So sánh điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro và Realme 10 Pro+

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro và Realme 10 Pro+ là hai mẫu máy được đặt lên bàn cân so sánh khá nhiều. Vậy đâu sẽ là lựa chọn phù hợp?

So sánh chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro và Realme 10 Pro+

1. Thiết kế

Xiaomi Redmi Note 12 Pro
Xiaomi Redmi Note 12 Pro và điện thoại Realme 10 Pro+: Đọ sức trong thiết kế

Mỗi cá nhân sẽ có một gu thẩm mỹ khác nhau nên điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro đẹp hơn hay Realme 10 Pro+ thích mắt hơn thì sẽ tùy thuộc vào từng quan điểm riêng biệt.

Thế nhưng, cái đáng nói là điện thoại Realme 10 Pro+ được trang bị màn hình cong thời thượng hơn, trải nghiệm nhìn đã hơn. Chưa kể dù có cùng viên pin 5000mAh và kích thước màn hình cũng hao hao nhau nhưng cảm giác cầm Realme 10 Pro+ nhẹ nhàng hơn nhiều so với điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro.

2. Màn hình

Về phần kích thước hay độ phân giải màn hình thì bộ đôi đang khá tương đồng, đều có kích thước khoảng 6.67 inch, độ phân giải Full HD+.

Xiaomi Redmi Note 12 Pro
Xiaomi Redmi Note 12 Pro và điện thoại Realme 10 Pro+: Cân kèo màn hình

Tất nhiên, vẫn sẽ có yếu tố để quyết mình màn hình nào cho trải nghiệm nhỉnh hơn. Cụ thể là nằm ở độ sáng màn hình. Theo đó, độ sáng màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro tối đa lên tới 1200 nits còn Realme 10 Pro+ thì chỉ khoảng 800 nits là max.

Rõ ràng với độ sáng tối đa lớn hơn thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro cũng sẽ cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn trong các điều kiện ánh sáng.

3. Hiệu năng

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro và Realme 10 Pro+ cùng được trang bị con chip Dimensity 1080 nên hiệu quả xử lý đa nhiệm gần như là tương đồng. Tuy nhiên, sự tối ưu mà điện thoại Realme 10 Pro+ có được ở đây là RAM tối thiểu 8GB thay vì RAM tối thiểu là 6GB trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro. 

4. Camera

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro được trang bị camera selfie độ phân giải 16MP và ba camera sau với:

  • Camera chính độ phân giải 50MP, khẩu độ f/1.9 và tiêu cự 24nn.
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 8MP, khẩu độ f/1.9 và góc nhìn 119 độ.
  • Camera macro độ phân giải 2MP, khẩu độ f/2.4.
Xiaomi Redmi Note 12 Pro
Xiaomi Redmi Note 12 Pro và điện thoại Realme 10 Pro+: So sánh camera

Về phía điện thoại Realme 10 Pro+, camera selfie của nó có độ phân giải 16MP, f/2.1 và ba camera sau lần lượt như sau:

  • Camera góc rộng độ phân giải 108MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26mm.
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 16mm.
  • Camera macro độ phân giải 2MP, khẩu độ f/2.4.

Trải nghiệm thực tế với cụm camera của cả hai chiếc điện thoại này đã cho thấy điện thoại Realme 10 Pro+ đang thể hiện nhỉnh hơn với màu sắc đẹp mắt hơn, tốc độ lấy nét nhanh hơn và độ chi tiết ảnh cũng cao hơn nữa.

5. Các tiện ích khác

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro và điện thoại Realme 10 Pro+ cùng có loa ngoài là loa kép, về phần nghe thì khá ổn. Cái khác là điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro có jack cắm tai nghe 3.5 và yếu tố này không xuất hiện trên Realme 10 Pro+.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cảm thấy thích thú hơn với việc điện thoại Realme 10 Pro+ được tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình trong khi với điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro thì tính năng này vẫn chỉ dừng lại ở tích hợp ở cạnh bên của thiết bị.

Xiaomi Redmi Note 12 Pro hay Realme 10 Pro+, máy nào phù hợp hơn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có thiết kế hiện đại hơn, có camera ngon hơn, có vân tay tích hợp trên màn hình và có RAM nhỉnh hơn thì chắc chắn điện thoại Realme 10 Pro+ là một gợi ý tốt.

Còn lại, nếu nghiêng nhiều về sự vuông vức trong thiết kế, màn hình sáng hơn, có kháng nước, kháng bụi nhẹ thì không gì tốt hơn là điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro.

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro là 5-7 triệu đồng tùy vào phiên bản bộ nhớ. Trong khi đó, giá bán dành cho điện thoại Realme 10 Pro+ là khoảng 5-6 triệu đồng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!