So sánh điện thoại Sony Xperia Z5 và LG G Flex 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony đang là người vượt trội hơn hẳn khi so sánh giữa mẫu Xperia Z5 và LG G Flex 2 về gần như mọi mặt từ cấu hình, thiết kế, cho tới các tính năng đi kèm. Tuy nhiên với một mức giá tầm trung, G Flex 2 vẫn lợi thế hơn do tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng.

Sony Xperia Z5

Ưu điểm:

– Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp, sang trọng, cao cấp

– Bộ cảm biến vân tay độc đáo ở cạnh bên

– Camera lấy nét và chụp tốc độ cao

Nhược điểm:

– Phần cứng không có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm Z4

– Lượng pin chưa thực sự ấn tượng

LG G Flex 2

LG G Flex 2

Ưu điểm:

– Kích thước phù hợp cùng độ phân giải tốt hơn LG G Flex

– Phần cứng mạnh mẽ, hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới ở thiết kế

Đánh giá về thiết kế

Năm 2015 là một cột mốc đáng nhớ với làng di động thế giới, bởi hầu hết những thiết bị được ra mắt trong năm đều mang một điểm khác biệt độc đáo. Apple với iPhone 6 Plus đột phá về kích thước so với những thế hệ tiền nhiệm, Samsung với S6 Edge màn hình cong độc đáo, LG với G4 vỏ da cùng khả năng chụp ảnh độc đáo.

Đây vô hình chung là một sức ép không nhỏ nếu các thương hiệu nổi tiếng như Sony, HTC nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tại phân khúc smartphone cao cấp. Và có thể nhận định ràng, Sony đã không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Vẫn với thiết kế Omnibalance cân đối truyền thống, tuy nhiên người ta có thể thấy rõ những nâng cấp của Sony thể hiện qua từng đường nét, góc cạnh trên thế hệ lần này. Chiếc Xperia Z5 sở hữu chất liệu cao cấp hơn, khung vỏ nhôm được trau chuốt cẩn thận, 4 góc cạnh bớt bo tròn hơn, tạo nét nam tính hơn khi so sánh với những thế hệ trước. Các chi tiết khác như mặt kính cường lực ở mặt trước và sau vẫn được duy trì.

Các nút cứng trên Sony Xperia Z5 cũng được làm lại, đề cao sự cứng cáp, và đồng bộ. Các cổng kết nối vẫn được che phủ bởi những tấm doăng cao su, nhưng tạo cảm giác chắc chắn, và kín hơn. Điểm độc đáo về thiết kế của Xperia Z5 đó là nút nguồn được làm lại, không nổi lên trên bề mặt mà lõm xuống, nhằm phù hợp với chức năng cảm biến vân tay của máy.

LG G Flex 2

Ấn tượng đầu tiên về LG G Flex 2 chắc chắn là đến từ lớp vỏ bề ngoài của nó. Khác với nhiều mẫu smartphone vỏ nhám, hay vỏ kim loại đục thông thường, LG G Flex 2 tất nhiên là chỉ sử dụng vỏ nhựa dẻo, nhưng trông rất trơn láng và bỏng bẩy, giống như một mẫu xe hơi thể thao vậy.

Nét cong tự nhiên và dáng vẻ cao cấp vẫn là những gì mà LG G Flex thế hệ thứ 2 giữ lại được từ người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên trông nó thanh thoát và đỡ bị dày mình hơn hẳn so với mẫu G Flex ra mắt năm 2013, chủ yếu nhờ vào kích thước được thu gọn đánh kể: màn hình từ 6 inch xuống chỉ còn 5,5 inch.

Bên cạnh đó, các chi tiết truyền thống của LG vẫn được giữ nguyên như lớp viền bezel mỏng, các nút cứng đặt phía sau ốp lưng, ngay dưới camera chính cùng nhiều chi tiết được tối ưu khác hứa hẹn sẽ mang một sự cạnh tranh lớn tới các mẫu smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường.

