So sánh điện thoại Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Samsung Galaxy Note 7 có nhiều cải tiến về bộ nhớ, thời lượng pin và nhiều chức năng khác tốt hơn so với người tiền nhiệm Galaxy Note 5

Sự ra đời của chiếc phablet chống nước đầu tiên của Samsung – Samsung Galaxy Note 7 khiến nhiều người tiêu dùng không biết rằng ngoài khả năng chống nước thì so với thế hệ smartphone giá rẻ trước đó của Samsung thì Galaxy Note 7 có những tính năng mới nào khác biệt?

Dưới đây, Websosanh so sánh 2 chiếc phablet cao cấp hàng đầu của Samsung: Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5 để bạn có thể biết được những khác biệt giữa 2 chiếc phablet này.

So sánh về thiết kế của Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

So sánh Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

Samsung Galaxy Note 7 mỏng hơn 2,2mm so với Note 5

Nếu nhìn về tổng thể, dường như Samsung Galaxy Note 7 không có nhiều khác biệt so với Samsung Galaxy Note 5 bởi vẫn trung thành với lỗi thiết kế vỏ kim loại cong cạnh sang trọng. Tuy nhiên, về chi tiết, Samsung Galaxy Note 7 đã có nhiều cải biến giúp chiếc điện thoại được gọn hơn và tiện dụng hơn.

Về kích thước, điện thoại Samsung Galaxy Note 7 mỏng hơn 2,2 mm so với người tiền nhiệm Note 5, do đó giúp chiếc phablet chống nước này vừa tay và dễ sử dụng hơn, ngoài ra khối lượng của Samsung Galaxy Note 7 (nặng 169 gram) cũng nhẹ hơn 2 gram so với chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 5 (nặng 171 gram). Điều này cho thấy, Samsung đang theo đuổi một thiết kế mang tính linh hoạt và gọn nhẹ hơn là thiết kế màn hình lớn.

Một điểm khác biệt lớn giữa thiết kế của Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note là chiếc phablet chống nước của Samsung chuyển qua sử dụng USB-C thay vì kiểu cổng micro USB trên Note 5.

Ngoài ra, chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cũng được trang bị “mắt thần” để mở khóa điện thoại bằng quét võng mạc mắt, đương nhiên tính năng này không có trên Note 5.

So sánh về khả năng hiển thị của Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

So sánh Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

So sánh Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

Mặc dù vẫn được trang bị màn hình Quad-HD AMOLED rộng 5,7 inch như trên Note 5, nhưng ở Note 7 chúng ta được trải nghiệm lối thiết kế màn hình cong ở các cạnh, tạo cho chiếc phablet Samsung Galaxy Note trông sang trọng và bóng bẩy hơn hẳn so với người tiền nhiệm. Ngoài ra, màn hình này với việc đạt tiêu chuẩn IP68 giúp chống bụi, chống va đập tốt hơn khá nhiều so với Note 5.

Mặc dù có cùng độ phân giải 2560×1440, nhưng Galaxy Note 7 có được màu sắc đa dạng và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, chiếc phablet chống nước này còn có khả năng thay đổi độ phân giải của màn hình để tiết kiệm pin hơn. Theo đó, người dùng có thể hạ độ phân giải của màn hình Samsung Galaxy Note 7 xuống FHD (1080p) và HD (720p) để tiết kiệm pin trong những trường hợp cần thiết.

Thêm một tiện ích là ở Note 7 người dùng có thể tạo những thư mục ẩn cho riêng mình mà không cần ứng dụng từ bên thứ 3 như những thế hệ smartphone giá rẻ trước đây của Samsung. Ngoài ra, các tệp tin nhạc, hình ảnh, email hoặc số liên lạc trên điện thoại mà bạn muốn cất giấu cho riêng mình cũng có thể được bảo mật tối đa với Samsung Galaxy Note 7 bằng cách sử dụng mật khẩu, vân tay hoặc võng mạc.

