So sánh điện thoại Oppo Neo 7 và Xiaomi Redmi Note 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Oppo Neo 7 và Xiaomi Redmi Note 2 để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại Oppo Neo 7

Ưu điểm của Oppo Neo 7:

– Thiết kế đẹp, bắt mắt

– Chụp ảnh tự sướng đẹp

Nhược điểm của Oppo Neo 7:

– Màn hình độ phân giải thấp

– Camera chụp thiếu sáng kém

– Hiệu năng chưa cao

– Loa ngoài thiếu Bass

Điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 2

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Màn hình lớn

– Cấu hình cao, hiệu năng ổn định

– Trải nghiệm dùng mượt mà

– Máy có giá rẻ so với mặt bằng chung

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Thiết kế chưa nhiều điểm mới

– Pin trung bình

– Camera chụp ảnh trung bình

So sánh thiết kế của Oppo Neo 7 và Xiaomi Redmi Note 2

Nằm ở phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên thiết kế của Oppo Neo 7 dường như đã đủ để nói lên tất cả: Đó là Oppo muốn nhắm tới đối tượng người dùng yêu thích hoặc cần một chiếc smartphone có vỏ ngoài đẹp, sang trọng, ấn tượng. Thiết kế của Oppo Neo 7 làm toát lên vẻ sexy với mặt trước và mặt sau phẳng, tuy nhiên mặt sau không phải được làm từ kính nhằm tiết kiệm giá thành.

Phần viền xung quanh của Oppo Neo 7 được làm từ nhựa giả kim loại, nhưng không tạo cảm giác ọp ẹp, rẻ tiền, mà được chăm chút khá tỉ mỉ và cẩn thận. Đây cũng là ưu điểm thường thấy của các dòng điện thoại Oppo từ giá rẻ tới cao cấp, khi tất cả đều sở hữu thiết kế đẹp, bóng bẩy dù có mức giá thấp hơn nhiều so với các dòng điện thoại cao cấp khác.

Về tổng thể, Oppo Neo 7 trên tay cảm giác rất thoải mái và vừa tay với màn hình 5-inch. Phần vỏ phía sau có thể tháo rời, nhưng không hề tạo cảm giác ọp ẹp và bị móp sau một thời gian sử dụng. Các chuyên gia đều nhận định rằng thiết kế là điểm nhấn lớn nhất của chiếc Oppo Neo 7.

Do thuộc phân khúc giá rẻ nên khó để kì vọng rằng Xiaomi Redmi Note 2 sẽ mang tới sự đột phá nào về thiết kế. Sản phẩm vẫn sở hữu một kiểu dáng giống như các mẫu điện thoại tầm trung của năm ngoái với vỏ nhựa có thể tháo rời. Điểm độc đáo của dòng sản phẩm này là có thể thay đổi nắp lưng với nhiều màu sắc, tựa như các dòng sản phẩm Lumia vậy.

Phần thân máy được bo cong, tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay. Mặt lưng bằng chất liệu nhựa nên không để lại dấu vân tay cũng như bám mồ hôi, bụi bẩn nhiều. Tuy nhiên, mặt lưng của Xiaomi Redmi Note 2 có độ bên không cao, nên trong quá trình sử dụng có thể rất dễ bị trày xướng, hoặc bị ố màu (đặc biệt là đối với màu trắng).

Bên trong nắp lưng sẽ là pin, thẻ nhớ cũng như khe cắm SIM. Tuy mang lợi thế là có thể tháo rời nắp lưng để thay thế pin, hoặc thay thế ốp, nhưng việc không “nguyên khối” khiến cho sản phẩm lâu ngày khá “ọp ẹp” trong quá trình sử dụng với nắp lưng không khít, hoặc dễ bị lọt bụi vào các khe hở.

So sánh các tính năng của Oppo Neo 7 và Redmi Note 2

Oppo Neo 7 dù là một sản phẩm smartphone ở phân khúc giá rẻ, nhưng vẫn nhận được nhiều ưu ái từ nhà sản xuất khi chạy nền tảng Color OS xây dựng trên bản Android Lollipop 5.1, không hề thua kém so với các mẫu điện thoại tầm trung, hoặc cao cấp. Phiên bản Color OS của Oppo xây dựng qua nhiều đời, giờ đây trên Oppo Neo 7 cũng đã hoàn thiện hơn, không còn chiếm quá nhiều RAM, và mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Tuy nhiên do giới hạn về mặt giá tiền nên phần cứng không phải là điểm mạnh của Oppo Neo 7, khi máy chỉ sở hữu dung lượng RAM 1GB và chip xử lý MediaTek 32-bit. Về mặt hiệu năng thì Oppo Neo 7 tỏ ra khá lỗi thời so với các dòng smartphone sử dụng chip 64 bit với tốc độ vượt trội. Máy có pin 2420 mAh và thời lượng sử dụng không cao, khi chỉ hỗ trợ khoảng 4 tiếng onscreen với 3G.

