So sánh điều hòa không khí Sunhouse và máy lạnh Aqua: giá rẻ có đồng nghĩa với "đểu"?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đều là 2 thương hiệu điều hòa trong nước nên nhiều người đang khá là thắc mắc không biết nên mua điều hòa Sunhouse hay Aqua mới tốt hơn.

Một trong những thông tin gây bất ngờ lớn cho thị trường điều hòa nhiệt độ năm 2019 là sự tham gia của thương hiệu Sunhouse – vốn khá nổi tiếng với các sản phẩm thiết bị gia dụng giá rẻ trên thị trường. Mặc dù mới ra mắt lần đầu tiên nhưng có thể thấy Sunhouse đang thể hiện sự chuyên nghiệp khi mang tới thị trường đa dạng các dòng điều hòa khác nhau và thiết kế hiện đại cũng như trang bị các tính năng chất nhất.

Tuy nhiên, Sunhouse không phải là thương hiệu điều hòa Việt duy nhất trên thị trường hiện nay, trước đó có khá nhiều các thương hiệu điều hòa của Việt Nam mà đơn cử là điều hòa Aqua.

Vậy so với dòng điều hòa Aqua thì điều hòa không khí Sunhouse có chất lượng tốt hơn không? Cùng Websosanh tìm hiểu và so sánh về 2 dòng điều hòa nhiệt độ này và cho mình câu trả lời.

1. So sánh về khả năng làm mát/ sưởi ấm của điều hòa không khí Sunhouse và Aqua

điều hòa aqua inverter
Thương hiệu điều hòa Aqua mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm cao cấp, được áp dụng nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay.

Khả năng làm mát của điều hòa phụ thuộc chủ yếu vào máy nén sử dụng cũng như công nghệ mà các hãng áp dụng trên sản phẩm của mình.

Đối với điều hòa Sunhouse, do hãng chưa cung cấp các thông tin cụ thể, nhưng do được sản xuất bởi một nhà sản xuất khá nổi tiếng từ Thái Lan, chính vì thế, người tiêu dùng khá tin tưởng vào chất lượng của các dòng điều hòa Sunhouse mới ra mắt và nhiều người cho rằng khả năng làm mát của điều hòa Sunhouse tương đương với các dòng điều hòa Casper trước đó đã ra mắt.

Trong khi đó, điều hòa Aqua với kinh nghiệm 15 năm sản xuất điều hòa không khí, hãng đã tự làm chủ công nghệ và đưa tới các sản phẩm của mình máy nén với khả năng làm mát – sưởi ấm tốt và tiết kiệm điện năng hơn. Không chỉ thế, hãng cũng liên tục cập nhật các công nghệ mới, đơn cử như máy nén PID Inverter của Aqua được giới công nghệ đánh giá khá cao về chất lượng làm mát lẫn khả năng tiết kiệm điện.

Ngoài ra, nếu so sánh các dòng điều hòa mới nhất từ Aqua, việc sử dụng gas lạnh R32 cũng mang tới cho sản phẩm hiệu năng làm mát tốt hơn trong khi vẫn tiết kiệm điện so với thế hệ gas lạnh R410A trên điều hòa Sunhouse.

2. So sánh về khả năng tiết kiệm điện và độ bền sản phẩm trong quá trình sử dụng

điều hòa sunhouse 1 chiều
Điều hòa không khí Sunhouse mới trình làng không lâu.

Điều hòa Sunhouse do mới ra mắt thị trường nên chúng tôi chưa có được thông tin chi tiết về công suất tiêu thụ điện của dòng máy điều hòa này.

Nhưng đối với điều hòa Aqua, với việc áp dụng máy nén công nghệ mới, cũng như áp dụng các công nghệ mới như PID Inverter, gas lạnh thế hệ mới, cảm biến Eco-pilot…tất cả hội tụ và mang tới cho người dùng một máy lạnh tiết kiệm điện.

Đương nhiên, việc tiết kiệm điện hay không còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác, nhưng chắc chắn việc được áp dụng các công nghệ hỗ trợ sẽ giúp bản thân điều hòa inverter chủ động tiết kiệm điện hơn mà không cần quá nhiều sự can thiệp của con người.

Về độ bền, thì các dòng sản phẩm của Sunhouse và Aqua được đánh giá tương đương nhau nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn bất kỳ thương hiệu nào.

3. So sánh về các tính năng phụ: lọc không khí, hút ẩm

Điều hòa Aqua khá nổi tiếng với khả năng lọc sạch không khí với các công nghệ như Aqua Fresh, Nano Aqua hay Health Air…giúp bản thân máy lạnh có thể hoạt động như một máy lọc không khí, máy hút ẩm…mang tới cho người sử dụng không gian thoải mái và dễ chịu.

Trong khi đó, điều hòa Sunhouse cũng được tích hợp công nghệ lọc không khí khá ổn, giúp đảm bảo không khí sạch trong phòng, tuy nhiên chưa được hoàn thiện.

4. So sánh mức giá bán điều hòa Sunhouse và điều hòa Aqua

So với cùng dòng điều hòa và cùng mức công suất thì giá điều hòa Aqua rẻ hơn so với điều hòa Sunhouse.

Lấy đơn cử dòng điều hòa Sunhouse 1 chiều 9000 BTU Sunhouse SHR-AW09C110 có giá 6.2 triệu đồng (giá rẻ nhất theo số liệu thống kê từ Websosanh). Thì cũng một dòng điều hòa thường 1 chiều, 9000BTU của Aqua AQA-KCR9JA chỉ có giá 4,9 triệu đồng. Và với mức giá khoảng 6 triệu đồng thì bạn hoàn toàn có thể tìm được một chiếc điều hòa Aqua inverter tiết kiệm điện cùng nhiều công nghệ hiện đại.

Nhìn chung, thương hiệu điều hòa Aqua rõ ràng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với điều hòa Sunhouse trong khi mức giá cũng tốt hơn. Tuy nhiên, điều hòa Sunhouse cũng là lựa chọn khá ổn và phù hợp với những ai muốn thử nghiệm các sản phẩm mới.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!