So sánh hai smartphone tầm trung Lenovo A6000 và Xiaomi Redmi 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone Lenovo A6000 và Xiaomi Redmi 2 đều sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410 của Qualcomm, màn hình lớn với độ phân giải HD. Vậy điện thoại nào hấp dẫn hơn?

Điện thoại thông minh Lenovo A6000 và Xiaomi Redmi 2 đều được giới thiệu đến người dùng vào đầu năm 2015. Nhìn qua hai mẫu điện thoại này có kiểu thiết kế khá giống nhau, và đều sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410 của Qualcomm, màn hình lớn với độ phân giải HD. Vậy điện thoại nào hấp dẫn hơn? Bài đánh giá dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp phần nào thắc măc.

So sánh thiết kế smartphone Lenovo A6000 và Xiaomi Redmi 2

Smartphone Lenovo A6000 có thiết kế khá đơn giản với kiểu bo tròn bốn góc và mặt lưng vát, nhìn tổng thể điện thoại vuông vắn nhứng không bị cứng. Thuộc phân khúc smartphone giá rẻ nên vỏ của Lenovo A6000 được làm hoàn toàn từ nhựa với phần nắp lưng có thể tháo rời.

Với kích thước tổng thể 141 x 70 x 8.2 mm, và trọng lượng 124g, chiếc điện thoại này nằm khá gọn trên tay. Và không có lớp sơn bóng thì bù lại lớp sơn nhũ ở mặt lưng lại giúp chống trơn rất tốt cho người sử dụng.

Nhìn thoáng qua điện thoại Redmi 2 và Lenovo A6000 có thiết kế khá giống nhau

Nhìn thoáng qua điện thoại Redmi 2 và Lenovo A6000 có thiết kế khá giống nhau

Tương tự, điện thoại Xiaomi Redmi 2 cũng sở hữu lớp vỏ nhựa, thiết kế bo tròn bốn góc với phần cạnh mặt lưng thuôn. Tuy nhiên, thân vỏ của Redmi 2 được làm dày dặn hơn, vì vậy chiếc điện thoại này tạo cảm giác chắc chắn hơn so với Lenovo A6000.

So sánh về kích thước, điện thoại Redmi 2 dày hơn so với Lenovo A6000, nhưng bề rộng và bề ngang của Redmi 2 gọn gàng hơn. Kích thước tổng thể của điện thoại Xiaomi Redmi 2 là 134 x 67,2 x 9,4 mm.

Xiaomi Redmi 2 tỏ ra hấp dẫn hơn nhờ lớp vỏ chắc chắn, và nhiều tùy chọn màu hơn

Xiaomi Redmi 2 tỏ ra hấp dẫn hơn nhờ lớp vỏ chắc chắn, và nhiều tùy chọn màu hơn

Khi so sánh thiết kế, smartphone Xiaomi Redmi 2 không chỉ chiến thắng nhờ lớp khung vỏ chắc chắn hơn, mà Xiaomi còn đem đến cho người dùng 5 tùy cọn màu sắc là đen, trắng, vàng, hồng và xanh. Trong khi đó người dùng chỉ có lựa chọn màu đen duy nhất với Lenovo A6000.

So sánh màn hình smartphone Lenovo A6000 và Xiaomi Redmi 2

Mặc dù là mẫu điện thoại giá rẻ, nhưng smartphone Lenovo A6000 sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch, độ phân giải 720 x 1280 pixel với mật độ điểm ảnh là 294 ppi. Đem đến cho người sử dụng một điện thoại có màn hình độ nét cao và màu sắc hài hòa.

màn hình Xiaomi Redmi 2 nhỏ hơn chút nhưng có độ phân giải tương đương Lenovo A6000

màn hình Xiaomi Redmi 2 nhỏ hơn chút nhưng có độ phân giải tương đương Lenovo A6000

Smartphone Xiaomi Redmi 2 cũng sở hữu màn hình công nghệ IPS, với độ phân giải HD tương tự như đối thủ Lenovo A6000, nhưng kích thước chỉ là 4.7 inch nhỏ hơn chút so với màn hình của điện thoại Lenovo A6000.

Tuy nhiên, cũng có chút nhược điểm cần nói đến là màn hình của smartphone Lenovo A6000 không được trang bị kính cường lực chống trầy xước. Trong khi đó, màn hình của Xiaomi Redmi 2 được bảo vệ bỏi lớp kính cường lực Gorilla Glass 2.

