So sánh điều hòa Comfee và Casper: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tham gia phân khúc điều hòa giá rẻ nhưng Comfee và Casper đều có những thế mạnh riêng. Bài viết so sánh điều hòa Comfee và Casper dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và chọn được thương hiệu phù hợp nhu cầu.

Nếu như một vài năm gần đây, điều hòa Casper là cái tên chiếm sóng ở phân khúc giá bán rẻ, thì từ năm 2023 cho tới đầu năm 2024 này sự xuất hiện của điều hòa Comfee đang khiến thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Về phía người tiêu dùng, bên cạnh việc được hưởng lợi ích khi có nhiều lựa chọn điều hòa giá rẻ hơn, thì cũng tạo ra những phân vân không biết nên mua điều hòa Comfee hay Casper tốt hơn.

Để trả lời câu hỏi này, cùng Websosanh.vn so sánh điều hòa Comfee và Casper để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho từng nhu cầu.

1. So sánh về xuất xứ và uy tín thương hiệu

Điều hòa Casper là thương hiệu của Thái Lan, gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016 và cho tới nay sau 8 năm có mặt thì đây là một trong những thương hiệu điều hòa giá rẻ được người sử dụng đánh giá cao về chất lượng cũng như sự bền bỉ khi sử dụng.

Trong khi đó, điều hòa Comfee là thương hiệu của Đức mới tham gia thị trường Việt Nam từ cuối năm 2022 nhưng hiện các sản phẩm của thương hiệu này đều được phân phối rộng rãi bởi hàng loạt các siêu thị điện máy lớn hàng đầu. Theo thông tin được đăng tải ở website chính thức thì các dòng điều hòa Comfee hiện đều được sản xuất tại Thái Lan.

Do vậy, về mặt thương hiệu thì có thể nói độ uy tín của hai thương hiệu này là ở mức tương đương nhau, tuy nhiên Casper có độ nhận diện rộng rãi hơn vì có lịch sử hoạt động tại Việt Nam lâu hơn.

so sánh điều hòa casper và comfee giá bán
Giá điều hòa Casper và Comfee ở mức tương đương nhau đều trong phân khúc giá rẻ (Ảnh: Casper).

2. So sánh về sự đa dạng chủng loại điều hòa Casper và Comfee

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay Comfee mới bán ra các dòng điều hòa treo tường tại thị trường Việt Nam. Với mức công suất đa dạng từ 9000 BTU tới 24000 BTU, các dòng điều hòa treo tường Comfee phù hợp cho nhu cầu sử dụng tại các gia đình, trường học, hoặc các cơ quan quy mô nhỏ.

Trong khi đó Casper hiện cung cấp rất đa dạng các chủng loại điều hòa khác nhau từ loại treo tường, điều hòa di động, cho tới điều hòa cây Casper, điều hòa âm trần Casper, điều hòa nối ống gió… với đa dạng các mức công suất từ 9000 BTU tới 50.000 BTU.

Do vậy nếu như bạn có nhu cầu về các dòng điều hòa chuyên dụng như tủ đứng, âm trần… thì Comfee hiện chưa phân phối các dòng này tại Việt Nam. Ngoài ra, ngay cả với điều hòa treo tường dân dụng thì Casper cũng đưa tới đa dạng các lựa chọn hơn cho người sử dụng ở tất cả các phân khúc từ giá rẻ cho tới cao cấp.

3. So sánh chất lượng điều hòa Casper và Comfee

Để có cái nhìn tổng quan, chúng tôi đã lập bảng so sánh điều hòa Comfee và Casper theo các tiêu chí như sau đây:

Tiêu chí Điều hòa Comfee Điều hòa Casper
Loại điều hòa bán ra Điều hòa treo tường Điều hòa treo tường, di động, âm trần, nối ống gió, tủ đứng.
Gas làm lạnh R32 R32 (các mẫu từ 2022 trở về trước có thể có R410A)
Công nghệ làm mát Hyper Tech, Follow me, Eco mode, Sleep Curve, Voice AI Turbo, Follow me, Eco, Sleep
Công nghệ tiết kiệm điện Inverter, EMAX Inverter, i-Saving
Công nghệ lọc không khí Dual Filter Lọc bụi mịn PM2.5, khử mùi, cấp khí tươi
Bảo hành 2 năm 3 năm với toàn máy

