So sánh HTC Desire 820 vs Sony Xperia C3 Sự lựa chọn nào cho các bạn trẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn một chiếc điện thoại cấu hình mạnh để chơi game hay một chiếc điện thoại có khả năng chụp hình mọi lúc mọi nơi? Bạn đắn đo giữa Desire 820 và Xperia C3?

Websosanh – Công nghệ ngày càng phát triển và cung cấp những chiếc điện thoại thông minh ngày càng hoàn hảo hơn khiến bạn phải đắn đo. Bạn muốn một chiếc điện thoại chủ yếu đê chơi game hay một chiếc để chụp hình là chính? Bạn đắn đo giữa HTC Desire 820 và Sony Xperia C3? Với bài so sánh này, chúng tôi sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt cho mình.

So sánh thiết kế và màn hình

HTC Desire 820 được thiết kế vỏ bằng hợp chất polycacbonat với kết cấu nguyên khối, các góc cạnh và viền được bo tròn. Desire 820 có kích thước 157,7×78,7×7,7mm và nặng 155g. Theo đánh giá của chúng tôi thì nhược điểm trong thiết kế của Desire 820 chính từ sự bóng bảy của nó, bạn sẽ có một cảm giác hơi trơn khi cầm chiếc điện thoại bằng một tay.

HTC Desire 820 với thiết kế vỏ bóng (Nguồn: Internet)

Kích thước lớn cùng với vỏ bóng trơn (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, Xperia C3 cũng có kích cỡ tương đương 156,2 x 78,7 x,7,6 mm, nhưng nhờ mặt lưng được thiết kế vát và bề mặt nhám giúp bạn khá dễ dàng sử dụng điện thoại bằng một tay. Hơn nữa, trọng lượng của Xperia C3 cũng nhẹ hơn khi chỉ nặng 149,7g.

Sony Xperia C3 (Nguồn: Internet)

Xperia C3 thiết kế viền vát , vỏ nhám (Nguồn: Internet)

Có một điểm đáng chú ý trong thiết kế của Xperia C3 là bạn không thể mở nắp lưng dù nó không có thiết kế nguyên khối như Desire 820.

Về phần thiết kế, mỗi hãng điện thoại đều tìm cho mình một xu hướng riêng, Trong khi Desire với thiết kế viền màu kết hợp với màu thân máy tạo ra sự trẻ trung, thì Xperia C3 lại có thiết kế viền tạo cảm giác sang trọng cho người dùng.

o

Thiết kế thể hiện xu hướng (Nguồn: Internet)

Desire 820 và Xperia C3 đều được trang bị màn hình 5.5 inch, độ phân giải 720p và mật độ điểm ảnh là 267ppi. Nhưng nhờ công nghệ Mobile BRAVIA Engine 2 giúp hình ảnh hiển thị trên Xperia C3 vượt trội hơn so với Desire 820.

So sánh phần cứng, hệ điều hành và pin

Phần cứng của Desire 820 tỏ ra mạnh mẽ hơn khi nó là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý 64bit Qualcomm Snapdragon 615, 8 nhân (4 nhân 1.5 GHz, 4 nhân 1 GHz), chíp đồ họa Adreno 405 được hỗ trợ bợi bộ nhớ Ram 2 GB. Với cấu hình đó bạn có thể thoải mái chơi các gmae 3D mà không lo máy bị giật.

Xperia C3 có bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 200, tốc độ 1.2 GHz, chipps đồ họa Adreno 305 được hỗ trợ bởi bộ nhớ Ram 1 GB. Mặc dù Sony đã tối ưu hóa hệ điều hành Android 4.4.2 Kitkat trên chiếc Xperia C3, cũng như thiết kế giao diện Sony UI khá nhẹ nhưng từng đó chỉ giúp Xperia C3 chạy mượt mà khi xem phim, chạy các ứng dụng văn phòng, lướt web và chơi những game đồ họa không quá cao.

