So sánh điện thoại Asus PadFone S và Zenfone Selfie

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu xem hai sản phẩm cùng hãng sản xuất Asus: Zenfone Selfie hay PadFone S mới là siêu phẩm trong phân khúc smartphone tầm trung với những tính năng độc đáo mà chúng mang lại.

Asus PadFone S

Ưu điểmcủaAsus PadFone S:

– Giá thành quá rẻ cho hiệu năng khủng

– Có thể chuyển thành dạng tablet

– Hỗ trợ mạng 4G LTE

Nhược điểmcủaAsus PadFone S:

– Khá thô và dày

– Dock sạc đi kèm khá đắt

– Thời lượng pin và khả năng chụp ảnh chưa tốt

Zenfone Selfie

Zenfone Selfie

Ưu điểm của Asus Zenfone Selfie:

– Khả năng chụp ảnh rất ấn tượng

– Hai camera có độ phân giải cao và hỗ trợ Flash

Nhược điểm của Asus Zenfone Selfie:

– Cấu hình và hiệu năng tầm trung

– Không nhiều điểm mới ở thiết kế

So sánh thiết kế của Asus Padfone S và Zenfone Selfie

Ngay từ lần đầu tiên cầm chiếcPadFone Strên tay, người dùng gần như chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng nó dày hơn rất nhiều so với những smartphone phổ thông khác tại thời điểm hiện nay. Khi nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn sẽ thêm tin vào cảm nhận của mình bởi PadFone S dày tới 10mm, và thậm chí hơn cả thế hệ tiền nhiệm PadFone Infinity của nó (8.9mm).

So sánh với OPPO R5 -smartphonevẫn đang giữ vị thế mỏng nhất thế giới khi chỉ vỏn vẹn có 4,85mm mới thấy được PadFone S dày cỡ nào. Tuy nhiên độ dày cũng đã dần trở thành một đặc trưng của dòng điện thoại PadFone, và không khiến các tín đồ công nghệ quá bất ngờ.

Mặc dù tỏ ra khá cồng kềnh và dày, nhưng PadFone S lại không quá nặng, mà chỉ sở hữu trọng lượng trung bình với 150g. Xung quanh máy vẫn được bao bọc bởi cạnh viền bằng hợp kim nhôm sang trọng nhưng mặt sau lại chỉ có nắp lưng bằng nhựa có thể tháo rời.

Nút nguồn và âm lượng của PadFone S được bố trí ở cạnh phải của máy. Bên trong nắp lưng, chúng ta có thể tìm thấy khe cắm micro-SIM và thẻ nhớ microSD. Bất chấp việc có nắp lưng tháo rời, nhưng pin trên PadFone S lại được gắn chặt với máy và yêu cầu phải tháo nếu muốn thay thế.

Màn hình cảm ứng LCD của PadFone S có kích thước trung bình với 5-inch, trang bị tấm nền Super IPS với độ phân giải Full HD, cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực màu sắc cao.

Về cơ bản,Zenfone Selfiecó thiết kế hoàn toàn dựa trên siêu phẩm Zenfone 2, cũng như các mẫu smartphone tiền nhiệm khác của Asus. Máy vẫn sở hữu một lớp viền nhựa plastic bo tròn 4 góc, một lớp đế đi kèm họa tiết xoắn ốc truyền thống ở mặt trước.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie chắc chắn là ống kính camera trước rất lớn với độ phân giải 13 MP tạo thành thương hiệu cho sản phẩm này, được đặt ở trung tâm chính giữa cạnh trên của máy. Thiết kế này cũng giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh tự sướng

Không được trang bị vỏ kim loại sang trọng giống như trên các mẫu smartphone cao cấp khác, Asus Zenfone Selfie vẫn chú trọng vào sự đơn giản nhằm giảm thiểu giá thành, đi kèm với một hiệu năng sử dụng ổn định. Nút nguồn của máy nằm ở cạnh trên giống như các mẫu iPhone đời cũ, trong khi cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Tuy nhiên điểm yếu là HTC Desire 620 không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc lớp vỏ, với chỉ ba tông màu cơ bản, đó là xám/xanh, trắng/xám và xám/vàng.

So sánh tính năng của Asus PadFone S và Zenfone Selfie

Mặc dù có giá thành tương đối thấp tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm thấy cấu hình của PadFone S không thua kém quá nhiều so với các mẫu điện thoại thương hiệu cao cấp với giá cả chục triệu đồng. Máy chạy chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz cùng lõi Krait 400, 2GB RAM.

Với một cấu hình như vậy, PadFone Skhông gặp phải bất cứ khó khăn gì khi phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng với những trò chơi mới nhất, nặng nhất, hay chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. PadFone S đều sẽ giải quyết ổn thỏa.

Về khả năng chụp ảnh, PadFone S lại không thực sự ấn tượng dù được trang bị camera chính độ phân giải lên tới 13 MP, và camera trước 2MP. Trong quá trình sử dụng, dễ thấy camera trên PadFone S thường bị noise, và cho chất lượng ảnh nhợt nhạt, không rõ ràng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Như đã đề cập, khác với người anh em Zenfone 2 thìAsus Zenfone Selfiechỉ nhắm tới phân khúc người dùng tầm trung. Do đó máy sở hữu một phần cứng không quá nổi bật, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường. Điều đặc biệt là cấu hình của Zenfone Selfie có rất nhiều nét tương đồng với đối thủ OPPO R5 trong bài so sánh.

Cụ thể, chiếc Selfie được trang bị chip xử lý Snapdragon 615, bộ nhớ RAM 2GB và dung lượng 16GB. Bên cạnh đó, Asus đồng thời cũng cho ra mắt kèm một phiên bản nâng cấp với những cải thiện và RAM (3GB) và dung lượng trong (32GB). Cả hai phiên bản Asus Zenfone Selfie đều có hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD. Zenfone Selfie cũng sẽ cài đặt nền tảng Android Lollipop 5.0 từ khi mới mua máy

Nhận định và so sánh giá của Asus Padfone S và Zenfone Selfie

Về cơ bản, giá thành của Asus Padfone S và Zenfone Selfie chênh lệch nhau không nhiều, và đều là những sự lựa chọn tốt trong phân khúc tầm trung. Cụ thể, chiếc Padfone S hiện có giá hơn 4 triệu đồng, tronng khi chiếc Zenfone Selfie cũng chỉ không quá 5 triệu đồng.

Để lựa chọn thiết bị phù hợp, người dùng đơn giản chỉ cần phân tích được nhu cầu sử dụng của bản thân. Nếu bạn thuộc nhóm người dùng ưa thích chụp ảnh, đặc biệt là chụp selfie trên điện thoại, thì chiếc Asus Zenfone Selfie chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng hơn trong các chuyến đi chơi, tụ tập bạn bè. Tuy nhiên nếu bạn đề cao hiệu năng xử lý để chơi game và làm việc cùng những tác vụ nặng, thì Padfone S lại có phần nhỉnh hơn người anh em của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!