So sánh điện thoại Sony Xperia M4 Aqua và Samsung Galaxy J5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu xem Sony Xperia M4 Aqua hay Samsung Galaxy J5 mới là siêu phẩm trong phân khúc smartphone tầm trung với những tính năng độc đáo mà chúng mang lại.

x

Sony Xperia M4 Aqua

Ưu điểm củaSony Xperia M4 Aqua:

– Thiết kế cao cấp, đồng bộ

– Chống nước

– Camera có chất lượng chụp cao

Nhược điểm củaSony Xperia M4 Aqua:

– Chỉ có 8 GB dung lượng bộ nhớ

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Cạnh viền khá trơn và ít bám tay

Samsung Galaxy J5

Ưu điểm của Samsung Galaxy J5:

– Trải nghiệm mượt mà hiếm thấy

– Hiệu năng ổn định

– Màn hình đẹp, chụp hình ổn

Nhược điểm của Samsung Galaxy J5:

– Thiết kế không nhiều điểm nổi bật

– Bộ nhớ trong thấp

So sánh về thiết kế của Sony Xperia M4 Aqua và Samsung Galaxy J5

Về cơ bản, thiết kế trên Xperia M4 Aqua không có quá nhiều khác biệt so với những thế hệ tiền nhiệm. Nếu bạn là người dùng đã quen thuộc với kiểu thiết kế của những mẫu điện thoại Xperia trước đây, thì chiếc M4 sẽ không tạo ra quá nhiều điểm ấn tượng với bạn. Vẫn với thiết kế Omnibalance đặc trưng, nhưng chất liệu được thay đổi để phù hợp với một sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung.

Xperia M4 Aqua sở hữu một kích thước tiêu chuẩn cùng màn hình cảm ứng 5-inch, không quá mỏng với 7,3 mm và cũng không quá nhẹ với trọng lượng 123g. Tuy nhiên trên Xperia M4 Aqua, chúng ta dễ tìm thấy một sự cân đối hoàn hảo, phù hợp với cả người dùng là nam hay nữ, người dùng năng động hay tìm kiếm vẻ trẻ trung trên smartphone.

M4 cũng đồng thời là một trong những mẫu smartphone tầm trung hiếm hoi sở hữu tính năng chống nước độc đáo. Cụ thể, thế hệ Xperia M4 Aqua của Sony đạt chuẩn chống nước IP68, giúp thiết bị có thể trụ được 30 phút dưới mực nước sâu 1 mét.

Tuy nhiên cũng như với tất cả những mẫu điện thoại chống nước khác, Sony khuyến cáo người chỉ nên sử dụng tính năng này để bảo vệ máy, chứ không nên dùng để “biểu diễn” như thả máy vào cốc bia, nồi lẩu,…

Galaxy J5không có quá nhiều điểm khác biệt về thiết kế, khi vẫn trung thành với kiểu dáng truyền thống như trên những thế hệ Samsung Galaxy S3 hay S4. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi chúng ta khó có thể kì vọng một sự đột phá nào giống nhưGalaxy S6hay S6 Edge trên một phiên bản smartphone tầm trung.

Mặt sau của Galaxy J5 là nắp lưng bằng nhựa polycarbonate có thể tháo rời, chứa pin và hai khe cắm SIM, cùng một khe cắm thẻ nhớ microSD. Mặc dù tạo cảm giác có phần hơi … rẻ tiền so với những smartphone có mặt lưng kim loại, nhưng điểm mạnh của nắp nhựa đó là Galaxy J5 rất khó bám mồ hôi, cũng như bụi bẩn. Bên cạnh đó, J5 cũng mang đến cảm giácnhẵn bám và êm taytrong quá trình sử dụng.

Xung quanh Galaxy J5 được bao bọc bởi một lớp viền kim loại sáng bóng. Tuy nhiên đáng tiếc là nó cũng không gia tăng được mức độ “sang trọng” trên thiết bị. Dải nút cứng được bố trí khá quen thuộc, với nút âm lượng bên tay trái, và nút nguồn bên tay phải. Cạnh dưới là nơi Galaxy J5 bố trí mic, cổng sạc USB, và jack cắm tai nghe 3.5mm.

