So sánh điều hòa Aqua và Casper: Loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Aqua và Casper là hai hãng điều hòa có giá thành bình dân được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu lại có những đặc điểm riêng. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. So sánh điều hòa Aqua và Casper chi tiết qua 7 tiêu chí quan trọng

Để biết điều hòa Aqua hay Casper tốt hơn, chúng ta cùng so sánh 2 loại điều hòa này trên các tiêu chí sau:

1.1 Thương hiệu

Điều hòa Aqua là thương hiệu đến từ Trung Quốc thuộc tập đoàn Haier. Thương hiệu này có mặt trên thị trường Việt Nam vào năm 1996. Hiện nay, các sản phẩm điều hòa phân phối trên thị tường nước ta chủ yếu được sản xuất tại Việt Nam và Thái Lan.

Còn thương hiệu điều hòa Casper là thương hiệu điều hòa đến từ xứ sở Chùa Vàng Thái lan. Thương hiệu này có mặt trên thị trường Việt Nam năm 2016. Các sản phẩm của thương hiệu này hiện nay được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào Việt Nam.

1.2 Về thiết kế

Về thiết kế, các sản phẩm của điều hòa Casper và Aqua đều có thiết kế đa dạng, cải thiện qua từng năm và có công suất từ 1HP cho tới 2.5 HP. Tuy nhiên, điều hòa Casper được thiết kế nguyên khối giúp giảm tiếng ồn khi vận hành và tiết kiệm thời gian lắp đặt. Vỏ máy với tông màu trắng được lấy làm màu sắc chủ đạo trong các thiết kế, thiết kế điều hòa dài cho gia đình với hình chữ nhật  kiểu dáng truyền thống thường thấy. Điều hòa Casper có thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng và hiện đại hơn so với điều hòa Aqua.

So sánh điều hòa Aqua và Casper: Loại nào tốt hơn?
Điều hòa Casper được thiết kế nguyên khối giúp giảm tiếng ồn khi vận hành và tiết kiệm thời gian lắp đặt

1.3 Công nghệ làm lạnh nhanh

Về công nghệ này, điều hòa Casper và điều hòa Aqua đều sở hữu công nghệ làm lạnh nhanh Turbo. Từ đó, điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh lên tới khoảng 40% so với điều hòa thông thường. Tuy nhiên, điều hòa Aqua được đánh giá cao hon về khả năng làm lạnh nhanh.

1.4 Khả năng tiết kiệm điện

Có thể nói hai mẫu điều hòa này tương đương nhau về khả năng vận hành tiết kiệm. Cả hai mẫu điều hòa Casper và Aqua đều sở hữu công nghệ vận hành tiết kiệm điện Econo. So với chế độ thông thường, khi sử dụng ở chế độ Eco Mode máy lạnh sẽ có khả năng tiết kiệm điện năng từ khoảng 20 đến 60%.

Điều hòa Casper được trang bị công nghệ I- Saving có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cài đặt theo đường xoắn. Nhờ đó nhiệt độ trong phòng luôn được cài đặt theo cơ chế I-Saving mà máy nén không cần phải hoạt động quá nhiều để thay đổi nhiệt độ cài đặt. Nhờ đó mà điều hòa Casper có khả năng tiết kiệm điện lớn, tới 70% so với điều hòa thông thường. Còn điều hòa Aqua có công nghệ PID Inverter là một trong các công nghệ trên điều hòa Aqua mới nhất. Nhờ công nghệ này, máy không chỉ hoạt động ổn định, bền bỉ  mà còn có thể tiết kiệm tới 63% điện năng. Như vậy, điều hòa Casper có lợi thế hơn về khả năng tiết kiệm điện.

So sánh điều hòa Aqua và Casper: Loại nào tốt hơn?
Điều hòa Aqua có công nghệ PID Inverter là một trong các công nghệ trên điều hòa Aqua mới nhất tiết kiệm tới 63% điện năng

1.5 Độ bền

Hiện nay, các sản phẩm điều hòa của Aqua cả dàn nóng và dàn lạnh được làm bằng 100% đồng nguyên chất, bên ngoài được phủ lớp chống ăn mòn BlueFin ở bề mặt giúp tăng cường độ bền và chất lượng của sản phẩm. Công nghệ BlueFin có tác dụng chống ăn mòn, hạn chế tối đa các tác động từ môi trường bên ngoài nên bạn có thể yên tâm sử dụng máy bền bỉ theo thời gian.

Còn điều hòa Casper cũng vậy, chúng cũng có độ bền cao nhờ được bảo vệ bằng dàn tản nhiệt bằng đồng mạ vàng. Giúp điều hòa vẫn hoạt động bền bỉ trong các môi trường khắc nghiệt nắng nóng kéo dài, nước mưa, hơi muối…

1.6 Công nghệ khử khuẩn

Điều hòa Casper có công nghệ tự động làm sạch i-Clean và công nghệ lọc bụi mịn PM2.5. Máy lạnh Casper sử dụng tấm lọc bụi mịn PM2.5 mang lại bầu không khí trong lành và sạch khuẩn cho căn phòng, giúp người dùng bảo vệ sức khỏe tốt hơn cũng như phòng ngừa các bệnh lây qua đường hô hấp hiệu quả.

So sánh điều hòa Aqua và Casper: Loại nào tốt hơn?
Điều hòa Casper có công nghệ tự động làm sạch i-Clean và công nghệ lọc bụi mịn PM2.5

Còn điều hòa Aqua lại sở hữu công nghệ tự động làm sạch Self và công nghệ UVC. Đặc biệt, khi người dùng kích hoạt công nghệ UVC trên điều hòa, đèn LED sẽ phát tia UV ở gần bộ phận thổi gió theo hướng bên phải sang trái. Lúc này không khí lưu thông trong phòng đi vào thiết bị theo hướng gió vào và đi qua khu vực tiếp xúc trực tiếp với tia UVC. Kết quả là các chất gây hại tồn tại ở trong không khí sẽ bị tiêu diệt mang lại bầu không khí trong lành hơn. Theo công bố từ hãng, công nghệ này có khả năng ức chế virus Covid-19 hiệu quả lên tới 99.998%.

1.7 Chế độ bảo hành và giá thành

Điều hòa Casper có chế độ bảo hành lâu hơn so với điều hòa Aqua. Đối với điều hòa Casper hiện nay có chế độ bảo hành lên tới 3 năm, máy nén là 5 năm. Còn thương hiệu điều hòa Aqua có chế độ bảo hành 2 năm, máy nén 5 năm.  Về giá thành, 2 mẫu điều hòa này có mức giá tương đương nhau trên thị trường.

So sánh điều hòa Aqua và Casper: Loại nào tốt hơn?
Điều hòa Casper hiện nay có chế độ bảo hành lên tới 3 năm, máy nén là 5 năm

2. Giữa điều hòa Aqua và Casper: Nên mua loại nào?

Thông qua những phân tích so sánh chi tiết trên chúng ta có thể thấy điều hòa Casper và Aqua “ngang tài, ngang sức”. Mỗi một thương hiệu lại sở hữu những tính năng, ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, đánh giá một cách tổng quan, chúng ta có thể thấy điều hòa Casper có phần nhỉnh hơn so với điều hòa Aqua cả về thiết kế, khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm điện.

Vì vậy, hãy căn cứ vào nhu cầu thực tế của bạn để đưa ra sự lựa chọn phù hợp và đừng quên tiếp tục theo dõi, cập nhật những thông tin mới, hữu ích trên cổng so sánh giá Websosanh.vn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!