D Touch, Live photo, cũng như sự ổn định về hiệu năng là những điều iPhone 6s lợi thế hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!