Ở mặt trước, Galaxy J5 được trang bị màn hình cảm ứng 5-inch độ phân giải HD 720p – hơi thấp một chút so với mặt bằng chung. Tuy nhiên nhờ được hỗ trợ công nghệ Super AMOLED nên Galaxy J5 mang đến một chất lượng hình ảnh tốt, với hình ảnh tương đối sắc nét và độ bão hòa màu sắc cao.

So sánh về các tính năng của Sony Xperia M4 Aqua và Samsung Galaxy J5

Do thuộc phân khúc tầm trung nên khó có thể kỳ vọng Xperia M4 Aqua sẽ sở hữu một phần cứng “khủng”. Tuy nhiên, máy vẫn đáp tứng tốt các tác vụ thông thường, cũng như chơi các trò chơi cấu hình cao trên cửa hàng Google Play với một chip xử lý Snapdragon 615, tốc độ 1,46 GHz, 2GB RAM và pin dung lượng 2400 mAh, đủ để sử dụng máy trong khoảng xấp xỉ 2 ngày.

Về khả năng chụp ảnh, Xperia M4 Aqua làm rất tốt vai trò của nó với một camera độ phân giải 13-MP. Cũng giống như các thế hệ Xperia khác, chiếc M4 được trang bị tính năng tự động điều chỉnhSuperior Auto Mode mang lại chất lượng hình ảnh cao trong mọi điều kiện khung hình, không gian mà không cần mất công sức, thời gian tự căn chỉnh.

Xperia M4 Aqua chạy nền tảng Android 5.1 Lollipop, đồng thời cũng đáp ứng tốt các chức năng của hệ điều hành này.

Cũng giống như vẻ bề ngoài, “nội thất bên trong” củaGalaxy J5cũng không quá nổi bật, với chỉ chip xử lý tầm trung Snapdragon 410, 2GB RAM. Bộ nhớ trong của Galaxy J5 còn có phần khá thấp với chỉ 8GB. Như vậy người dùng sẽ chỉ có dung lượng thực tế khi sử dụng khoảng 4GB mà thôi.

Tuy nhiên điều khiến Galaxy J5 nổi bật hơn cả khi so sánh với những smartphone cùng phân khúc khác, đó là ở trải nghiệm sử dụng rất mượt mà. Galaxy J5 sử dụng nền tảng TouchWiz UI, xây dựng trên hệ điều hành stock Android Lollipop 5.1.1, nhưng tối giản đáng kể các tính năng “thừa”, không cần thiết.

Do đó, có cảm giác rằng Galaxy J5 chạy các ứng dụng hoặc thao tác đều rất mượt mà – điều mà chúng ta thường thấy trên những chiếc iPhone chứ ít ai kì vọng trên một smartphone tầm trung chạy Android. Đây cũng là thế mạnh lớn nhất của Galaxy J5 mà người viết nhận thấy.

Về khả năng chụp ảnh, Galaxy J5 cũng là khá tốt phần việc của mình với một ống kính camera độ phân giải 13MP, khẩu độ f/1.9. Ảnh chụp bằng chiếc J5 cho chất lượng tương đối cao, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên nó vẫn được cho là hơi “ảo” hơn thực tế – điều vẫn luôn xảy ra khi chụp ảnh bằng những chiếc Samsung Galaxy.

Nhận định và So sánh về giá

Về giá thành, Sony Xperia M4 Aqua và Samsung Galaxy J5 có giá thành khá tương đồng với xấp xỉ 4 triệu đồng, và đều là những sự lựa chọn hợp lý cho phân khúc tầm trung. Hai chiếc smartphone này cũng đều có cấu hình, hiệu năng phần cứng khá tương đồng. Trong khi đó, Galaxy J5 trội hơn một chút về trải nghiệm người dùng mượt mà.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!