So sánh hai phiên bản Google Nexus 5 và 6: Nên chọn chiếc nào? (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google mới đây đã chính thức hé lộ smartphone flag-ship của họ, là chiếc Nexus 6 sở hữu phần cứng mạnh mẽ cùng nhiều tính năng đi kèm. Tuy nhiên với giá thành khá đắt, liệu đây có phải một sự lựa chọn đáng giá hay không?

Nexus

Nexus 6 đặt cạnh phiên bản Nexus 5 do LG phát hành

Google mới đây đã chính thức hé lộ smartphone flag-ship của họ, là chiếc Nexus 6 sở hữu phần cứng mạnh mẽ cùng nhiều tính năng đi kèm. Phiên bản 32GB của Nexus 6 mới được Google xác nhận sẽ đắt hơn người tiền nhiệm Nexus 5 của nó tận 160 bảng Anh (tương đương hơn 5 triệu VNĐ). Vậy liệu đây có phải là một sự nâng cấp đáng giá hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

So sánh Nexus 6 và Nexus 5: Thiết kế

– Nexus 6: Bộ khung viền bằng nhôm, thân trong bằng nhựa polycarbonate, dày 10.06mm, nặng 184g

– Nexus 5: Thiết kế toàn bộ bằng nhựa plastic, dày 8.56mm, nặng 130g

Trước khi có bất kỳ đánh giá nào, cần phải khẳng định một điều chắc chắn rằng cho dù là phiên bản nào, thì Nexus vẫn là những thiết bị chạy Android được ưu tiên hàng đầu trong danh sách cập nhật của Google. Những cập nhật của nền tảng Android bên cạnh đó cũng sẽ được tối ưu gần như là hoàn thiện, và hỗ trợ đầy đủ trên các hệ máy này.

Khác với Nexus 5 sản xuất bởi LG, thì siêu phẩm Nexus 6 được gia công bởi nhà sản xuất Mỹ Motorola. Sự khác biệt về nhà sản xuất cũng dẫn đến những thay đối nhất định trong thiết kế của hai sản phẩm này. Nexus 5 trông đơn giản hơn nhiều với những khoảng trắng ở mặt lưng, logo, hay bài trí không có gì nổi bật so với với đa số các thiết bị khác trên thị trường.

nexus 6

Thiết kế của Nexus 6 đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản 5 do LG sản xuất

Nexus 6 ngược lại thì ấn tượng hơn rất nhiều với các góc bo tròn, lớp viềnlogo nexus bằng kim loại sáng bạc, cùng lớp vỏ nhựa nhám polycarbonate tạo nên một nét đẹp sang trọng. Nhìn thoáng qua nó, nhiều người có lẽ sẽ liên tưởng tới một phiên bản lớn hơn của smartphone Moto X 2014.

Tuy nhiên với cái giá của thiết kế này, Nexus 6 cũng cồng kềnh hơn rất nhiều so với người tiền nhiện: dày hơn, và nặng hơn những 54g. Tóm lại, Nexus 6 có thiết kế đẹp và ấn tượng hơn, còn Nexus 5 thì thực tế hơn.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!