So sánh về bộ nhớ của Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

So sánh Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

Samsung Galaxy Note 7 có bộ nhớ siêu việt hơn so với Galaxy Note 5

2 thiếu xót lớn của Samsung Galaxy Note 5 khiến người tiêu dùng thất vọng đó chính là bộ nhớ trong chỉ 32GB và không có hỗ trợ thẻ nhớ micro SD.

Nhưng trên chiếc điện thoại flagsip mới nhất của hãng, Samsung Glaxy Note 7 đã được trang bị bộ nhớ trong tới 64GB, và hỗ trợ thẻ nhớ có dung lượng tới 256GB. Điều này giúp cho tổng khả năng lưu trữ trên phablet chống nước này lên trên 300GB.

So sánh về thời lượng pin của Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

So sánh Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

So sánh Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

Samsung Galaxy Note 7 được trang bị pin 3500 mAh, do đó, so với pin 3000 mAh của Note 5, rõ ràng Galaxy Note 7 có được thời thời lượng sử dụng lâu hơn hẳn.

Bên cạnh pin thời lượng lớn hơn, trên Samsung Galaxy Note 7 bạn cũng sẽ được trải nghiệm cổng USB-C loại cổng kết nối giống nhau ở cả 2 đầu, làm tăng tốc độ kết nối cũng như truyền tải dữ liệu so với dạng cổng kết nốt thông thường trên người tiền nhiệm.

Ngoài ra, Samsung còn trang bị công nghệ sạc nhanh – Quick Charge trên thế hệ Samsung Galaxy Note 7, cho phép có thể sạc đầy từ 0 lên 80% pin trong chỉ 35 phút sạc. Ở Note 7 bạn cũng sẽ được sử dụng công nghệ sạc không dây cho phép sạc đầy pin chỉ trong vòng 90 phút.

So sánh về mức giá của Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

Hiện tại, Samsung Galaxy Note 5 được bán trên thị trường Việt Nam với mức giá rẻ nhất với mức giá 12 triệu đồng. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 7 được dự đoán sẽ được bán ra trên thị trường vào 19/8 tới đây với mức giá dự kiến là 19 triệu đồng.

Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Not 5:

Bảng so sánh Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy Note 5

Tiêu chí

Samsung Galaxy Note 7

Samsung Galaxy Note 5

Hệ điều hành

Android 6.0 Marshmallow

Android 6.0 Marshmallow

Màn hình hiển thị

5.7-inch 2560×1440

Super AMOLED

Dual edge screen

Gorilla Glass 5

5.7-inch 2560×1440

Super AMOLED

Gorilla Glass 4

Cấu hình

Quad-core Snapdragon 820 (U.S.)

Octa-core Exynos 8890 (international)

Exynos 7420 octa-core (2.1GHz quad + 1.5GHz quad)

64bit, 14nm

Bộ nhớ

64GB

microSD up to 256GB

32GB or 64GB

RAM

4GB

4GB

Camera trước

12MP f/1.7

1.4-micron pixels

OIS

16MP f/1.9

1.12-micron pixels

OIS, phase-detection autofocus

Camera sau

5MP f/1.7

5MP f/1.9

Sạc pin

USB-C

Fast charging

Qi wireless

Powermat wireless

Micro-USB

Fast charging

Qi wireless, PMA wireless

Đầu vào

S Pen stylus

4096 pts of pressure sensitivity

S Pen stylus

2048 pts of pressure sensitivity

Thời lượng pin

3500 mAh

3000 mAh

Khả năng chống nước

IP68, dưới nước 1,5 mét trong 30 phút

Không

Bảo Mật

Vân tay

Quét võng mạc

Vân tay

Kích thước

153.5 x 73.9 x 7.9 mm

153.2 x 76.1 x 7.6mm

Khối lượng

169 g

171 g

Màu sắc

Đen, bạc, vàng, xanh

Đen, trắng, vàng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!