So sánh hai điện thoại thông minh LG G4 và HTC One M9 - đi tìm đối thủ của Galaxy S6? (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G4 và HTC One M9 đều là hai flagship của năm 2015, đều được ra đời từ những hãng sản xuất có tên tuổi, nhưng chiếc điện thoại nào xứng đáng cạnh tranh với Galaxy S6 cho ngôi vị danh giá "điện thoại Android tốt nhất năm 2015"?

Giờ chính là thời điểm để tìm ra một trong những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất của năm khi so sánh LG G4 và HTC One M9. Hai điện thoại này đều là những flagship của năm 2015, đều được ra đời từ những hãng sản xuất nổi tiếng, đủ đảm bảo để tham gia cuộc lựa chọn tìm kiếm người chiến thắng, xứng đáng cạnh tranh với Galaxy S6, cho ngôi vị danh giá “điện thoại Android tốt nhất năm 2015 “. Cùng chúng tôi xem ai sẽ là người chiến thắng?

Chúng tôi quyết định tìm ra người chiến thắng giữa hai flagship này.

Chúng tôi quyết định tìm ra người chiến thắng giữa hai flagship này.

Thiết kế

Hai điện thoại thông minh với triết lý thiết kế hoàn toàn khác nhau. HTC được mệnh danh là người tiên phong trong việc đưa thiết kế kim loại tới với điện thoại thông minh để rồi hàng loạt các nhà sản xuất khác cùng đi theo. Vì vậy chắc chắn HTC One M9 cũng sở hữu nét đẹp kim loại như người tiền nhiệm trước của nó.

Chất liệu kim loại của HTC One M9 có thể đánh bại ốp lưng nhựa của LG G4, nhưng không vượt qua được ốp lương da nguyên bản của G4.

Chất liệu kim loại của HTC One M9 có thể đánh bại ốp lưng nhựa của LG G4, nhưng không vượt qua được ốp lương da nguyên bản của G4.

LG đã có một thời gian cố gắng để tạo một thiết kế độc đáo cho điện thoại của mình, đỉnh cao của sự điên cuồng là điện thoại hình quả chuối LG G Flex 2. Với G4, LG đã thay đổi một chút bằng việc tạo một đường cong nhẹ để bề mặt màn hình không chạm với mặt phẳng khác nếu chẳng may bạn làm rơi úp chiếc điện thoại (theo LG thì màn hình cong cũng khiến màn hình chống thấm tốt hơn). Các khe cắm SIM và microSD đều có nắp che dễ tháo, trong khi đó nút nguồn và nút âm lượng lại nằm khá thoải mái phía sau lưng điện thoại, dưới camera. Cảm hứng thiết kế độc đáo này mang thông điệp rằng đây là một chiếc điện thoại hoàn mỹ vì không lộ ra các khe cắm không đẹp mắt và các nút thì nằm vòng quanh cạnh điện thoại.

Vẻ đẹp không thể cưỡng lại được của ốp lưng da màu đỏ của LG G4

Vẻ đẹp không thể cưỡng lại được của ốp lưng da màu đỏ của LG G4

Phía sau lưng LG G4 là lớp da màu đậm. Qua thời gian khi sự ưa chuộng những thiết kế da giảm xuống thì chúng tôi vẫn thấy chắc chắn rằng những điện thoại ốp da nổi bật hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh là thủy tinh hay kim loại. Các phiên bản ốp lưng vỏ nhựa thì không quá gây được nhiều chú ý.

HTC One M9 là một điện thoại đẹp, chắc chắn nhận được những lời khen ngợi tương tự như người tiền nghiệm của nó. HTC One M9 sở hữu một thiết kế nhôm toàn khối với phần kết thúc là một vệt kim loại phía lưng và cạnh của điện thoại. Thiết kế đặc biệt này khiến cho HTC One M9 có vẻ chắc chắn hơn One M8. Phần trước của điện thoại có một khe nhỏ kéo dài đến phía sau lưng máy khiến cho HTC One M9 nhìn hơi góc cạnh hơn so với One M8, ít vẻ “toàn khối” hơn là One M8.

LG G4 và HTC One M9

LG G4 và HTC One M9

LG G4 và HTC One M9 có những mặt mạnh, yếu khác nhau trong phổ điện thoại nhưng cả hai đều có vẻ tuyệt vời theo cách của riêng nó. LG G4 tròn và nguyên gốc hơn, trong khi đó One M9 dường như không mấy thay đổi so với người tiền nhiệm bởi HTC đã tuyên bố không cần phải thay đổi bất cứ điều gì bởi mọi sửa chữa sẽ làm thay đổi cấu trúc hoàn mỹ này. Chất lượng thiết kế của cả hai điện thoại đều được đánh giá cao và tùy thuộc vào sở thích mỗi cá nhân nhưng theo chúng tôi đánh giá thì với thiết kế bìa da táo bạo và độc đáo, phần thắng thuộc về LG G4.