Tuy nhiên do đối tượng hướng đến là phái nữ, nên hiệu năng xử lý yếu kém của Oppo Neo 7 là điều hoàn toàn chấp nhận được. Với nhu cầu sử dụng thông thường như facebook, lướt web, và chụp ảnh vẫn được đáp ứng tốt trên Neo 7. Máy còn được hỗ trợ thẻ nhớ, và có thể lắp 2 SIM.

Khả năng chụp ảnh là một điểm nhấn đáng chú ý của Oppo Neo 7, với chất lượng ảnh khá tốt, đặc biệt là camera tự sướng phía trước. Tuy nhiên điểm khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Oppo Neo 7 lại không phải là chất lượng ảnh đẹp, mà bởi máy có tốc độ chụp nhanh, khả năng lấy nét nhanh, và lưu ảnh cũng nhanh. Bên cạnh đó, camera của máy khi di chuyển cũng không bị chậm hình – điều mà chúng ta thường thấy trên các mẫu điện thoại giá rẻ.

Về khả năng hiển thị, Xiaomi Redmi Note 2 tỏ ra khá ấn tượngvới màn hình có kích thước lên tới 5,5 inch – hoàn toàn vượt trội so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Chất lượng hiển thị của màn hình trên sản phẩm này cũng được đánh giá cao với độ phân giải Full HD và công nghệ tấm nền IPS.

Về phần cứng bên trong, Xiaomi Redmi Note 2 sử dụng chip xử lý MediaTek Helio X10 với 8 nhân, tốc độ 2GHz, cùng 2GB RAM, và dung lượng bộ nhớ 16GB – có thể được mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Máy chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop và sẽ được nâng cấp lên trong tương lai. Máy có pin dung lượng 3060mAh, và chỉ mang đến thời lượng trung bình 1 ngày sử dụng.

Thông thường, cấu hình này chỉ hay xuất hiện trên các mẫu smartphone có mức giá 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 2 thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng trong phân khúc giá rẻ nhờ một hiệu năng mạnh mẽ, và ổn định. Về trải nghiệm sử dụng, máy chạy nhanh và mượt mà, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ đa nhiệm, hay chạy các trò chơi 3D nặng. Ít khi xuất hiện tình trạng lag, giật. Điểm benchmark của máy rơi vào khoảng gần 10.000 điểm khi chấm bằng Antutu.

Về khả năng giải trí, Xiaomi Redmi Note 2 tuy có cấu hình tốt, màn hình lớn, nhưng chưa thực sự hoàn thiện bởi dải loa ngoài lại được bố trí phía sau lưng máy. Điều này khiến cho trải nghiệm chơi game hay xem phim trên Redmi Note 2 bị giảm đáng kể.

Về khả năng chụp ảnh, máy không để lại ấn tượng nào đáng kể, với chất lượng chỉ ở mức trung bình. Khả năng bắt nét khi chụp thiếu sáng là khá tệ. Tuy nhiên, cũng khó lòng đòi hỏi một chất lượng cao hơn ở một chiếc smartphone chỉ có giá xấp xỉ 3 triệu đồng như Xiaomi Redmi Note 2.

So sánh giá và nhận định

Nhìn chung, việc mua Oppo Neo 7 sẽ chỉ hợp lý khi bạn là người đề cao thiết kế trên chiếc điện thoại, mà không yêu cầu nhiều về các tác vụ như đa nhiệm, chơi game đồ họa 3D,.. Trong trường hợp này, giá thành rẻ với chỉ xấp xỉ 4 triệu đồng nhưng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm như với một điện thoại ở phân khúc cao cấp.

Nếu là mẫu người dùng “hard-core”, yêu thích những thiết bị có hiệu năng cao, nhiều tính năng đi kèm, thì Xiaomi Redmi Note 2 là một điểm đến phù hợp hơn. Note 2 với mức giá không quá cao (trên 3 triệu đồng) và hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm giải trí mượt mà, và hiệu quả hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!