So sánh điện thoại Lenovo Vibe P1 và HTC One M9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc trung cấp là Lenovo Vibe P1 và HTC One M9 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Điện thoại di động Lenovo Vibe P1

Ưu điểm của Lenovo Vibe P1:

– Thiết kế đẹp, bóng bẩy

– Thời lượng pin trâu

– Cảm biến vân tay mượt mà

Nhược điểm của Lenovo Vibe P1:

– Hiệu năng chưa cao

– Khả năng chụp ảnh và hiển thị chỉ ở mức trung bình

– Giá thành còn khá cao

HTC One M9

Ưu điểm của HTC One M9:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm của HTC One M9:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

So sánh thiết kế Lenovo Vibe P1 và HTC One M9

Về mặt thiết kế, Lenovo Vibe P1 gợi nhớ lại dòng sản phẩm HTC One M7 đã từng ra mắt vào đầu năm 2013, đặc biệt là ở mặt lưng bằng kim loại, hơi cong và cụm máy ảnh, đèn LED được bố trí chính giữa. Nhìn chung, Vibe P1 có một vẻ bề ngoài khá bắt mắt, giúp người dùng có thể dễ dàng cảm thấy tự tin khi cầm trên tay.

Trong khi dải lưng bên trên của HTC One M7 là nơi đặt cụm ăng-ten bắt sóng, thì tại Lenovo Vibe P1 đây lại là nơi bạn có thể tháo nắp, và thay thế được 2 khe cắm SIM, cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Về cơ bản, HTC One M9 không mang lại nhiều điểm mới về thiết kế so với người tiền nhiệm One M8 của nó. Vẫn là một thiết kế kim loại nguyên khối truyền thống với các góc cạnh bo tròn và cắt bởi kim cương. Mặt sau của HTC One M9 vẫn chia rõ ra thành 3 phần bởi một dải nhôm khác màu đối xứng với nó là màn hình 5,2 inch ở mặt trước.

Sự khác biệt dễ thấy nhất trên hai phiên bản M8 và M9, đó là camera trên chiếc HTC One M9 được thiết kế theo kiểu dáng hình vuông cùng kích thước lớn hơn hẳn so với kiểu hình tròn truyền thống.

Do sở hữu độ phân giải lớn hơn nhiều (20 MP) so với người tiền nhiệm M8, nên camera trên HTC One M9 buộc phải nhô lên một chút so với bề bề mặt của nắp lưng. Chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy kiểu thiết kế này trên loạt siêu phẩm smartphone của năm 2015 như iPhone 6, 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6. Điểm chung của những mẫu điện thoại cao cấp này đó là chúng đều có camera “khủng” nhưng vẫn muốn duy trì thiết kế siêu mỏng, dẫn tới việc độ dày camera ít nhiều bị trồi lên khỏi nắp lưng.

Bên cạnh đó, HTC One M9 cũng mang lại một cải tiến về vị trí các nút cứng. Cụ thể là thay vì đặt nút nguồn ở cạnh trên như M8, thì chiếc M9 chuyển chúng sang cạnh bên phải giống như hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, giúp thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

So sánh các tính năng của Lenovo Vibe P1 và HTC One M9

Về chất lượng chụp ảnh, Lenovo Vibe P1 mang lại chất lượng không mấy ấn tượng, dù là chỉ so sánh với những sản phẩm cùng mức giá. Ảnh chụp tại điều kiện thiếu sáng của Lenovo Vibe P1 khá tệ, tốc độ bắt nét chậm và camera khử nhiễu khá mạnh, dẫn tới việc chi tiết ảnh hiển thị lên chưa tốt. Tại điều kiện ánh sáng đầy đủ, hình ảnh chụp trên Vibe P1 chỉ dừng lại ở mức độ trung bình, và chỉ đáp ứng được cho nhu cầu cơ bản với chỉ 3 chế độ chụp.

Khả năng hiển thị của Lenovo Vibe P1 cũng không quá xuất sắc, mà có phần hơi nhạt do chỉ được hỗ trợ tấm nền IPS chứ không phải là AMOLED trên khá nhiều các mẫu điện thoại tại thời điểm hiện nay.

Với sự ra mắt khá muộn của mình,HTC One M9 rất đáng tiếc không phải là chiếc smartphone đầu tiên được công bố sở hữu chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất hiện nay – Snapdragon 810. Mà người nhận được vinh dự này là chiếc G Flex thế hệ 2 của LG.

Mặc dù vậy, One M9 vẫn thuộc trong những thế hệ smartphone có hiệu năng mạnh nhất thời điểm hiện nay với một điểm benchmark ấn tượng. Đi kèm với chip xử lý Snapdragon 810 lõi octa-core, HTC One M9 còn sở hữu lượng RAM là 3GB khá dồi dào, cho phép người dùng thỏa thích làm việc đa nhiệm cũng như chạy nhiều ứng dụng nặng một lúc mà không gặp phải bất cứ vấn đề trong thao tác.

Không nằm ngoài dự đoán, quá trình trải nghiệm trên tay thiết bị là hết sức tuyệt vời với một tốc độ xử lý và độ mượt cao. Máy cũng không bị nóng lên nhiều khi chạy các ứng dụng nặng hay chơi game có đồ họa cao trong thời gian dài.

Một điểm cộng nữa của HTC One M9 so với đối thủ Nexus 6 đó là nó có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, đi kèm với một bộ nhớ trong khá lớn ban đầu là 32GB, giúp người dùng không phải đắn đo nhiều khi chọn lựa thiết bị.

Nhận định và so sánh giá

Hiệu năng cùng các tính năng của 2 thiết bị không có nhiều điểm nổi bật, do đó , sự chênh lệch chủ yếu của 2 mẫu sản phẩm này vẫn là thiết kế. Điều này tùy thuộc vào sở thích của mỗi người về vẻ bề ngoài, và từng dòng máy riêng biệt.

Về giá, HTC One M9 đã ra đời từ khá lâu, nhưng vẫn khá đắt khi dao động trong khoảng từ 6 triệu đồng. Trong khi đó Lenovo Vibe P1 do mới ra mắt nên có giá khá cao với 7 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh HTC One M9 và HTC Desire Eye

So sánh HTC One M9 và HTC Desire Eye

Cùng điểm qua thông số kỹ thuật và những ưu nhược điểm của hai mẫu điện thoại thông minh có giá dưới 10 triệu đồng là HTC One M9 và HTC Desire Eye trong bài viết dưới đây

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!