So sánh điều hòa Aqua và Panasonic chi tiết ưu nhược điểm xem loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic và Aqua là hai thương hiệu điều hòa đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. Điều hòa Aqua và Panasonic đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Để biết nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào, cùng tham khảo so sánh chi tiết này của Websosanh.vn.

Khi phân vân chọn lựa điều hòa của 2 thương hiệu nào đấy thì việc đặt chúng lên bàn cân để so sánh chi tiết những ưu và nhược điểm sẽ giúp bạn dễ dàng ra quyết định chính xác để tránh việc “tiền mất tật mang”. Nếu Aqua và Panasonic là 2 cái tên điều hòa đang khiến bạn phân vân thì so sánh điều hòa Aqua và Panasonic chi tiết ưu nhược điểm sau đây sẽ rất hữu ích với bạn:

1. Ưu – nhược điểm của điều hòa Aqua

Trước khi phân tích tới ưu nhược điểm của điều hòa Panasonic, mời bạn cùng Websosanh.vn phân tích chi tiết những ưu và nhược điểm của điều hòa Aqua trên thị trường hiện nay. Cụ thể:

1.1 Ưu điểm của điều hòa Aqua

Ra khá nhiều mẫu mới với thiết kế đơn giản mà thanh lịch phù hợp nhiều không gian lắp đặt khác nhau, các sản phẩm điều hòa Aqua trên thị trường Việt đang sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Độ bền cao: Hầu hết người tiêu dùng đều đánh giá điều hòa Aqua có độ bền khá cao, vận hành ổn định và chất lượng cao. Để đảm bảo chất lượng và độ bền của thiết bị, dàn nóng và dàn lạnh được làm 100% bằng đồng, phủ lớp chống ăn mòn BlueFin trên bề mặt giúp tăng cường bảo vệ dàn tản nhiệt, hạn chế tối đa các tác động từ môi trường bên ngoài.
So sánh điều hòa Aqua và Panasonic: Loại nào tốt hơn?
Để đảm bảo chất lượng và độ bền của thiết bị, dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa Aqua được làm 100% bằng đồng, phủ lớp chống ăn mòn BlueFin trên bề mặt giúp tăng cường bảo vệ dàn tản nhiệt, hạn chế tối đa các tác động từ môi trường bên ngoài

Đồng thời, sản phẩm mới của Aqua còn được sử dụng vật liệu FR-4 đặc biệt có khả năng chống cháy, bảo vệ vật liệu cơ khí và cách điện tốt cả trong điều kiện khô ẩm. Tích hợp mô-đun thông minh, cảm biến nhiệt độ nhạy bén cao tích hợp kiểm soát hiệu suất làm việc của máy nén để đạt hiệu quả làm mát, sưởi ấm tối ưu. Chưa hết, phần bo mạch Hyper có độ bền cao, PCB hoạt động ổn định ở mức130V – 264V và chịu đựng ở mức tối đa450 SV, cho phép điều hòa cung cấp khả năng làm mát phù hợp trong môi trường khắc nghiệt, nâng cao tuổi thọ cho máy.

  • Giá tốt: Điều hòa Aqua có mức giá bình dân, tương đương với các hãng như: Midea, Nagakawa hay Casper…
  • Tính năng đa dạng: Điều hòa Aqua được trang bị nhiều tính năng đem lại sự tiện ích cho người dùng:
    • Công nghệ làm lạnh nhanh Turbo: Máy sẽ nhanh chóng vận hành ở công suất lớn để đem đến không gian mát lạnh cho người dùng, đặc biệt hữu ích trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.
    • Công nghệ PID Inverter: Nhờ công nghệ này, điều hòa Aqua có khả năng vận hành tiết kiệm năng lượng lên tới 63% so với điều hòa thông thường.
+ Công nghệ kết nối thông minh qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud. Bạn có thể điều khiển mọi chức năng trên máy lạnh dù bạn ở bất kì địa điểm nào có wifi (kiểm soát điện năng tiêu thụ, thao tác điều khiển nhanh chóng, xử lý lỗi hệ thống nhanh, phân quyền quản lý và sử dụng...). 
Nhờ công nghệ PID Inverter mà điều hòa Aqua có khả năng tiết kiệm 63% điện năng so với điều hòa thông thường
    • Công nghệ Self – Clean tự động làm sạch dàn lạnh: Nhờ khả năng tự động làm sạch dàn lạnh mà điều hòa Aqua sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và cả tiền bạc và kéo dài tuổi thọ cho máy.
    • Lọc sạch không khí với phân tử bạc Ag+ được phủ trên bề mặt dàn tản nhiệt giúp không khí trong sạch, tinh khiết, cho hiệu suất làm lạnh tăng hơn 15 – 30%, kéo dài độ bền máy, tiết kiệm điện và chi phí vệ sinh hơn. Cùng với đó là công nghệ UVC, khi bạn kích hoạt có hiệu quả trong việc ức chế virus Covid-19 với hiệu suất lên đến 99.998%. Đây là công nghệ trên máy lạnh cực kỳ hữu ích để bảo vệ sức khỏe mọi người.

1.2 Nhược điểm của điều hòa Aqua

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng điều hòa Aqua cũng vẫn tồn tại 2 nhược điểm sau:

  • Chế độ khử mùi chưa tốt: Khử khuẩn thì tốt nhưng khả năng khử mùi chưa hẳn tốt trên điều hòa Aqua.
  • Trong quá trình vận hành điều hòa Aqua không êm cho lắm, vẫn còn khá ồn.

