So sánh điện thoại Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy Note 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy Note 5 cùng là những flag-ship mới nhất của Xiaomi và Samsung dòng Note. Hãy cùng so sánh chúng qua từng tiêu chí, để chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về hai mẫu smartphone này.

Điện thoại Xiaomi Mi 5

Ưu điểm:

– Thiết kế sang trọng, đẹp mắt

– Hỗ trợ cổng USB-Type C và công nghệ sạc nhanh hiệu quả

– Phần cứng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Không hỗ trợ thẻ nhớ

Samsung Galaxy Note 5

Ưu điểm của Samsung Galaxy Note 5:

– Sở hữu thiết kế bỏng bẩy, cao cấp

– Màn hình lớn, độ phân giải cao giúp hình ảnh sắc nét, sặc sỡ

– Phần cứng mạnh mẽ, cùng các tính năng hỗ trợ bút S-Pen độc đáo

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Nhược điểm Samsung Galaxy Note 5:

– Pin dung lượng thấp hơn thế hệ tiền nhiệm

– Không hỗ trợ thẻ nhớ

– Thiết kế nguyên khối, không thể tháo rời pin

So sánh thiết kế Xiaomi Mi5 và Samsung Galaxy Note 5

Về tổng thể, thiết kếXiaomi Mi 5khá giống với thế hệ trước đây là Redmi Note Pro, khi vẫn sở hữu 4 góc bo tròn ở mặt sau, cùng thiết kế nhôm nguyên khối. Điểm khác biệt dễ thấy nhất của Xiaomi Mi 5 so với các dòng sản phẩm tiền nhiệm nằm ở trang bị kính cường lực ở cả 2 mặt trước và sau (Đối với phiên bản chuẩn và phiên bản cao cấp hơn), đối với phiên bản Pro máy sử dụng vật liệu gốm Ceramic Exclusive siêu bền và siêu cứng.

Nét nổi bật tiếp theo của Xiaomi Mi 5 nằm ở cạnh viền máy cực mỏng, ngay cả khi đặt cạnh nhiều smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay như Galaxy Note 5, iPhone 6s. Máy cũng là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cổng USB-Type C, kèm theo công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm.

Xiaomi Mi 5 cũng là phiên bản smartphone đầu tiên của Xiaomi đưa nút Home cứng kèm cảm biến vân tay ra phía trước màn hình. Về trọng lượng, máy tương đối nhẹ khi chỉ nặng 129g.

Samsung Galaxy Note 5vẫn sở hữu thiết kế cao cấp bỏng bẩy thường thấy trên những dòng Galaxy. Máy sở hữu kích thước153.2 x 76.1 x 7.6mm, nhỏ hơn khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm Note 4, dù có cùng một kích thước màn hình.

Lý do là vì Galaxy Note 5 có viền màn hình được làm mỏng hơn ra rất nhiều so với mặt bằng chung những mẫu smartphone tại thời điểm hiện nay. Chưa tới mức độ “benzeless” (tạm dịch là không viền), thế nhưng người dùng chắc chắn là rất ấn tượng với lớp viền cực mỏng này.

Với sự cải tiến này, kích thước của Samsung Galaxy Note 5 về cơ bản rất cân đối, và thân thiện với người dùng một tay. Lớp viền nhôm bao quanh chiếc smartphone này cũng tạo cảm giác mỏng, và mềm mại hơn so với người tiền nhiệm Note 4, đồng thời cũng rất bám tay chứ không tạo cảm giác trơn trượt.

So sánh các tính năng của Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy Note 5

Trái với những thông tin trước đó đăng tải cho rằng,Xiaomi Mi5sẽ sở hữu màn hình hiển thị lớn 5.5 inch với độ phân giải cao QHD. Trước đó có nguồn tin còn cho rằng, Mi5 sẽ sở hữu màn hình hiển thị 4K giống như Sony tưng làm với chiếc Z5 Premium. Nhưng thực tế Mi5 chỉ sở hữu một màn hình với kích thước tầm trung (5.15 inch), và độ phân giải không quá cao (Full HD). Hình ảnh hiển thị trên chiếc smartphone này cũng chỉ dừng lại ở mức thường, và không quá sắc nét.

Việc Mi5 chỉ tích hợp màn hình Full HD đã gây thất vọng với đông đảo các tín đồ yêu công nghệ. Không những vậy, thông tin về dung lượng pin trên chiếc điện thoại thông minh mới này cũng gây thất vọng. Mi5 chỉ được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh chứ không phải 3600 mAh như mọi người vẫn kì vọng.

Tuy nhiên bù lại, máy được ưu ái khá nhiều về mặt phần cứng bên trong, khi trở thành một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu chip xử lý Snapdragon 820 và cổng sạc USB-Type C. Cổng sạc này mang đến khác năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 do Qualcomm hỗ trợ, giúp giảm đáng kể thời gian chờ khi sạc máy. Phần cứng này cho phép Xiaomi Mi5 chạy tốt mọi tác vụ giải trí hiện nay như xem phim, chơi game 3D hay làm việc đa nhiệm,.. cũng như khả năng sạc thật nhanh để tiếp tục các hoạt động còn dang dở.

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Mi5 sử dụngcảm biến Sony IMX298 cho độ phân giải 16MP, mang đến chất lượng ảnh màu sắc khá trung thực, tự động lấy nét tốt, đặc biệt được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học 4 trục tăng khả năng ổn định cho bức hình chất lượng hơn rất nhiều.

Samsung một lần nữa lại gây thất vọng cho Qualcomm, khi mà nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ lõi chip xử lý Exynos do chính tay nghiên cứu và sản xuất, thay vì phụ thuộc vào các thế hệ Snapdragon như những mẫu điện thoại Android khác.

Trên thực tế, đã có không ít lần cho thấy quyết định này của Samsung là đúng đắn. Đáng chú ý nhất phải kể tới vụ việc “nóng quá tải nhiệt” của thế hệ chip xử lý Snapdragon 810 gây không ít khó khăn cho hai nhà sản xuất “gạo cội” là Sony và HTC trong thời gian qua.

Về thông số kỹ thuật,Samsung Galaxy Note 5như đã đề cập, sử dụng chip xử lý Exynos 7420, 4 GB RAM, và 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ 32 / 64 / 128 GB. Chắc chắn với một phần cứng như vậy, người dùng sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng.

Nhận định và so sánh giá

Tổng thể, Xiaomi Mi5 hứa hẹn sẽ tiếp tục kế thừa những thành công của dòng Mi, và trở thành một sản phẩm thành công khác của nhà sản xuất Trung Quốc trong phân khúc cận cao cấp. Mục đích của Xiaomi là rất rõ ràng: vừa tiếp tục gây sức ép với “nhóm dẫn đầu” với những flag-ship của Apple, Samsung, và vừa tạo dựng thương hiệu cho bản thân, với một sản phẩm có thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, và giá thành thấp hơn, chỉ khoảng 8 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note 5 mặt khác, là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp và đa nhiệm bậc nhất tại thời điểm hiện nay trên thị trường cùng bút cảm ứng S-Pen. Máy cũng sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng, và hiệu năng không thua kém gì những smartphone cao cấp khác.Về giá, Samsung Galaxy Note 5 giờ đã hạ xuống chỉ còn hơn 14 triệu đồng và là một mức giá chấp nhận được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!