So sánh hai mẫu máy nước nóng trực tiếp 4500W Panasonic DH-4RP1VW và DH-4UP1VS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng công suất đun nước 4500W, cùng đến từ một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bình tắm nóng lạnh, nhưng liệu Panasonic DH-4RP1VW hay DH-4UP1VS mới là máy nước nóng trực tiếp đáng mua hơn?

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng về các thiết bị bình tắm nóng lạnh, Panasonic có một bộ sưu tập sản phẩm chất lượng và đa dạng có thể khiến bất cứ ai đang tìm hiểu, mua sắm thiết bị của hãng này phải gặp rắc rối, đau đầu vì lựa chọn. Lấy ví dụ như hai mẫu máy nước nóng trực tiếp Panasonic DH-4RP1VW và Panasonic DH-4UP1VS. Dù cùng một ‘mẹ’, nhưng liệu sản phẩm nào sẽ tốt hơn và tối ưu hơn với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc như vậy, hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu và làm rõ nhé.

1. Điểm chung của máy nước nóng trực tiếp Panasonic DH-4RP1VW và DH-4UP1VS

Cả hai model máy nước nóng trực tiếp Panasonic này đều có chung một mức công suất 4500W mạnh mẽ, có thể đun nóng nước trực tiếp chỉ trong vài giây. Chúng phù hợp với những người có lối sống bận rộn, không muốn mất thời gian chờ đợi đến hàng chục phút để có nước nóng sinh hoạt. Thêm nữa là vì bật lên là sử dụng được luôn nên nó cũng rất tiết kiệm điện năng.

Và, nhiệt độ nước của cả hai mẫu máy nước nóng trực tiếp này đều là 51 độ C, mức vừa đủ để người dùng có thể sử dụng luôn mà không lo bị bỏng nước. Tuy nhiên, mức nhiệt độ này chỉ phù hợp với các khu vực có nhiệt độ mùa đông trên 20 độ C như khu vực phía Nam.

So sánh hai mẫu máy nước nóng trực tiếp 4500W Panasonic DH-4RP1VW và DH-4UP1VS
Máy nước nóng trực tiếp Panasonic DH-4RP1VW và DH-4UP1VS (Ảnh: Websosanh).

Một điểm chung khác của hai mẫu máy nước nóng trực tiếp này là phần vỏ máy của chúng đều được trang bị công nghệ chống thấm nước chuẩn IP25, gần như không chịu tác động của tia nước, bụi bẩn, bảo vệ an toàn cho các linh kiện bên trong, thoải mái hoạt động ở môi trường ẩm ướt nhiều năm mà không lo gặp sự cố.

Cả Panasonic DH-4RP1VW và Panasonic DH-4UP1VS đều có hai tính năng an toàn cần thiết, đó là tính năng chống giật và chống bỏng:

  • Cầu dao chống rò điện ELCM: Ngắt kết nối điện ngay lập tức khi phát hiện dòng điện có dấu hiệu rò rỉ, bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ bị điện giật lên tới 90%.
  • Cảm biến nhiệt tự động ngắt điện khi nhiệt độ nước cao quá ngưỡng cho phép, ngăn ngừa tình trạng nước nóng tăng cao đột ngột gây bỏng cho người sử dụng.

2. Điểm khác biệt giữa Panasonic DH-4RP1VW và Panasonic DH-4UP1VS

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng về tính năng và công nghệ do cả hai đều là thiết bị của Panasonic. Tuy nhiên, giữa DH-4RP1VW và DH-4UP1VS vẫn có những sự khác biệt để phù hợp thị hiếu của từng đối tượng khách hàng riêng biệt.

2.1. Thiết kế mang vẻ đẹp riêng

Trong khi máy nước nóng trực tiếp Panasonic DH-4RP1VW sử dụng tông màu trắng chủ đạo pha thêm chút đen có phần tương đối truyền thống, thì Panasonic DH-4UP1VS có ngoại hình ấn tượng và hiện đại hơn với tông màu đen xám, tạo cảm giác sang trọng, mạnh mẽ hơn.

2.2. Panasonic DH-4RP1VW có bơm trợ lực

So sánh hai mẫu máy nước nóng trực tiếp 4500W Panasonic DH-4RP1VW và DH-4UP1VS
Panasonic DH-4RP1VW có bơm trợ lực (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Một khác biệt mang tính quan trọng khác giữa hai mẫu máy nước nóng trực tiếp này, đó là model Panasonic DH-4RP1VW có bơm trợ lực đi kèm. Việc có bình trợ lực sẽ giúp máy tạo áp lực lên vòi sen để có tia nước mạnh hơn bất kể vị trí địa lý của người dùng có nguồn nước mạnh hay yếu. Trái ngược với đó, thì Panasonic DH-4UP1VS do không có bơm trợ lực nên sẽ chỉ phù hợp để lựa chọn nếu khu vực của bạn có nguồn nước mạnh, hoặc có bể nước trên cao điều tiết.

