So sánh hai mẫu smartphone tầm trung One Touch Flash Plus và Lenovo A700

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng có màn hình IPS LCD kích thước 5.5 inch, CPU 8 nhân. Vậy điểm khác biệt của điện thoại Lenovo A7000 và Alcatel One Touch Flash Plus là gì?

Lenovo A7000 và Alcatel One Touch Flash Plus đều đi kèm với hỗ trợ dual-SIM, một màn hình 5.5 inch, CPU 8 nhân, và một mức giá gần tương đương. Sau khi kiểm tra kỹ hơn, chúng tôi phát hiện ra rằng mỗi điện thoại có cho mình những thế mạnh riêng đáp ứng các nhu cầu khác nhau cho người dùng. Cùng theo dõi bài so sánh dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết thế mạnh của hai smartphone trên

So sánh màn hình và thiết kế của One Touch Flash Plus và Lenovo A7000

Lenovo A7000 và Alcatel One Touch Flash Plus đều được trang bị màn hình kích thước 5.5 inch, với công nghệ màn hình IPS. Độ phân giải HD cùng mật độ điểm ảnh 267 ppi là hơi thấp với một màn hình lớn 5.5 inch. Tuy nhiên đánh giá một cách khách quan thì đây là một thông số phù hợp với mức giá của hai mẫu điện thoại này.

Cả hai điện thoại đều có kính cường lực bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và va chạm nhẹ, hỗ trợ 5 điểm cảm ứng.

Lenovo A7000 và Alcatel One Touch Flash Plus đều được trang bị màn hình kích thước 5.5 inch, với công nghệ màn hình IPS

Lenovo A7000 và Alcatel One Touch Flash Plus đều được trang bị màn hình kích thước 5.5 inch, với công nghệ màn hình IPS

Thuộc phân khúc phablet giá rẻ nên cả Lenovo A7000 và Alcatel One Touch Flash Plus đều có một cơ thể làm từ hợp chất polycacbonat là một điều dễ hiểu, tuy nhiên phong cách thiết kế là khá khác nhau.

Trong khi Lenovo có thiết kế vuông vắn làm cho smartphone này khá cứng và nam tính, thì Alcatel One Touch Flash Plus lại khá mềm mại nhờ các góc được bo tròn sâu hơn, cùng với việc tạo độ vát nhiều hơn ở mặt lưng.

Một điểm khác biệt nữa trong thiết kế là điện thoại Alcatel One Touch Flash Plus có thiết kế nguyên khối giúp điện thoại cảm thấy chắc chắn hơn khi cầm trên tay, còn Lenovo A7000 thiết kế với nắp lưng có thể tháo rời.

So sánh cấu hình phần cứng và hệ điều hành của Flash Plus và A7000

Ở hạng mục so sánh này chúng tôi lại thấy một điểm chung nữa giữa hai smartphone này. Cả Alcatel One Touch Flash Plus và Lenovo A7000 đều sử dụng chipset của MediaTek, với bộ vi xử lý 8 nhân Cortex A53 tốc độ 1.5 Ghz, chip đồ họa Mali T760MP2, và 2 GB dung lượng ram

Lenovo A7000 chạy hệ điều hành Android Lollipop

Lenovo A7000 chạy hệ điều hành Android Lollipop

Tuy nhiên, khi tiến hành đo hiệu năng thông qua phần mềm Antutu thì điện thoại A7000 của Lenovo có điểm số nhỉnh hơn chút so với Alcatel One Touch Flash Plus . Cụ thể Lenovo A7000 luôn đạt được khoảng 52000 điểm, trong khi điểm số mà Alcatel One Touch Flash Plus đạt được luông chỉ ở mức 48000 đến 49000 trên Antutu. Điều này có thể do Lenovo sử dụng hệ điều hành Android Lollipop cho A7000 do đó nó hỗ trợ chip 64 bit tốt hơn hệ điều hành Android KitKat trên Alcatel One Touch Flash Plus.

