So sánh điều hòa 1 chiều và 2 chiều. Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa hiện nay có 2 dòng máy chính là 1 chiều và 2 chiều nên người tiêu dùng gặp khá nhiều khó khăn khi chọn mua. Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chiếc điều hòa phù hợp cho gia đình mình, chúng tôi sẽ so sánh chi tiết sự khác biệt giữa 2 dòng máy lạnh này và tư vấn khi nào nên mua

So sánh điều hòa 1 chiều và 2 chiều

Để hiểu rõ sự khác biệt giữa điều hòa 1 chiều và 2 chiều, các bạn hãy cùng chúng tôi so sánh 2 dòng máy điều hòa này trên các tiêu chí sau: khái niệm, cấu tạo, lợi ích và đối tượng sử dụng. Cụ thể:

1. Khái niệm 

+ Điều hòa 1 chiều: Là dòng máy lạnh chỉ có thể làm lạnh.

+ Điều hòa 2 chiều: Là dòng máy vừa có khả năng làm lạnh vừa có thể đổi ngược chiều để sưởi ấm.

2. Cấu tạo    

+ Điều hòa 1 chiều: Bộ phận chính gồm: Cục lạnh, cục nóng, quạt dàn lạnh, lốc điều hòa, quạt dàn nóng, van tiết lưu, bảng điều khiển và tụ điện, ống dẫn gas. Bộ phận phụ gồm cảm biến dàn lạnh, khung vỏ, máng nước,…

+ Điều hòa 2 chiều: Bộ phận chính gồm cục lạnh, cục nóng, quạt dàn lạnh, lốc điều hòa,  quạt dàn nóng, ống dẫn gas, van tiết lưu, bảng điều khiển và tụ điện. Ngoài ra, dòng máy này còn được trang bị thêm van đảo chiều, bộ phận này được lắp đặt bên sau máy nén.

3. Lợi ích    

+ Điều hòa 1 chiều:  Đa dạng chế độ, tiện ích và công nghệ gồm: Chế độ tự động sạch chế độ ngủ đêm tính năng hoạt động siêu êm, công nghệ Inverter tiết kiệm năng lượng; mẫu mã đa dạng cho bạn tùy thích chọn lựa.

+ Điều hòa 2 chiều: Làm lạnh vào mùa hè, giữ ấm vào mùa đông; đa dạng chức năng và tiện ích gồm: Lọc không khí, công nghệ kháng khuẩn, khử mùi, tiết kiệm điện inverter; không tốn tiền chi phí mua máy sưởi….

4. Đối tượng sử dụng    

+ Điều hòa 1 chiều: Nơi có khí hậu nóng ẩm như khu vực miền Nam. Ngoài ra khu vực miền Bắc vẫn có thể sử dụng điều hòa 1 chiều nếu không có nhu cầu sưởi ấm vào mùa đông.

+ Điều hòa 2 chiều: Chỉ thích hợp với người dùng ở khu vực miền Bắc có mùa đông lạnh, các vùng núi cao hoặc những gia đình có trẻ nhỏ, người già.

5. Giá thành

+ Điều hòa 1 chiều: Giá thành thấp hơn so với điều hòa 2 chiều.

+ Điều hòa 2 chiều: Do được trang bị chức năng sưởi ấm nên điều hòa 2 chiều có giá bán cao hơn so với điều hòa 1 chiều.

điều hòa 1 chiều và 2 chiều
Điều hòa 1 chiều chỉ làm lạnh, điều hòa 2 chiều vừa làm lạnh vừa sưởi ấm

Khi nào nên mua điều hòa 1 chiều và 2 chiều? 

Việc nên chọn mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng cũng như thời tiết, khí hậu nơi bạn sinh sống cùng khả năng tài chính của từng người. Cụ thể:

Bạn nên mua điều hòa 1 chiều khi:

+ Người dùng điều hòa sinh sống ở nơi quanh năm chỉ có mùa nóng (mùa hè) với đặc trưng khí hậu nóng ẩm.

+ Phù hợp với người dùng ở khu vực miền Nam.

+ Thu nhập, khả năng tài chính không thực sự dư giả.

+ Người sử dụng chỉ cần chức năng làm mát vào mùa hè, không cần chức năng sưởi ấm cho mùa đông.

điều hòa 1 chiều và 2 chiều
Điều hòa 1 chiều thích hợp cho người dùng điều hòa sinh sống ở nơi quanh năm chỉ có mùa nóng (mùa hè) với đặc trưng khí hậu nóng ẩm.

Bạn nên mua điều hòa 2 chiều khi:

+ Những người sinh sống ở miền Bắc có thời tiết khắc nghiệt, mùa hè nóng nực và mùa đông lạnh giá.

+ Dòng máy lạnh 2 chiều đặc biệt cần thiết với các gia đình có trẻ nhỏ và người già – 2 đối tượng có sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu.

+ Gia đình  có người ốm yếu, hay bị bệnh cũng nên sử dụng máy điều hòa 2 chiều để nhằm mục đích duy trì nhiệt độ cơ thể luôn ổn định.

điều hòa 1 chiều và 2 chiều
Điều hòa 2 chiều thích hợp sử udngj với những người sinh sống ở miền Bắc có thời tiết khắc nghiệt, mùa hè nóng nực và mùa đông lạnh giá.

Cách nhận biết điều hòa 1 chiều và 2 chiều

Dưới đây là 3 cách nhận biết máy điều hòa 1 chiều và 2 chiều để giúp bạn dễ dàng nhận biết từng dòng máy, tránh nhầm lẫn khi mua. Cụ thể như sau;

1. Phân biệt bằng chức năng, công dụng

+ Điều hòa 1 chiều: Là dòng máy lạnh chỉ  có chức năng duy nhất là làm lạnh nên có khả  năng tạo ra luồng gió mát mẻ xua tan cảm giác nóng bức.

+ Điều hòa 2 chiều: Vừa có khả năng làm lạnh vào mùa hè vừa sưởi ấm vào mùa đông nên có thể sử dụng quanh năm và 4 mùa.

2. Phân biệt bằng ký hiệu của điều khiển từ xa

+ Điều hòa 1 chiều: Chỉ chế độ Cool.

+ Điều hòa 2 chiều: Có chế độ HEAT ở trên điều khiển từ xa giúp bạn tùy chỉnh các chế độ sử dụng ở nút MODE.

3. Phân biệt bằng cách tra model

Nếu bạn muốn biết chính xác chiếc điều hòa dự định mua là 1 chiều hay 2 chiều bạn có thể kiểm tra các thông số kỹ thuật do nhà sản xuất cung cấp về sản phẩm.

Tùy thuộc vào từng thương  hiệu điều hòa mà sẽ có quy định cho từng số series nào thuộc dòng điều hòa 1 chiều hay 2 chiều. Do đó, bạn có thể xem số series của máy điều hòa trên vỏ thùng hoặc bên hông dàn nóng và dàn lạnh của máy để biết là máy 1 chiều hay 2 chiều.

điều hòa 1 chiều và 2 chiều
Điều hòa 2 chiều có chế độ HEAT ở trên điều khiển từ xa giúp bạn tùy chỉnh các chế độ sử dụng ở nút MODE.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa dòng máy điều hòa 1 chiều và 2 chiều để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều khác nhau thế nào?

Điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều khác nhau thế nào?

Thị trường điều hòa hiện có 2 dòng máy là điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn mua loại máy nào thì thích hợp với mình Điều hòa 2 chiều và điều hòa 1 chiều khác nhau như thế nào và làm cách nào để nhận biết.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!