So sánh phần cứng và phần mềm Lenovo A6000 và Xiaomi Redmi 2

Điện thoại thông minh Lenovo A6000 mang trên mình bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410 Của nhà sản xuất chipset điện thoại danh tiếng Qualcomm, bộ vi xử lý này sử dụng 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.2 Ghz, kèm theo đó là nhân đồ họa Adreno 306 và dung lượng Ram 1GB. Đây là một cấu hình tốt trong tầm giá, đủ giúp bạn chơi một số game không có đồ họa quá cao, và chạy các ứng dụng văn phòng một cách mượt mà.

cấu hình hai điện thoại giống nhau, nhưng Xiaomi Redmi có thêm một phiên bản bộ nhớ trong 16 GB đi kèm Ram 2 GB

cấu hình hai điện thoại giống nhau, nhưng Xiaomi Redmi có thêm một phiên bản bộ nhớ trong 16 GB đi kèm Ram 2 GB

Xiaomi cũng trang bị cho chiếc smartphone Redmi 2 bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon tương tự như của đối thủ Lenovo A6000. Tuy nhiên, trong khi smartphone Lenovo A6000 chỉ có bộ nhớ trong 8GB với Ram 1GB, thì điện thoại Redmi 2 có 2 phiên bản bộ nhớ khác nhau là 8 GB và 16 GB, tương ứng với dung lượng Ram theo mỗi phiên bản lần lượt là 1 GB và 2 GB.

Cả hai chiếc smartphone này đều hỗ trợ việc mở rộng bộ nhớ thêm 32 GB thông qua khe gắn thẻ nhớ microSD.

Smartphone Lenovo A6000 chạy hệ điều hành Android Kitkat 4.4.4 với giao diện người dùng Lenovo Vibe 2.0. Tương tự, Xiaomi Redmi 2 cũng chạy hệ điều hành Android 4.4.4, nhưng với giao diện riêng của mình là MIUI 2.0.

So sánh camera của smartphone Lenovo A6000 và Xiaomi Redmi 2

Điện thoại thông minh Lenovo A6000 sở hữu camera chính độ phân giải khá cao trong tầm giá. Cụ thể, camera chính của máy có cảm biến độ phân giải 8 MP, cùng với đó là độ mở khẩu lớn f/2.0 giúp thu được nhiều ánh sang hơn lên cảm biến sẽ giúp người dung dễ dàng chụp ảnh trong điều kiện ánh sang yếu. Ngoài ra, camera còn được sự hỗ trợ từ đèn Flash led. Người dùng cũng có thể quay video chat lượng 720p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Hai smartphone cùng có camera trước và sau độ phân giải lần lượt là 8 MP, và 2 MP

Hai smartphone cùng có camera trước và sau độ phân giải lần lượt là 8 MP, và 2 MP

Xiaomi cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi trang bị cho chiếc smartphone Redmi 2 của mình camera chính độ phân giải tương tự. Tuy nhiên, độ mở ống kính của camera trên Redmi 2 chỉ là f/2.2. Camera này cũng có đèn flash hỗ trợ, và khả năng quay video 1080p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Smartphone Lenovo A6000 và Xiaomi Redmi 2 cùng sở hữu một camera trước độ phân giải 2 MP, đủ để bạn gọi video call, hay chụp những bức hình selfie chất lượng tạm ổn để chia sẻ với bạn bè và người thân thông qua mạng xã hội.

So sánh thời lượng pin, kết nối và tính năng

Điện thoại thông minh Lenovo A6000 sở hữu pin dung lượng 2300 mAh, cho khả năng sử dụng trong ngày với các tác vụ cơ bản. Điện thoại Xiaomi Redmi 2 thì sở hữu dung lượng pin 2200 mAh nhỏ hơn chút so với Lenovo A6000.

Điện thoại Lenovo A6000 và điện thoại Redmi 2 được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G/LTE, sở hữu kết nối 2 sim. Chế độ liên lạc, quản lý cuộc gọi, tin nhắn trên cả hai điện thoại khá đơn giản, dễ làm quen và sử dụng.

Ưu điểm lớn nhất của smartphone Lenovo A6000 là được tích hợp công nghệ xử lý âm thanh Dolby Digital Plus

Ưu điểm lớn nhất của smartphone Lenovo A6000 là được tích hợp công nghệ xử lý âm thanh Dolby Digital Plus

Ưu điểm lớn nhất của smartphone Lenovo A6000 là được tích hợp công nghệ xử lý âm thanh Dolby Digital Plus. Người dùng có thể tắt hoặc mở chế độ Dolby nếu thích và khi kích hoạt, âm thanh có sự thay đổi rõ rệt. Âm lượng lớn hơn và âm thanh có chiều sâu đôi chút. Máy có sẵn các chế độ tuỳ chỉnh âm thanh phù hợp để xem phim, nghe nhạc, hay chơi game… cũng như cho phép người dùng tự thiết lập cấu hình phù hợp với tai mình.

Kết luận

Smartphone Xiaomi Redmi 2 tỏ ra chiếm ưu thế hơn Lenovo A6000 khi so sánh về thiết kế với lớp vỏ dày dặn tạo cảm giác chắc chắn cho người sử dụng. Không những vậy Redmi 2 có nhiều tùy chọn màu sắc hơn.

Bên kia, Lenovo A6000 cũng có điểm mạnh riêng của mình với màn hình 5 inch rộng hơn, ống kính camera có độ mở khẩu lớn giúp chụp thiếu sang tốt hơn. Nhưng đặc biệt nhất là A6000 được Lenovo tích hợp công nghệ âm thanh Dollby, điều này giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi nghe nhạc và xem phim.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!