1-0 cho G4 LG.

Hiển thị

Màn hình hiển thị của LG G3 được đánh giá là đi trước thời đại, màn hình QHD 5.5 inch với độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Kết hợp với thực tế màn hình 4K dường như là không cần thiết với điện thoại thông minh vào lúc này. Điều này đồng nghĩa với việc LG G4 đã có một nhiệm vụ khó khăn để vượt trên người tiền nhiệm của nó. Thực tế, LG G4 đã thành công, giữ độ phân giải QHD trên một màn hình hiển thị 5,5-inch, làm cho nó sáng hơn và màu sắc tự nhiên hơn bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn màu DCI (đến 98 phần trăm chính xác).

Màn hình LG G4 chi phối HTC One M9 - với nhiều nỗ lực để cải thiện màn hình HTC One M8

Màn hình LG G4 đánh bại HTC One M9

HTC đã không học được một vài chiêu từ LG trong lĩnh vực này, bởi vì One M9 vẫn sở hữu màn hình 5,1-inch, độ phân giải 1920 x 1080 (Full HD) hiển thị giống với One M8. Tuy nhiên khi đánh giá flagship, chúng ta thường không quan tâm nhiều đến độ phân giải QHD vì lo ngại đến thời lượng pin. HTC đã không có thêm bất kỳ cải tiến nào khác về màn hình, đồng nghĩa là nó đang tụt lại phía sau.

LG G4 lại thắng một lần nữa, làm cho nó 2-0 để gã khổng lồ Hàn Quốc.

Bộ vi xử lý và hiệu suất

Snapdragon 810 (HTC One M9) vs Snapdragon 808 (LG G4) là chủ đề tranh luận đáng quan tâm – tám lõi hoặc sáu lõi? Cuộc đọ tài về hiệu suất giữa phân giải QHD và Full HD. Khi so sánh thực hiện các nhiệm vụ của điện thoại thông minh – đặc biệt là chơi game – thì phân giải QHD khó khăn hơn trong việc xử lý, ngay cả khi tất cả mọi thứ trông đẹp hơn.

HTC One M9 đánh bại LGG4 về hiệu năng, nhưng trong thực tế các khác biệt là rất nhỏ

HTC One M9 đánh bại LGG4 về hiệu năng, nhưng trong thực tế các khác biệt là rất nhỏ

Gần đây, chúng tôi đã chạy một so sánh giữa chip Snapdragon 810 và 808, sử dụng HTC One M9 và LG G4 là đối tượng thử nghiệm của chúng tôi. Chúng tôi so sánh đa tác vụ của thiết bị, tỷ lệ khung trong thời gian chơi game, theo dõi nhiệt độ của chúng và thấy rằng Snapdragon 810 báo cáo lỗi quá nóng và pin có vấn đề.

Chúng tôi thấy rằng cả hai trong điểm chuẩn và đa nhiệm thực, HTC One M9 đánh bại LG G4. One M9 có khoảng hơn 5000 điểm AnTuTu, có khả năng giữ hai ứng dụng yêu cầu (trò chơi Modern Combat 3 và Asphalt 8) chạy nền đồng thời cùng một lúc xem internet với mười tab mở. Trong khi đó LG G4 chỉ quản lý để giữ cho một trò chơi mở như vậy tại một thời điểm.

Xét về hiệu suất trò chơi LG G4 mất một tỉ lệ khung hình cao. Tuy nhiên khi thực hiện kiểm tra GFXBench, các thử nghiệm chuyên sâu nhất – Manhattan ES 3.1, LG G4 với Adreno 418 GPU 5,8 fps (khung hình mỗi giây). Các Adreno 430 trên chiếc HTC One M9 hoàn hảo với 18,1 fps, khiến nó trở thành người chiến thắng cho các siêu game cao cấp.

HTC One M9 (trái) dế dàng đánh bại LG G4 (phải) trong chạy đồ họa chơi game cao cấp

HTC One M9 (trái) dế dàng đánh bại LG G4 (phải) trong chạy đồ họa chơi game cao cấp

Các điểm đồ họa tương đồng nhau hơn khi kiểm tra GFXBench chạy thử nghiệm 1080p trên LG G4 và HTC One M9. LG G4 chạy trò chơi cao cấp như Asphalt 8 rất tốt, nhưng nó có thể rắc rối hơn khi chơi các trò chơi đòi hỏi màn hình QHD. Nếu bạn là một game thủ Android, thì One M9 có thể phù hợp hơn.

HTC One M9 với Snapdragon 810 đã giành điểm trở lại 2-1.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

Cùng là những mẫu smartphone chạy Android cao cấp bậc nhất tại thời điểm hiện nay, hãy đến với bài so sánh giữa HTC One A9 và HTC One M9 để tìm hiểu sự khác biệt của bộ đôi siêu phẩm này

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!