Hiệu năng kém hơn chút nhưng bù lại smartphone Alcatel One Touch Flash Plus lại có bộ nhớ trong lớn hơn với dung lượng 16 GB, trong khi đó với Lenovo A7000 người dùng chỉ sở hữu bộ nhớ trong 8 GB đây thực sự là dung lượng khá ít ỏi cho điện thoại chạy hệ điều hành Android Lollipop. Cả 2 mẫu smartphone đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

So sánh camera Alcatel One Touch Flash Plus và Lenovo A7000

Smartphone A7000 được Lenovo trang bị 2 camera. Một camera chính phía sau 8 MP kèm đèn Flash kép, cùng các tính năng như nhận diện khuân mặt, gắn thẻ địa lý cho ảnh chụp, lấy nét bằng tay. Và một camera trước 5MP giúp người dùng gọi video thông qua các ứng dụng, và chụp ảnh Selfie.

 Alcatel One Touch Flash Plus có bộ đôi camera độ phân giả cao hơn A7000

Alcatel One Touch Flash Plus có bộ đôi camera độ phân giả cao hơn A7000

Và dù được trang bị đèn flash kép để tang khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn thì thông số camera của Lenovo A7000 vẫn là kém ấn tượng hơn khi nhìn sang Alcatel One Touch Flash Plus. Alcatel cũng trang bị One Touch Flash Plus 2 camera nhưng với độ phân giải lớn hơn và nhiều tính năng hơn.

Camera chính của One Touch Flash Plus có độ phân giải 13 MP, đèn flash đơn, cũng có các tính ăng như lấy nét tự động, nhận diện khuân mặt, gắn thẻ địa lý, và them các chức năng mà A7000 không có như HDR, chụp Panorama. Camera trước 8MP có khả năng lấy nét tự động,

So sánh âm thanh, pin và các kết nối của Alcatel Flash Plus và A7000

Nếu chọn một trong 2 smartphone để nghe nhạc thì chiến thắng sẽ nghiên về Lenovo A7000. Lenovo trang bị cho chiếc điện thoại A7000 của mình bộ xử lý âm thanh vòm Dolby Atmos, bạn có thể dễ rang mở chức năng này lên để tận hưởng âm nhạc đỉnh cao qua phím tắt khi kéo màn hình xuống.

Lenovo trang bị cho chiếc điện thoại A7000 của mình bộ xử lý âm thanh vòm Dolby Atmos

Lenovo trang bị cho chiếc điện thoại A7000 của mình bộ xử lý âm thanh vòm Dolby Atmos

Smartphone Alcatel One Touch Flash Plus đi kèm với một không thể tháo rời 3500 mAh pin, trong khi đó với điện thoại Lenovo A7000 người dùng chỉ có pin dung lượng 2900 mAh đó là ít hơn khoảng 20% so với Alcatel One Touch Flash Plus, nhưng bù lại pin có thể dễ rang tháo dời và thay thế khi cần thiết.

Hai mẫu smartphone này đều hỗ trợ 3 mạng GSM, HSPA và 4G LTE. Cùng với các kết nối thông dụng như Wifi, Bluetooth, kết nối với máy tính qua cổng microUSB và định vị toàn cầu GPS.

Nhận xét

Có kích thước tương đương, và độ dày ngang nhau với 8mm. Nhưng nhờ thiết kế bo tròn hơn nên điện thoại Alcatel One Touch Flash Plus có dáng vẻ mền mại và quyền rũ hơn, trong khi đó Lenovo A7000 thì nhìn có vẻ “nam tính”.

Cùng sử dụng chipset 64 bit của MediaTek với CPU 8 lõi, nhưng hiệu năng của Lenovo A7000 nhỉnh hơn do sử dụng hệ điều hành Android Lollipop hỗ trợ tốt hơn cho chip 64 bit.

Alcatel One Touch Flash Plus có bộ đôi camera chụp ảnh tốt hơn, nhưng Lenovo A7000 lại đen lại trải nghiệm âm thanh đỉnh cao hơn với bộ xử lý âm thanh vòm Dolby Atmos.

Minh Hường

(Theo oketekno)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smartphone tầm trung Alcatel OneTouch Flash Plus

Đánh giá smartphone tầm trung Alcatel OneTouch Flash Plus

Thiết kế nguyên khối chắc chắn, chất lượng hiển thị đẹp, thời lượng pin cao là những điểm nổi bật của smartphone OneTouch Flash Plus, tuy nhiên màn hình dễ bám dấu vân tay và máy chỉ chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!