Cả hai mẫu điện thoại đều chạy hệ điều hành Android KitKat 4.4.2. Nhưng có vẻ như HTC đã chuẩn bị trước cho Desire 820 của mình lên Android Lollipop khi trang bị chíp 64 bit cho nó (Chip 64 bit chỉ được hỗ trợ đầy đủ bởi Andorid Lollipop trở lên). Đây là một điểm hơn của Desire 820 vì bạn sẽ không lỗi thời khi cập nhật lên Androi Lollipop.

Bộ nhớ lưu trữ mặc định trên Xperia C3 là 8 GB, nhưng dung lượng thực sự mà bạn có khi sở hữu nó thự sự chỉ khoảng 4.4 GB. Với tôi thì dung lượng bộ nhớ như vậy là khá khiêm tốn với một chiếc điện thoại thông minh, tất nhiên Sony vẫn để người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ lưu trữ của mình thêm 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Desire 820 có bộ nhớ mặc định 16 GB, có thể mở rộng thêm 128 GB thông qua thẻ microSD. Nếu là tín đồ game trwen mobile thì Desire 820 sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn với bộ nhớ mặc định tương đối.

HTC Desire 820 được trang bị viên pin 2600 mAh cao hơn một chút so với Sony Xperia C3, pin của Xperia C3 là 2500 mAh. Nếu bạn dùng điện thoại vào việc nghe gọi, check mail, thi thoảng lướt web thì bạn yên tâm với dung lương pin của cả 2 mẫu điện thoại này giúp bạn sử dụng tốt trong một ngày mà không cần mang theo củ sạc, hay pin dự phòng.

So sánh camera

Xperia C3 được Sony trang bị camera sau 8 Mpx và camera trước là 5 Mpx. Bạn có thể thấy camera của Xperia C3 có độ phân giải thấp hơn so với Desire 820 của HTC. Desire 820 có camera sau là 13 Mpx và camera trước 8 Mpx. Tuy nhiên hãy để ý kỹ các thông số kèm theo bạn sẽ hiểu tại sao khi xuất hiện Xperia C3 lại tự xưng là điện thoại có khả năng chụp ảnh selfie (tự sướng) tốt nhất thế giới.

Camera trước của Xperia C3 mặc dù chỉ có độ phân giải 5 Mpx, nhưng với ống kính góc rộng 25 mm, đặc biệt được trang bị đèn LED flash giúp bạn có được những bức ảnh Selfie mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí, Sony còn trang bị tính năng Soft flash để bạn có thể tinh chỉnh độ sáng đèn flash giúp bạn có những bức ảnh với độ sáng tốt nhất, không lo bị “cháy ảnh” do cường độ ánh sáng quá cao.

Chức năng Soft flash của Sony giúp bạn tinh chỉnh đèn Flash

Chức năng Soft flash của Sony giúp bạn tinh chỉnh đèn Flash

Chắc chắn bạn sẽ có băn khoăn khi cầm một tay chiếc smartphone ngoại cỡ vậy chụp ảnh sẽ rất khó khăn?. Tuy nhiên với Xperia C3 bạn không phải lo lắng vì điều này, thay vì dùng phím hay điểm cố định để chụp Sony đã trang bị cho Xperia C3 những tính năng như: gõ 2 lần vào mặt lưng, chạm vào màn hình hay chế độ nhận diện cấp độ nụ cười để chụp ảnh.

Vì vậy nếu chọn chiếc máy để lưu lại những hình ảnh đẹp mọi lúc mọi nơi bạn muốn thì tôi nghĩ Xperia C3 là lựa chọn không hề tồi.

Kết luận

Nếu bạn là tín đồ chơi game trên điện thoại thì chắc chắn HTC Desire 820 sẽ là sự lựa chọn tốt với bộ vi xử lý 64 bit, và bộ nhớ lưu trữ tương đối 16 GB.

Còn nếu bạn muốn lưu lại những hình ảnh đẹp mọi lúc mọi nơi mà bạn muốn, tôi tin Sony Xperia C3 sẽ đáp ứng tốt cho bạn điều đó dù camera có độ phân giả thấp hơn một chút so với Desire 820.

Minh Hường

(Tổng hợp)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!