Đánh giá về phần cứng và khả năng xử lý

Nói về các tính năng mới trên Sony Xperia Z5, đầu tiên phải kể đến sự nâng cấp về khả năng chụp ảnh, cùng camera độ phân giải 23 megapixel. Tất nhiên, độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng, hay duy nhất tác động tới chất lượng ảnh chụp. Một trong những lý do khiến Sony Xperia Z5 được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh đến từ tốc độ lấy nét đáng kính ngạc của nó.

Theo các báo cáo, Xperia Z5 chỉ mất 0.03 giây để lấy nét, cũng như khả năng lấy nét các vật thể chuyển động cao. Trên thế hệ smartphone mới này, Sony cũng giới thiệu một tính năng mới có tên Clear Image Zoom, cho phép khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S6 hay iPhone 6.

Tiếp theo, một tính năng cũng không thể không nhắc tới, đó là việc trang bị bộ cảm biến vân tay trên Xperia Z5. Khác với các mẫu smartphone hiện nay tích hợp bộ cảm biến tại nút Home phần thân trước may, Xperia Z5 lại đặt nút nguồn ởvị trícạnh phải của máy, giống như thiết kế truyền thống của dòng sản phẩm này. Nút nguồn tuy nhiên được làm lõm xuống, và rất phù hợp với thao tác nhấn của ngón cái.

Về mặt thông số kỹ thuật, chiếc Xperia Z5 được trang bị lõi chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB, màn hình cảm ứng 5,2 inch độ phân giải 1080p và pin dung lượng 2900mAh.

Phần cứng và hiệu năng xử lý luôn là những gì mà nhà sản xuất LG chú tâm và luôn cố gắng là người đi trước so với các hãng công nghệ khác. Điều này đã từng đến với siêu phẩm LG G3 khi đây là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị độ phân giải QHD cùng màn hình lớn. Và một lần nữa trên G Flex 2, LG lại làm các tín đồ công nghệ phải ngả mũ vì phần cứng cực khủng của mình.

Ấn tượng mạnh nhất có lẽ đến từ bộ vi xử lý của nó. Khi mà hiện nay, chip xử lý Snapdragon 805 còn là một cái gì đó xa xôi, và xa xỉ khi chỉ mới xuất hiện trên vài thiết bị, như Galaxy Note 4, hay Nexus 6, thì LG G Flex 2 lại sở hữu tận phiên bản Snapdragon 810 có tốc độ 2.0GHz, cùng lõi tám nhân cho tốc độ xử lý vượt trội.

Đi kèm với LG G Flex 2 là 3GB RAM, cũng thuộc vào hàng top hiện nay. Bộ nhớ trong này đảm bảo cho người dùng có thể thoải mái xử dụng các ứng dụng, trò chơi, xem phim, hay đa nhiệm mà không gặp phải các vấn đề về chậm xử lý, hay trong khâu truyển tải dữ liệu.

Hoàn thiện thêm cho phần cứng khủng của mình, LG G Flex 2 cũng sở hữu pin dung lượng lên tới 3000 mAh hứa hẹn khoảng 2 ngày sử dụng trong điều kiện thông thường. Bên cạnh đó, nhà sản xuất LG cũng giới thiệu một công nghệ mới của hãng giúp cải thiện thời lượng sạc pin đáng kể. Cụ thể, người dùng có thể đạt 50% chỉ sau hơn 30 phút cắm sạc.

Nhận định

Không rõ rằng liệu LG có ý định tiếp tục với dòng sản phẩm màn hình cong G Flex hay không, nhưng hiện chúng ta có thể thấy rõ rằng Sony đang là người vượt trội hơn hẳn khi so sánh giữa mẫu Xperia Z5 và LG G Flex 2.

Ngoài điểm nhấn về màn hình cong, LG G Flex 2 gần như thua kém mọi mặt so với đối thủ của mình. Tuy nhiên với một mức giá tầm trung, thế hệ smartphone này vẫn có một lợi thế nhỏ nhờ tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!