So sánh HTC One M7 và HTC One M8: Sự khác biệt đến từ đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy đã ra mắt từ cách đây hơn một năm, và được thay thế bởi một người kế nhiệm xuất sắc (M8), thế nhưng chiếc HTC One M7 vẫn giữ được vị thế và sức hấp dẫn ngày nào

HTC One M7 (2013)

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp và sang trọng

– Camera chụt thiếu sáng khá ấn tượng

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Màn hình ấn tượng với kích thước 4.7 inch, và độ phân giải fullHD 1080p

– Nhiều tính năng hữu ích như Zoe Share và Highlight Reel

Nhược điểm:

– Một vài tính năng của nền tảng Sense 5 UI có phần hơi lỗi thời

HTC One M8 (2014)

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

– Giá thành còn khá đắt

Tuy đã ra mắt từ cách đây hơn một năm, và được thay thế bởi một người kế nhiệm xuất sắc (M8), thế nhưng chiếc HTC One M7 vẫn giữ được vị thế và sức hấp dẫn ngày nào, cho dù hiện nay nó chỉ có thể đứng ở phân khúc tầm trung mà thôi. Bài đánh giá này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn khái quát về siêu phẩm một thời làm điên đảo thị trường smartphone trước những gì nó mang lại.

Về phần mình, HTC One M8 tại thời điểm hiện nay vẫn là siêu phẩm smartphone mới nhất của HTC trong năm 2014, ít nhất là cho tới khi chiếc One M9 được ra mắt. Đây cũng là chiếc smartphone bán chạy nhất trong lịch sử của nhà sản xuất Đài Loan, và được rất nhiều tạp chí, cũng như dân chơi công nghệ trên thế giới đánh giá cao.

So sánh về thiết kế

HTC One M8 có nhiều cải tiến về mặt thiết kế

HTC One M8 có một thiết kế khá ấn tượng, tạo sự khác biệt với hầu hết các thiết bị smartphone khác trên thị trường, thậm chí là cả những siêu phẩm như Samsung Galaxy S5 hay LG G3. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này có lẽ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác rất “kim loại”. HTC cũng cho biết rằng chiếc M8 được cấu thành tới 90% từ kim loại, và đây là một trong những điểm khiến cho nó trở nên hết sức độc đáo.

Hai tông màu kim loại trên phiên bản One M7 cũ đã được thay thế chỉ bằng một tông màu trên M8. Chiếc smartphone này cũng có một thiết kế cong nhẹ ở mặt sau, giúp cho nó ôm sát tay hơn khi cầm.

Giống như siêu phẩm One M8, chiếc HTC One M7 cũng sở hữu những nét đẹp tinh tế như vỏ kim loại nguyên khối, góc cạnh bo tròn nhẹ, và lớp viền màn hình độc đáo. Mặt trước của máy là một màn hình tiêu chuẩn kích thước 4.7 inch, cùng công nghệ tấm nền S-LCD3 tuy chưa bằng IPS trên các siêu phẩm hiện nay nhưng cũng cho chất lượng hiển thị rất ấn tượng. Ngay phía bên dưới là hai biểu tượng cảm ứng cân đối bên logo HTC – tượng trưng cho nút Home trên các thiết bị Android.

Tuy nhiên HTC One M7 vẫn giữ được thiết kế rất ấn tượng

So sánh về hiệu năng

Bên ngoài thiết kế tuyệt đẹp, điểm nhấn của HTC One M7 còn nằm ở bên trong với bộ vi xứ lý Snapdragon 600 mạnh mẽ (APQ8064T) cùng một cặp CPU quad-core tốc độ 1.7 GHz với bộ xử lý đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB.

Nói về bộ vi xứ lý trên One M7, thì series Snapdragon 600 là một phiên bản cải tiến của dòng Snapdragon S4 Pro (APQ8064), mang lại tốc độ xử lý, và khả năng thực hiện các phép toán cao hơn hẳn so với người tiền nhiệm của nó. Các tính năng của lõi CPU Krait 300 – tăng từ S4 Pro của Krait 200 với một sự cải thiện khoảng 15% khi thực hiện các bài thử nghiệm.

Mặc dù ra mắt từ khá lâu, nhưng phần cứng của HTC One M7 vẫn được đánh giá rất cao

Còn với HTC One M8, nó sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801, con chip đã quá quen thuộc với dân chơi công nghệ khi xuất hiện hàng loạt trên các siêu phẩm smartphone cũng như tablet của năm 2014 như Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z2. Tuy nhiên trên chiếc One M8, con chip này phát huy nhiều hơn, chủ yếu là ở các tính năng của bộ lõi xử lý.

Xét về hiệu năng thực, chiếc M8 sử dụng chip Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz, thấp hơn một chút so với Samsung Galaxy S5 với 2.5GHz. Chiếc M8 cũng thấp hơn so với Xperia Z2 về lượng RAM, khi nó chỉ có 2GB RAM như đa số các mẫu smartphone cao cấp khác.

Kết luận

Tuy đã ra mắt từ cách đây hơn một năm, và được thay thế bởi một người kế nhiệm xuất sắc (M8), thế nhưng chiếc HTC One M7 vẫn giữ được vị thế và sức hấp dẫn ngày nào, cho dù hiện nay nó chỉ có thể đứng ở phân khúc tầm trung mà thôi. Có thể nói rằng, chiếc M7 thay vì góp mặt ở phân khúc cao cấp, thì nay vẫn là một sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc tầm trung. Còn HTC One M8 thì vẫn đang là một trong những smartphone tốt và mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!