So sánh điện thoại iPhone 6s và Sony Xperia Z5 Compact

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 6s và Sony Xperia Z5 Compact là 2 dòng điện thoại cao cấp, cùng so sánh xem sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hơn qua bài viết dưới đây:

Điện thoại iPhone 6s

Ưu điểm của iPhone 6s:

– Tính năng Live Photo độc đáo

– Màn hình cảm ứng 3D Touch thú vị

– Hiệu năng xử lý mạnh mẽ

– Nền tảng OS ổn định

Nhược điểm của iPhone 6s:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Thời lượng pin vẫn chưa được cải thiện

– Giá thành vẫn còn khá đắt

Sony Xperia Z5 Compact

Ưu điểm của Sony Xperia Z5 Compact:

– Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp, sang trọng, cao cấp

– Bộ cảm biến vân tay độc đáo ở cạnh bên

– Camera lấy nét và chụp tốc độ cao

– Kích thước nhỏ nhưng hiệu năng vẫn mạnh mẽ

Nhược điểm của Sony Xperia Z5 Compact:

– Phần cứng không có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm Z4

– Lượng pin chưa thực sự ấn tượng

So sánh thiết kế iPhone 6s và Sony Xperia Z5 Compact

Với những ai kỳ vọng vào một sự thay đổi về thiết kế trên iPhone 6s, chúng ta ắt hẳn đã thất vọng khá nhiều khi nó chính thức được trình làng và tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, iPhone 6 năm ngoái đã chứng kiến một bước chuyển mình ngoạn mục, và iPhone 6s ít nhất vẫn duy trì được thế mạnh ấy.

Về cơ bản, iPhone 6s cũng như iPhone 6 nằm trong số những smartphone có thiết kế đẹp nhất tại thời điểm hiện nay với vẻ đồng bộ cùng kim loại nguyên khối, làm nổi bật vẻ sang trọng, quý phái mà đa số người dùng cần có ở một chiếc iPhone.

Tuy nhiên, iPhone 6s vẫn giữ lại chi tiết có phần khá “thô” trên iPhone 6. Đó chính là thiết kế của camera sau, khi mà lớp viền bao quanh của nó trồi lên cao hơn hẳn so với bề mặt của chiếc điện thoại. Sở dĩ có sự không đồng bộ này là do Apple muốn duy trì chất lượng chụp ảnh bằng việc giữ nguyên số lượng các ống kính bên trong camera khiến cho độ dày của nó vượt qua phần vỏ ngoài vốn đang được “dát mỏng” để tạo kích thước siêu mỏng của iPhone 6 cũng như 6s.

Tuy sở hữu thiết kế chung khá tương đồng với iPhone, thế nhưng xét cho cùng đây cũng không phải là một điều quá tệ với HTC One A9. Lý do là vì Apple iPhone một thương hiệu nổi tiếng nhất tại thời điểm hiện nay, có điều nó sử dụng nền tảng iOS riêng biệt so với các hệ điều hành khác. Thế nên không ít người chắc chắn vẫn đang chờ mong một phiên bản iPhone chạy Android đẳng cấp – và đây, HTC One A9 đang nổi lên như một câu trả lời rõ ràng cho mong muốn ấy.

Vẫn với thiết kế Omnibalance cân đối truyền thống, tuy nhiên người ta có thể thấy rõ những nâng cấp của Sony thể hiện qua từng đường nét, góc cạnh trên thế hệ lần này. Chiếc Xperia Z5 Compact tuy có kích thước nhỏ hơn bản Z5 nguyên gốc, nhưng vẫn sở hữu chất liệu cao cấp, cùng khung vỏ nhôm được trau chuốt cẩn thận, 4 góc cạnh bớt bo tròn hơn, tạo nét nam tính hơn khi so sánh với những thế hệ trước. Các chi tiết khác như mặt kính cường lực ở mặt trước và sau vẫn được duy trì.

Các nút cứng trên Sony Xperia Z5 Compact cũng được làm lại, đề cao sự cứng cáp, và đồng bộ. Các cổng kết nối vẫn được che phủ bởi những tấm doăng cao su, nhưng tạo cảm giác chắc chắn, và kín hơn. Điểm độc đáo về thiết kế của Xperia Z5 Compact đó là nút nguồn được làm lại, không nổi lên trên bề mặt mà lõm xuống, nhằm phù hợp với chức năng cảm biến vân tay của máy.

