So sánh hai mẫu smartphone tầm trung Xperia E4 và Xperia E3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone tầm trung Xperia E4 trước thềm MWC 2015, đây là bản nâng cấp từ phiên bản Xperia E3 hồi năm ngoái tại triển lãm IFA. Ngoài màn hình lớn thì điện thoại Xperia E4 còn nâng cấp gì đáng kể.

Sony đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone tầm trung Xperia E4 trước thềm MWC 2015., đây là bản nâng cấp từ phiên bản Xperia E3 hồi năm ngoái tại triển lãm IFA. Vậy bản nâng cấp mới Xperia E4 có gì khác so với người tiền nhiệm?

So sánh thiết kế và màn hình

Mặc dù vỏ ngoài của hai máy đều được thiết kế bằng chất liệu nhựa nhưng Xperia E3 trông thực sự đẹp mắt và chắc chắn. Máy có khung sườn bo tròn và mặt lưng phẳng mang phong cách của các dòng Xperia cao cấp như Xperia Z2. Trong khi đó, mặt lưng của Xperia E4 vát tròn các cạnh, và ôm lên các cạnh của điện thoại.

Xperia E4 có kích thước lớn và dày hơn Xperia E3

Xperia E4 có kích thước lớn và dày hơn Xperia E3

Về kích thước và trọng lượng thì Sony Xperia E4 có thiết kế dày hơn với kích thước 137 x 74,6 x 10,5 mm, trọng lượng 144 gram. Trong khi Sony Xperia E3 có kích thước 137,1 x 69,4 x 8,5 mm và trọng lượng là 143,8 gram.

Cách bố trí các nút vật lý, nút cảm ứng và các jack cắm của hai điện như nhau. Xperia E4 chỉ có hai phiên bản màu là đen và trắng, ít hơn hiều so với 4 tuỳ chọn màu là đen, trắng, vàng, và đỏ đun của Xperia E3.

Xperia E3 sở hữu thiết kế sang trong, và nhiều màu tuỳ chọn hơn

Xperia E3 sở hữu thiết kế sang trong, và nhiều màu tuỳ chọn hơn

Sony Xperia E4 là bản nâng cấp nên không ngạc nhiên khi máy sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 5 inch, độ phân giải là 540 x 960 pixel và có mật độ điểm ảnh là 220 ppi. Trong khi đó người tiền nhiệm Xperia E3 chỉ có màn hình kích thước 4,5 inch, độ phân giải cũng chỉ dừng lại ở mức 480 x 854 pixel và tất nhiên là mật độ điểm ảnh cũng thấp hơn với 218 ppi.

Điểm thu hút của Xperia E4 hơn so với Xperia E3 nằm ở màn hình lớn 5 inch

Điện thoại Xperia E4 và Xperia E3 đều được Sony trang bị tấm nền IPS để góc nhìn rộng và màu sắc hiển thị tốt hơn, đồng thời đi kèm kính cường lực để bảo vệ khỏi bị trầy xước.

So sánh bộ xử lý và bộ nhớ

Về phần cứng, trong khi Sony Xperia E3 trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM8926-2 Snapdragon 400 thường thấy trên các dòng smartphone tầm trung và giá rẻ. Bên trong chip này là vi xử lý 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,2 GHz, vi xử lý đồ hoạ Adreno 305 và bộ nhớ RAM 1GB.

Nhưng bản nâng cấp Sony Xperia E4 lại sử dụng chip Mediatek MT6582 với vi xử lý 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,3 GHz, vi xử lý đồ hoạ Mali-400MP2 và vẫn duy trì bộ nhớ RAM 1GB.

Tốc độ xử lý của Xperia E4 được nâng cấp hơn E3 nhưng không đáng kể

Tốc độ xử lý của Xperia E4 được nâng cấp hơn E3 nhưng không đáng kể

Về bộ nhớ, trong khi trên người tiền nhiệm chỉ có bộ nhớ trong hạn chế 4GB (hỗ trợ nâng cấp lên tối đa 32GB thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD) thì Xperia E4 có bộ nhớ trong gấp đôi với 8GB, nhưng cũng chỉ hỗ trợ thẻ microSD tối đa 32GB.

Cùng thuộc phân khúc tầm trung nên cấu hình trên của cả hai máy vẫn đảm bảo đủ tốt cho đa số người dùng phổ thông sử dụng hàng ngày trơn tru. Máy cũng sẽ gặp tình trạng ì ạch khi bạn chạy cùng lúc nhiều ứng dụng hoặc chơi các game nặng như Asphalt 8, Candy Crush Soda Saga…

Xperia E4 có bộ nhớ trong được nâng lên 8GB dù không nhiều nhưng cũng giúp bạn thoải mái hơn bộ nhớ 4 GB của Xperia E3

Xperia E4 có bộ nhớ trong được nâng lên 8GB dù không nhiều nhưng cũng giúp bạn thoải mái hơn bộ nhớ 4 GB của Xperia E3

Cả Sony Xperia E4 và Xperia E3 đều chạy trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat khi ra mắt, đi kèm các ứng dụng độc quyền quen thuộc từ Sony như ứng dụng Walkman, Movies phục vụ việc nghe nhạc với nhiều tùy chỉnh và chia sẻ, What’s New để cập nhật tin tức, Album để sử dụng các chức năng liên quan đến trình diễn, chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh.

So sánh Camera, kết nối và pin

Trong Xperia E4, Sony giữu nguyên độ phân giải camera chính giống điện thoại Xperia E3 với cảm biến 5 megapixel. Nhưng camera trước của Xperia E3 chỉ dừng ở mức VGA thì trên điện thoại Xperia E4 đã được nâng lên 2 megapixel, nhằm giúp chụp ảnh selfies tốt hơn, đồng thời hỗ trợ quay video độ phân giải 720p cung cấp hình ảnh chất lượng cao cho các cuộc gọ video. Camera của Xperia E3 và E4 đều có các tính năng như Geo-tagging, touch focus, face detection, HDR, panorama …

Camera trước của Xperia E4 nâng cấp đáng kể so với Xperia E3

Camera trước của Xperia E4 nâng cấp đáng kể so với Xperia E3

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ các kết nối tương tự như micro-SIM, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot … các kết nối cao cấp trên điện thoại Xperia E3 như kết nối không dây NFC cùng kết nối 4G LTE không còn xuất hiện trên điện thoại Xperia E4.

Dung lượng pin của hai điện thoại không có sự khác biệt

Dung lượng pin của hai điện thoại không có sự khác biệt

Dù không sử hữu thiết kế nguyên khối, nhưng pin của Xperia E4 và Xperia E3 đều không thể tháo rời. Dung lượng pin của hai mẫu điện thoại cũng giống nhau khi Xperia E4 có pin dung lượng 2.300 mAh, còn Xperia E3 sở hữu pin dung lượng 2.330 mAh.

Kết luận

Mặc dù ra đời sau, nhưng thực sự thiết kế của Xperia E4 không nổi bật như Xperia E3. Tốc độ xung nhịp của bộ vi xử lý được nâng cấp nên một chút nhưng không cải thiện hiệu năng được bao nhiêu.

Điểm nâng cấp đáng giá nhất của Xperia E4 đó chính là bộ đôi camera, camera chính 5 MP trên Xperia E3 được nâng cấp nên 8 MP trên Xperia E4, camera sau E4 cũng được nâng nên 2 MP thay vì VGA như trên E3.

Minh Hường

(Theo thephonebulletin)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!