So sánh điện thoại Viettel V8404 và Asus Zenfone 4: Chọn hàng "nội" hay hàng "ngoại"?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Viettel V8404 và Asus Zenfone 4 đều là những sự lựa chọn đáng giá trong phân khúc smartphone giá rẻ dưới 2 triệu đồng. Bài viết sẽ phân tích và so sánh 2 thiết bị để chọn ra sản phầm phù hợp nhất với bạn

Hàng “nội”Viettel V8404

Asus Zenfone 4 là thiết bị đầu tiên đánh giá nỗ lực của Asus tại phân khúc smartphone giá rẻ “tiết kiệm ngân sách”. Mặc dù gây tiếng vang rất lớn tại quê nhà Đài Loan và nhiều quốc gia trên thế giới, thế nhưng tại Việt Nam, Asus Zenfone 4 gặp phải sự cạnh tranh khá lớn từ các mẫu smartphone ở phân khúc giá rẻ, trong đó có bao gồm cả chiếc điện thoại nội địa Viettel V8404. Hãy cùng so sánh 2 mẫu điện thoại này nhé

So sánh về thiết kế

Nói qua một chút về chiếc điện thoại Viettel V8404, đây là mẫu điện thoại được Tập đoàn viễn thông Quân đội đặt nhiều kỳ vọng điện thoại sẽ chinh phục được đối tượng khách hàng ở phân khúc smartphone giá rẻ, và cả nhóm người dùng điện thoại phổ thông vốn rất tiềm năng.

Về thiết kế, nó tạo cho chúng ta cảm giác không quá chắc chắn, nhưng cũng không quá cứng nhắc với lớp vỏ ngoài bằng nhựa. Chiếc Viettel V8404 – 2 sim có thiết kế màn hình 3,5 inch và nặng 120g. Mặc dù sở hữu tính năng độc đáo 2 sim 2 sóng nhưng chiếc Viettel V8404 – 2 sim chỉ được dùng với sim Viettel bởi nhà thiết kế đã khóa mạng buộc người dung sử dụng sim Viettel và khay sim 1 thì mới sử dụng được khay sim còn lại bạn có thể sử dụng sim của các nhà mạng khác.

Zenfone 4 21

Về phần mình, Asus Zenfone 4 có thiết kế khá dễ thương, với kích thước màn hình nhỏ, chỉ 4inch, ngang tầm với những chiếc iPhone 4, hay iPhone 5. Không chỉ vậy, nó còn được đánh giá là có thiết kế khá đẹp, và tạo được ấn tượng riêng nhờ tấm kim loại khắc nổi các vòng tròn ở phần đế dưới máy.

Phần còn lại toàn bộ máy được làm bằng nhựa plastic với những đường nét bo tròn khá ưa nhìn, và cũng tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Một phần cũng vì máy không quá mỏng, với 11.5mm độ dày, tạo cảm giác rất đầm tay khi sử dụng.

Các nút ấn bao gồm phím nguồn và phím âm lượng được đặt ở góc trên bên cạnh phải của máy. Ở bên cạnh trái chúng ta có khe cắm sim. Máy cũng có tính năng 2 sim tương tự như chiếc smartphone của Viettel.

So sánh về hiệu năng

Điện thoại Viettel V8404 – 2 sim được trang bị phần cứng khá thấp với chip Qualcom MSM 7225A 1GHz chạy trên hệ điều hành Android 2.3, bộ nhớ trong 512 MB, RAM 265MB và bao gồm các kết nối wifi và 3G khác. Bên cạnh đó, nó hội tụ đủ những tính năng của một smartphone đáp ứng nhu cầu ghi lại hình ảnh bằng camera phía sau 2.0MP quay phim định dạng MP4.

Về cơ bản, phần cứng này tỏ ra thua kém khá nhiều so với các mẫu điện thoại ở phân khúc giá rẻ khác trên thị trường.

Về phần mình, do là thiết bị smartphone ở cấp thấp, nên khó có thể trong mong Asus Zenfone 4 sẽ sở hữu một cấu hình ấn tượng, cũng như một hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên ở bài so sánh này, chiếc Zenfone 4 vẫn tỏ ra mạnh mẽ vượt trội khi so sánh với đối thủ tới từ Viettel. Giống như các mẫu tablet của Asus, chiếc Zen 4 dùng bộ xử lý Atom có mã Z2520 với tốc độ xử lý chỉ 1.2GHz, giúp render màn hình ở độ phân giải cứng 480 x 800.

Máy có 1GB RAM, và đôi khi cảm giác hơi bị đuối khi sử dụng các ứng dụng nặng của nền tảng Android, đặc biệt là khi chơi game – hiện tượng chậm, đôi khi giật lag, và vỡ frame xảy ra thường xuyên.

Kết luận

Ở hầu hết các khía cạnh, bao gồm cả về thiết kế, thương hiệu, và cả hiệu năng, thì Asus Zenfone 4 tỏ ra vượt trội so với chiếc Viettel V8404. Có lẽ điện thoại nội địa sản xuất tại Việt Nam còn phải cần nhiều cố gắng trong thời gian tới để có thể mang tới sức cạnh tranh cho thị trường, dù là ở phân khúc điện thoại giá rẻ hay là cao cấp.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!