2.3. Panasonic DH-4UP1VS có cảm biến lưu lượng nước

Máy nước nóng trực tiếp Panasonic 4500W DH-4UP1VS không có bơm trợ lực, nhưng bù lại nó lại có cảm biến dòng chảy nước vào van. Đây là một trong những tính năng an toàn có thể tự động ngắt động cơ khi phát hiện lượng nước chảy vào máy không đủ tiêu chuẩn, tránh tình trạng đun khô có thể dẫn tới hỏng hóc thiết bị, thậm chí là cháy nổ.

2.4. Panasonic DH-4UP1VS có lọc khuẩn nguồn nước

Một tính năng khác Panasonic 4500W DH-4UP1VS vượt trội hơn sản phẩm cùng hãng, đó là vòi sen của của nó được tích hợp công nghệ Ag+ kháng khuẩn, sẽ giúp lọc sạch vi khuẩn, cặn bẩn lẫn trong nước trước khi chảy ra ngoài, đảm bảo nước đầu ra luôn an toàn cho làn da và sức khỏe của người dùng.

So sánh hai mẫu máy nước nóng trực tiếp 4500W Panasonic DH-4RP1VW và DH-4UP1VS
Panasonic DH-4UP1VS có tính năng lọc khuẩn nguồn nước Ag+ (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ở phía đối diện, máy nước nóng trực tiếp Panasonic 4500W DH-4RP1VW dù cũng có khả năng lọc nước, nhưng chỉ là tiêu chuẩn phổ thông, hiệu năng không thể tốt được bằng công nghệ ion bạc. Hơn nữa, nó cũng sẽ yêu cầu ta phải vệ sinh thường xuyên để đảm bảo bộ phận lọc không bị cặn bẩn.

2.5. Panasonic DH-4RP1VW có tính năng tương thích điện từ EMC

Panasonic 4500W DH-4RP1VW có thêm tính năng tương thích điện từ EMC, giúp giảm thiểu tình trạng nhiễu điện từ. Thiết bị có thể hoạt động ổn định cùng với nhiều thiết bị điện tử khác trong nhà. Tính năng này không được tích hợp trên Panasonic DH-4UP1VS.

2.6 Giá bán

Khác biệt về kiểu dáng thiết kế, tính năng lẫn công nghệ đã chi phối giá bán của 2 sản phẩm máy nước nóng trực tiếp Panasonic 4500W này. Model DH-4RP1VW có giá bán khoảng 3,3 triệu đồng, còn DH-4UP1VS có giá bán khoảng 3,8 triệu đồng.

3. Nên mua máy nước nóng trực tiếp Panasonic HD-4RP1VW hay DH-4UP1VS?

Nhìn chung thì cả Panasonic DH-4RP1VW lẫn DH-4UP1VS đều có những thế mạnh và điểm yếu riêng khi so sánh với nhau. Mặc dù giá cả giữa chúng có sự chênh lệch, nhưng khoảng cách 500.000 đồng không phải là quá lớn vậy nên việc lựa chọn sản phẩm nào cho gia mình vẫn hoàn toàn nằm phụ thuộc vào nhu cầu, cũng như tình trạng sử dụng thực tế của người dùng.

Chẳng hạn, nếu khu vực mà gia đình bạn sinh sống có nguồn nước yếu, áp lực nước thấp thì Panasonic DH-4RP1VW sẽ thỏa đáng hơn với tính năng bơm trợ lực. Ngược lại, nếu nguồn nước đã đủ mạnh mẽ, và bạn hướng tới tính năng lọc khuẩn nguồn nước để đảm bảo an toàn thì DH-4UP1VS là lựa chọn tốt hơn.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh.vn về hai mẫu máy nước nóng trực tiếp Panasonic DH-4RP1VW và Panasonic DH-4UP1VS. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp những ai đang băn khoăn giữa hai thiết bị phòng tắm này có được lựa chọn phù hợp nhất với mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE: Gọn gàng, tiện lợi, giá chỉ 2 triệu đồng!

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE: Gọn gàng, tiện lợi, giá chỉ 2 triệu đồng!

Bình nóng lạnh Ariston 20 lít Vitaly 20 Slim 2.5 FE là thiết bị phòng tắm đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng. Tuy không có nhiều chức năng hiện đại, nhưng với khả năng làm nóng nhanh, giữ nhiệt lâu, hệ thống an toàn chất lượng cùng giá bán chỉ 2 triệu đồng, nó vẫn là một lựa chọn đáng tham khảo.
Mua bình nước nóng nào phù hợp với gia đình bạn?

Mua bình nước nóng nào phù hợp với gia đình bạn?

Bạn đang định mua bình nóng lạnh chuẩn bị cho mùa đông đang đến? Bạn không biết nên mua bình nóng lạnh gián tiếp hay bình nóng lạnh trực tiếp, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời? Nên mua bình nóng lạnh thương hiệu nào.