So sánh hai mẫu điện thoại thông minh Samsung Galaxy S6 Edge và Google Nexus 6 (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn thích vẻ đẹp tinh tế của Galaxy S6 Edge hay vẻ đẹp mang hơi hướng đương đại của Nexus 6?

Nối tiếp phần 1, so sánh về thiết kế, màn hình hiển thị, giao diện của hai điện thoại thông minh Samsung Galaxy S6 Edge và Nexus 6, với phần 2 này chúng tôi sẽ đi sâu vào bộ vi xử lý, bộ nhớ, khả năng kết nối internet, camera và pin của hai điện thoại này.

Bộ vi xử lý và bộ nhớ

Sau vài tháng sử dụng, chúng tôi thấy Nexus 6 với giao diện Lollipop khá mượt mà, hiếm khi gặp tình trạng đơ máy hay giật hình. Để có được hoạt động trơn tru như vậy, Motorola đã trang bị cho Nexus 6 bộ vi xử lý Quad – core tốc độ 2.7 GHz Snapdragon 805SoC, tích hợp RAM 3GB và chíp đồ hoạ Adreno 420GPU.

Samsung lại khác, “ông lớn” này quyết định thay mới hoàn toàn cho Galaxy S6 Edge. Chip Exynos 7420, bộ vi xử lý 8 nhân, sản xuất dưới tiến trình 14nm gồm 4 nhân ARM Cortex – A53CPU, và 4 nhân Cortex-A57 mạnh mẽ. Nếu bạn mong muốn một hiệu suất tối đa thì chip Exynos 7420 có thể được chuyển đổi 8 nhân cùng làm việc một lúc.

Galaxy S6 Edge và Nexus 6

Galaxy S6 Edge và Nexus 6

Trong một thời gian ngắn chúng tôi sử dụng Samsung Galaxy S6 Edge, chúng tôi có thể chứng minh nó vận hành nhanh và đáp ứng các yêu cầu, được đánh giá là tốt nhất so với những điện thoại cùng dòng Galaxy S đã sản xuất. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần có thêm thời gian để đánh giá với Galaxy S5 và Note 4.

Nếu chúng ta xem bảng điểm hiệu suất thì rõ ràng chip Exynos vượt xa điểm của Snapdragon 805. Game cũng vậy, Galaxy S6 Edge chiếm ưu thế về điểm số hơn Nexus 6 nhưng trên thực tế, Nexus 6 lại được trang bị đầy đủ các công cụ để xử lý các yêu cầu của trò chơi.

Cả hai thiết bị cầm tay này đều có bộ nhớ lưu trữ tối thiếu là 32 GB và không kèm thêm thẻ nhớ. Bạn cũng có thể chọn loại bộ nhớ lưu trữ là 64GB, riêng Galaxy S6 lại có thêm một thẻ nhớ 128GB.

Khả năng kết nối Internet

Khả năng lướt web trơn tru là những gì chúng tôi nhận định với cả hai điện thoại. Nexus 6 sở hữu màn hình rộng nên chiếm ưu thế hơn với những ai muốn đọc thông tin mạng, xem video…

Về mặt kết nối, bạn khó có thể tìm thấy bất kỳ vấn đề gì để phàn nàn hay không hài lòng với cả Galaxy S6 Edge và Nexus 6. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ dải LTE, Wifi 5GHz, Bluetoothe 4.1, NFC và DLNA. Tuy nhiên, Galaxy S6 Edge có kết nối hồng ngoại giúp kiểm soát điện tử trong gia đình và ứng dụng Samsung Pay, giải pháp thanh toán di động mới cùng chip NFC của điện thoại.

Ý tưởng này giống với giải pháp thanh toán Apple Pay – thanh toán trực tuyến với các đơn vị bán lẻ và ngân hàng (hoàn toàn miễn phí), giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Camera

Camera của hai điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge và Nexus 6 đều không gặp vấn đề gì khi chụp ảnh ngoài trời, nhưng với điều kiện ánh sáng thấp thì S6 Edge dễ bị điểm vàng.

Hình ảnh chụp bằng camera của Galaxy S6 Edge

Hình ảnh chụp bằng camera của Galaxy S6 Edge

Nexus 6 được Motorola trang bị camera 13MP với khẩu độ f/2.0, ổn định hình ảnh quang học, vòng đèn dual – LED, camera trước 2 megapixel, và ghi video lên đến UHD 4K. Galaxy S6 Edge lại có camera sau 16 Megapixel, khẩu độ rộng f/1.9, một ổn định quang học gắn liền – và ghi video UHD 4K.

Hình ảnh chụp từ camera của Nexus 6

Hình ảnh chụp từ camera của Nexus 6 cùng điều kiện

Ứng dụng chụp ảnh cho Nexus 6 là Google’s Camera – một ứng dụng có sẵn để bạn tải về từ kho ứng dụng Play Store. Một lần nữa, chúng ta có thể thấy giao diện Lollipop sạch và đơn giản hơn, được người dùng ưa thích hơn. Một số chế độ chụp đi kèm: Photo Sphere, Panorama, HDR và làm mờ ống kính.

Camera của Galaxy S6 Edge kiểm soát tốt hơn và ít chế độ hơn. Một số chế độ có ở Galaxy S6 Edge như chế độ Pro cho phép chúng ta điều chỉnh các thông số liên quan như ISO, cân bằng trắng, điều chỉnh phơi sáng và tập trung.

Tuổi thọ pin

Một chiếc điện thoại lớn đòi hỏi một pin lớn do đó mà Nexus 6 với màn hình 6 inch sở hữu một pin dung lượng 3220mAh, còn Galaxy S6 Edge với màn hình nhỏ hơn thì có pin dung lượng nhỏ hơn là 2600mAh.

Dung lương pin của Nexus 6 lớn hơn Galaxy S6 Edge

Dung lương pin của Nexus 6 lớn hơn Galaxy S6 Edge

Chúng tôi tiến hành tuỳ chỉnh đơn giản và xem điểm số thử nghiệm benchmark của hai điện thoại này. Kết quả cho thấy với Galaxy S6 Edge tuy có pin 2600mAh nhỏ hơn nhưng lại có thời gian sử dụng lâu hơn. Cụ thể là thời gian sử dụng pin của Galaxy S6 Edge là 8 giờ 11 phút cao hơn thời gian sử dụng pin của Nexus 6 là 7 giờ 53 phút. Tuy nhiên, Galaxy S6 Edge chỉ chạy thử nghiệm ở độ sáng màn hình 180 nits, chứ không phải độ sáng thông thường 200 nits.

Kết luận

Cho dù bạn lựa chọn điện thoại nào trong hai điện thoại thông minh này thì chắc chắn bạn cũng mất một khoản tiền không nhỏ để sở hữu chúng. Không thể phủ nhận thực tế rằng Galaxy S6 Edge là một điện thoại thông minh đắt tiền bởi những chi phí khổng lồ cho nó nhưng bù lại nó lại quá tinh tế với độ thẩm mỹ cực cao.

Còn nếu bạn để ý đến những thông số kỹ thuật hơn là vẻ bề ngoài thì Nexus 6 dành cho bạn.

Tất cả phụ thuộc vào phong cách mà bạn hướng đến.

Minh Hường

(Theo phonearena)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!