So sánh các tính năng của iPhone 6s và Sony Xperia Z5 Compact

Về khả năng chụp ảnh, camera trên iPhone 6s đánh dấu một sự nâng cấp hiếm hoi khi Apple đã trang bị cho mẫu smartphone này ống kính độ phân giải 12MP cùng nhiều tính năng hỗ trợ đáng chú ý khác như Live Photo,… Với lợi thế này, iPhone 6s tiếp tục góp mặt trong top những smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp nhất hiện nay, cùng với các dòng flag-ship cao cấp của Samsung, LG cũng như Sony.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6s cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm của nó. Điều này mang đến khả năng chơi games 3D, xem phim HD, hay thực hiện đa nhiệm với nhiều tác vụ một lúc,.. hoàn hảo, nhưng không hiếm gặp ở phân khúc cao cấp.

Trên thực tế, sự chênh lệch về phần cứng của iPhone 6s khi so với iPhone 6, cũng như các smartphone cao cấp khác trên thị trường hiếm khi có thể cảm nhận trong quá trình sử dụng, bởi chúng đều hỗ trợ quá tốt cho nhu cầu giải trí hiện nay.

Nói về các tính năng mới trên Sony Xperia Z5 Compact, đầu tiên phải kể đến sự nâng cấp về khả năng chụp ảnh, cùng camera độ phân giải 23 megapixel. Tất nhiên, độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng, hay duy nhất tác động tới chất lượng ảnh chụp. Một trong những lý do khiến Sony Xperia Z5 Compact được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh đến từ tốc độ lấy nét đáng kính ngạc của nó.

Theo các báo cáo, Xperia Z5 Compact chỉ mất 0.03 giây để lấy nét, cũng như khả năng lấy nét các vật thể chuyển động cao. Trên thế hệ smartphone mới này, Sony cũng giới thiệu một tính năng mới có tên Clear Image Zoom, cho phép khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S6 hay iPhone 6.

Tiếp theo, một tính năng cũng không thể không nhắc tới, đó là việc trang bị bộ cảm biến vân tay trên Xperia Z5 Compact. Khác với các mẫu smartphone hiện nay tích hợp bộ cảm biến tại nút Home phần thân trước may, Xperia Z5 Compact lại đặt nút nguồn ở vị trí cạnh phải của máy, giống như thiết kế truyền thống của dòng sản phẩm này. Nút nguồn tuy nhiên được làm lõm xuống, và rất phù hợp với thao tác nhấn của ngón cái.

Về mặt thông số kỹ thuật, chiếc Xperia Z5 Compact sở hữu cấu hình thấp hơn một chút so với những phiên bản anh em, với chip xử lý Snapdragon 810, RAM 2 GB, màn hình cảm ứng 4,7 inch 720p và pin 2700mAh.

Nhận định và So sánh giá

Về giá thành, Xperia Z5 Compact và iPhone 6s chênh nhau khá nhiều với xấp xỉ 16 triệu đồng cho phiên bản chính hãng của công ty của iPhone 6s, và chỉ khoảng 10 triệu đồng với Z5 Compact.

Tuy nhiên nếu so sánh về cấu hình, Sony Xperia Z5 Compact không thua kém nhiều so với iPhone 6s, thậm chí là nhỉnh hơn 1 vài điểm như chống nước, camera độ phân giải cao. Tuy nhiên về các tính năng khác như 3D Touch, Live photo, cùng với “mác” Apple là những điều iPhone 6s lợi thế hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 nâng cấp trên Apple iPhone 6s/6s Plus mà bạn cần biết

7 nâng cấp trên Apple iPhone 6s/6s Plus mà bạn cần biết

Tháng 9 là thời điểm Apple thường ra mắt smartphone cao cấp của hãng và năm nay dường như cũng không có gì thay đổi từ Apple. Càng gần thời điểm ra mắt lại càng có các thông tin rò rỉ liên quan đến bộ đôi smartphone iPhone 6s/ 6s Plus.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!