2. Ưu – nhược điểm của điều hòa Panasonic

Có giá thành đắt hơn giá điều hòa Aqua, các sản phẩm điều hòa Panasonic trên thị trường Việt cũng có cả ưu và nhược điểm chi tiết:

2.1 Ưu điểm của điều hòa Panasonic

  • Thiết kế: Điều hòa Panasonic có kiểu dáng hiện đại, tinh tế đem đến cho không gian của người dùng sự sang trọng.
  • Làm mát tốt, bảo vệ da hiệu quả: Nếu như những điều hòa khác có khả năng làm lạnh nhanh nhưng lại khiến người dùng bị khô da thì điều hòa Panasonic có thể khắc phục hiệu quả nhờ tính năng ion Plasma tăng độ ẩm cho không khí giảm thiểu tình trạng khô da, nứt nẻ hoặc viêm đường hô hấp.
  • Vận hành êm ái và bền bỉ: Về tiêu chí này, điều hòa Panasonic “ăn đứt” điều hòa Aqua. Bởi điều hòa Panasonic trong quá trình vận hành độ ồn chỉ ở mức 18dB nhẹ hơn cả tiếng lá rơi nên đảm bảo không gian yên tĩnh cho bạn.
  • Độ bền cao: Cũng tương tự như điều hòa Aqua, điều hòa Panasonic cũng có tuổi thọ cao. Vỏ dàn lạnh  được làm bằng nhựa cao cấp và có độ bền tốt. Trong đó, phần nắp máy được thiết kế kiểu rời, giúp người dùng dễ dàng tháo lắp khi vệ sinh. Còn dàn nóng có kiểu dáng hình hộp chữ nhật gọn gàng với chất liệu vỏ có khả năng chịu được nhiệt độ, nắng mưa và các yếu tố khác trong môi trường lắp đặt. Dàn tản nhiệt bằng nhôm, ống dẫn gas bằng đồng … có độ bền cao.
  • Nhiều tính năng, công nghệ hiện đại: Về tính năng, công nghệ điều hòa Panasonic cũng được đánh giá cao hơn, hiện đại hơn so với điều hòa Aqua.
    • Công nghệ Nanoe X thế hệ 2: có khả năng loại bỏ mùi hôi mạnh mẽ, đồng thời khử triệt để các loại vi khuẩn và vi-rút, thậm chí là giảm thiểu tới 99,7% virus SARS-CoV-2, duy trì độ ẩm trên da, tóc của người dùng.
Để đảm bảo chất lượng và độ bền của thiết bị, dàn nóng và dàn lạnh được làm 100% bằng đồng, phủ lớp chống ăn mòn BlueFin trên bề mặt giúp tăng cường bảo vệ dàn tản nhiệt, hạn chế tối đa các tác động từ môi trường bên ngoài
Công nghệ Nanoe X thế hệ 2: có khả năng loại bỏ mùi hôi mạnh mẽ, đồng thời khử triệt để các loại vi khuẩn và vi-rút, thậm chí là giảm thiểu tới 99,7% virus SARS-CoV-2, duy trì độ ẩm trên da, tóc của người dùng
    • Công nghệ kiểm soát độ ẩm Humidity Sensor có khả năng theo dõi và điều chỉnh độ ẩm trong căn phòng xuống dưới 60%, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.
    • Công nghệ làm lạnh nhanh iAuto-X: Máy lạnh sẽ tăng cường hoạt động để tạo ra nhanh luồng gió làm mát và đạt đến nhiệt độ được cài đặt. Đồng thời, cánh đảo gió sẽ hướng lên trần nhà, tránh thổi trực tiếp vào người sử dụng.
    • Công nghệ kết nối thông minh qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud. Bạn có thể điều khiển mọi chức năng trên máy lạnh dù bạn ở bất kì địa điểm nào có wifi (kiểm soát điện năng tiêu thụ, thao tác điều khiển nhanh chóng, xử lý lỗi hệ thống nhanh, phân quyền quản lý và sử dụng…).
+ Công nghệ kết nối thông minh qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud. Bạn có thể điều khiển mọi chức năng trên máy lạnh dù bạn ở bất kì địa điểm nào có wifi (kiểm soát điện năng tiêu thụ, thao tác điều khiển nhanh chóng, xử lý lỗi hệ thống nhanh, phân quyền quản lý và sử dụng...). 
Nhờ công nghệ kết nối thông minh qua ứng dụng Panasonic Comfort Cloud, bạn có thể điều khiển mọi chức năng trên máy lạnh Panasonic dù bạn ở bất kì địa điểm nào có wifi (kiểm soát điện năng tiêu thụ, thao tác điều khiển nhanh chóng, xử lý lỗi hệ thống nhanh, phân quyền quản lý và sử dụng…)
    • Tiết kiệm điện hiệu quả với công nghệ Inverter, Eco kết hợp AI đem đến khả năng tiết kiệm điện vượt trội và giúp máy vận hành êm ái, bền bỉ qua thời gian.

2.2 Nhược điểm của điều hòa Panasonic

  • Giá thành điều hòa Panasonic cao hơn so với điều hòa Aqua.
  • Việc lắp đặt và sửa chữa có phần phức tạp hơn so với điều hòa Aqua.

3. Nên chọn mua điều hòa Aqua hay Panasonic thì tốt hơn?

Dựa vào phân tích so sánh chi tiết về ưu – nhược điểm của điều hòa Panasonic và điều hòa Aqua trên thì có thể thấy điều hòa Panasonic nhỉnh hơn Aqua về mọi mặt từ lọc khí tới giá thành. Tuy nhiên sản phẩm nào cũng có cả ưu và nhược điểm nên khi ra quyết định bạn vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Nếu như tài chính thấp và không đòi hỏi quá nhiều về công nghệ thì điều hòa Aqua là sự lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu như bạn không quan trọng giá cả mà muốn có một chiếc điều hòa hiện đại, nhiều tính năng công nghệ vượt trội thì đừng bỏ qua điều hòa Panasonic.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!