5 năm với máy nén thường

12 năm với máy nén inverter

Thông qua bảng so sánh điều hòa Comfee và Casper trên đây có thể thấy rằng, mỗi thương hiệu có những điểm mạnh riêng của mình, cụ thể:

3.1 Điểm mạnh của điều hòa Comfee

So sánh với điều hòa Casper thì Comfee có điểm mạnh vượt trội hơn chính là tính năng thông minh. Điều này được thể hiện ở chức năng điều khiển bằng giọng nói (thông qua kết nối wifi với smartphone bằng ứng dụng riêng) và hệ thống cảm biến ánh sáng giúp hỗ trợ điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị ở dàn lạnh.

Ngoài ra, các model điều hòa Comfee inverter cho phép người sử dụng có thể tùy chọn các mức công suất làm mát đa dạng (50%, 75%, 100%), điều này đương nhiên chưa có ở điều hòa Casper.

so sánh điều hòa casper và comfee về chất lượng
Điều hòa Comfee được tích hợp nhiều tính năng thông minh (Ảnh: Comfee).

3.2 Điểm mạnh của điều hòa Casper

Với thời gian hoạt động lâu dài hơn, nên thương hiệu Casper khá “hiểu” người tiêu dùng và đem tới nhiều ưu điểm vượt trội so với điều hòa Comfee mà trước tiên chính là chế độ bảo hành lâu hơn, cụ thể toàn máy là 3 năm, máy nén inverter tới 12 năm (thời gian bảo hành điều hòa Comfee là 2 năm).

Bên cạnh khả năng làm mát tốt thì Casper cũng đưa tới người sử dụng các dòng điều hòa có tích hợp lọc bụi mịn PM2.5, PM3.0, đây là tính năng mà khá nhiều người dùng ở các thành phố lớn quan tâm.

Đặc biệt, từ năm 2023 Casper cho ra nhánh điều hòa cao cấp La-Casper riêng với model đầu tiên là Casper XH-09IF35, không chỉ sở hữu bề ngoài vượt trội làm mát đa chế độ, mà còn có tính năng cấp khí tươi cao cấp – là một trong những dòng điều hòa treo tường đầu tiên tại Việt Nam có tính năng này.

so sánh điều hòa casper và comfee tính năng
Dòng LaCasper cao cấp mới của thương hiệu Thái Lan (Ảnh: Casper).

Hơn thế nữa, với ưu thế hoạt động lâu năm hơn tại Việt Nam thì các thợ sửa chữa điều hòa cũng sẽ hiểu hơn về các vấn đề của điều hòa Casper, tìm kiếm linh kiện thay thế cũng dễ dàng hơn so với điều hòa Comfee.

4. Nên mua điều hòa Casper hay Comfee tốt hơn?

Từ những so sánh điều hòa Comfee và Casper trên đây thì theo chúng tôi đây đều là hai thương hiệu khá tuyệt vời cho người sử dụng cho nhu cầu mua điều hòa giá rẻ, tuy nhiên tùy nhu cầu mà bạn nên lựa chọn cho phù hợp:

– Điều hòa Comfee sẽ là lựa chọn với những ai muốn một chiếc điều hòa chất lượng, tích hợp nhiều tính năng thông minh và muốn trải nghiệm các thương hiệu mới.

– Điều hòa Casper sẽ là lựa chọn phù hợp với người sử dụng cần điều hòa giá rẻ tiết kiệm điện, và dễ dàng để tìm mua trên thị trường cũng như hệ thống trung tâm bảo hành rộng khắp

Về chất lượng làm mát, cũng như tiết kiệm điện thì hai thương hiệu này là tương đương nhau nên người sử dụng không cần phân vân quá nhiều.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!