So sánh điện thoại Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy S6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ so sánh Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy S6 qua từng tiêu chí, để chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về hai mẫu smartphone này.

Điện thoại Xiaomi Mi 5

Ưu điểm:

– Thiết kế sang trọng, đẹp mắt

– Hỗ trợ cổng USB-Type C và công nghệ sạc nhanh hiệu quả

– Phần cứng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Không hỗ trợ thẻ nhớ

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm của Samsung Galaxy S6:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm của Samsung Galaxy S6:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

So sánh thiết kế Xiaomi Mi5 và Samsung Galaxy S6

Về tổng thể, thiết kếXiaomi Mi 5khá giống với thế hệ trước đây là Redmi Note Pro, khi vẫn sở hữu 4 góc bo tròn ở mặt sau, cùng thiết kế nhôm nguyên khối. Điểm khác biệt dễ thấy nhất của Xiaomi Mi 5 so với các dòng sản phẩm tiền nhiệm nằm ở trang bị kính cường lực ở cả 2 mặt trước và sau (Đối với phiên bản chuẩn và phiên bản cao cấp hơn), đối với phiên bản Pro máy sử dụng vật liệu gốm Ceramic Exclusive siêu bền và siêu cứng.

Nét nổi bật tiếp theo của Xiaomi Mi 5 nằm ở cạnh viền máy cực mỏng, ngay cả khi đặt cạnh nhiều smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay như Galaxy Note 5, iPhone 6s. Máy cũng là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cổng USB-Type C, kèm theo công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm.

Xiaomi Mi 5 cũng là phiên bản smartphone đầu tiên của Xiaomi đưa nút Home cứng kèm cảm biến vân tay ra phía trước màn hình. Về trọng lượng, máy tương đối nhẹ khi chỉ nặng 129g.

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bảnSamsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

Khi nhìn kỹ hơn vào các góc cạnh, đặc biệt là bốn cạnh bo tròn hơi vát của Samsung Galaxy S6, có thể thấy rằng dường như nó đã chịu ảnh hưởng không nhỏ từ thiết kế của phiên bản Galaxy Alpha, hay thậm chí là từ các mẫu iPhone của Apple. Mặc dù vậy, Galaxy S6 vẫn sở hữu cho mình những nét thiết kế rất riêng cùng độ chi tiết vật thể cao.

Samsung Galaxy S6 tỏ ra rất thoải mái khi cầm trên tay với một màn hình tiêu chuẩn 5,1 inch. Trên thực tế, cảm giác vừa tay ấy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến cho chiếc Galaxy S6 được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí là hơn cả người anh em S6 Edge của nó, hay các đối thủ như iPhone 6, 6 Plus.

Ở mặt sau cũng có thể dễ dàng thấy camera chính hơi nhô lên một chút khỏi lưng máy, và điều này được lý giải là do thân máy quá mỏng – gần như tương đồng với iPhone 6 / 6 Plus. Tuy nhiên chi tiết này không thực sự gây ảnh hưởng nhiều tới vẻ đẹp sang trọng của nó, cũng như những bất tiện trong quá trình sử dụng.

So sánh các tính năng của Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy S6

Trái với những thông tin trước đó đăng tải cho rằng,Xiaomi Mi5sẽ sở hữu màn hình hiển thị lớn 5.5 inch với độ phân giải cao QHD. Trước đó có nguồn tin còn cho rằng, Mi5 sẽ sở hữu màn hình hiển thị 4K giống như Sony tưng làm với chiếc Z5 Premium. Nhưng thực tế Mi5 chỉ sở hữu một màn hình với kích thước tầm trung (5.15 inch), và độ phân giải không quá cao (Full HD). Hình ảnh hiển thị trên chiếc smartphone này cũng chỉ dừng lại ở mức thường, và không quá sắc nét.

Việc Mi5 chỉ tích hợp màn hình Full HD đã gây thất vọng với đông đảo các tín đồ yêu công nghệ. Không những vậy, thông tin về dung lượng pin trên chiếc điện thoại thông minh mới này cũng gây thất vọng. Mi5 chỉ được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh chứ không phải 3600 mAh như mọi người vẫn kì vọng.

Tuy nhiên bù lại, máy được ưu ái khá nhiều về mặt phần cứng bên trong, khi trở thành một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu chip xử lý Snapdragon 820 và cổng sạc USB-Type C. Cổng sạc này mang đến khác năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 do Qualcomm hỗ trợ, giúp giảm đáng kể thời gian chờ khi sạc máy. Phần cứng này cho phép Xiaomi Mi5 chạy tốt mọi tác vụ giải trí hiện nay như xem phim, chơi game 3D hay làm việc đa nhiệm,.. cũng như khả năng sạc thật nhanh để tiếp tục các hoạt động còn dang dở.

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Mi5 sử dụngcảm biến Sony IMX298 cho độ phân giải 16MP, mang đến chất lượng ảnh màu sắc khá trung thực, tự động lấy nét tốt, đặc biệt được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học 4 trục tăng khả năng ổn định cho bức hình chất lượng hơn rất nhiều.

Về phần mình,Samsung Galaxy S6cũng mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên Galaxy Note 4.

Samsung Galaxy S6 cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Nhận định và So sánh giá

Tổng thể, Xiaomi Mi5 hứa hẹn sẽ tiếp tục kế thừa những thành công của dòng Mi, và trở thành một sản phẩm thành công khác của nhà sản xuất Trung Quốc trong phân khúc cận cao cấp. Mục đích của Xiaomi là rất rõ ràng: vừa tiếp tục gây sức ép với “nhóm dẫn đầu” với những flag-ship của Apple, Samsung, và vừa tạo dựng thương hiệu cho bản thân, với một sản phẩm có thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, và giá thành thấp hơn, chỉ khoảng 8 triệu đồng.

Mặt khác, Samsung Galaxy S6 tuy đã ra mắt được 1 năm nay, nhưng vẫn là một trong những sự lựa chọn tốt nhất của smartphone chạy Android ở phân khúc cận cao cấp, cao cấp. Với mức giá khoảng 10 triệu đồng, S6 sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm mượt mà, màn hình đẹp, sắc nét và khả năng chụp ảnh tuyệt vời.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!