So sánh iPad 2 và iPad Mini: Cái nào đáng mua hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết chọn mua máy tính bảng giá rẻ iPad 2 hay iPad Mini thì bài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Mặc dù cùng là 2 chiếc máy tính bảng thuộc dạng ‘đồ cổ’ của Apple nhưng tựu chung lại thì iPad 2 và iPad Mini vẫn có những giá trị để sở hữu cho đến hiện tại. Tuy nhiên, cũng chính bởi chúng vẫn còn giá trị mà người dùng sẽ băn khoăn khi chọn mua. Vậy nên ở bài viết này Websosanh sẽ làm một bài so sánh iPad 2 và iPad Mini để bạn đọc quan tâm có thể tham khảo.

So sánh ưu điểm của iPad 2 và iPad mini

Để có được sự so sánh khách quan nhất, ta cần tìm hiểu những đặc điểm của mỗi chiếc, để xem xem cái nào mới thực sự là cái bạn cần nhất.

Ưu điểm của iPad 2

Ipad 2.

iPad 2 có trọng lượng 607 g, dày 8.8 mm. Trọng lượng này của nó không quá lớn và kích thước cũng nhỏ nên cầm trên tay rất gọn gàng, thoải mái. Màn của máy là màn LCD 9,7 inch độ phân giải Full HD 1024 x 768 pixel, hình ảnh hiển thị trên máy có độ sắc nét cao, màu sắc chân thực và góc nhìn rộng rãi.

Đầu não xử lý của iPad 2 là con chip A5 lõi kép với tốc độ ghép 1Ghz và lõi SoC tuỳ chỉnh. Mặc dù là chip đời cũ nhưng cho đến hiện tại sức mạnh của con chip này vẫn mượt mà với các tác vụ cơ bản như duyệt web, xem phim và chơi game nhẹ. Tuy nhiên, dung lượng RAM chỉ 512MB sẽ tỏ ra hơi quá sức khi chạy đa nhiệm hoặc các tác vụ nặng.

Máy tính bảng iPad 2 dùng hệ điều hành iOS 4.3 với một số ứng dụng đồng hành như Photo Booth, Garage Band, iMovie… tạo nên một hệ sinh thái iOS trực quan và chuyên nghiệp. Một điểm đặc biệt là bạn có thể update hệ điều hành cho máy lên iOS 8.0 để có trải nghiệm cảm ứng mượt mà, chính xác hơn, đây cũng là giới hạn tối đa mà nó có thể làm được.

Pin của máy có dung lượng rất trâu, 6930 mAh nếu chỉ dùng để lướt web thì gần như bạn có thể sử dụng cả ngày. Nếu dùng để xem phim chất lượng cao thì thời gian mà iPad 2 đáp ứng cũng có thể lên tới 6 – 7 tiếng.

Ưu điểm của iPad Mini

Ipad mini.

Nếu xét về thời gian ra mắt thì iPad Mini là đàn em của iPad 2, cho nên lẽ dĩ nhiên nó sẽ thừa kế những đặc tính tốt của đàn anh và có những nâng cấp độc đáo riêng của mình.

Về kích thước, nó mỏng hơn iPad 2 với 7,2 mm còn trọng lượng thì nhẹ gấp đôi, chưa tới 312 g. Xét về tính di động thì chắc chắn iPad Mini sẽ tốt hơn iPad 2 và cầm trên tay thời gian dài cũng không cảm thấy bị áp lực. Đây là một lợi thế không nhỏ.

Yếu tố ‘Mini’ thể hiện ở chỗ kích thước màn hình của iPad Mini chỉ có 7,9 inch, chỉ lớn hơn một chiếc smartphone hiện nay chút ít và độ phân giải cũng là Full HD 1024 x 768 pixel.

Về cấu hình, iPad Mini cũng sử dụng con chip A5 2 lõi với tốc độ 1Ghz, đồ hoạ PowerVR SGX543MP2 và RAM 512 ngang bằng với iPad 2. Mặc dù cấu hình ngang ngửa nhưng iPad Mini lại thua thiệt so với iPad 2 ở chỗ nó chỉ đáp ứng được hệ điều hành iOS 4, nếu nâng cấp đời cao hơn thì máy sẽ chạy chậm hơn. Dù vậy, cho đến hiện tại thì iPad Mini vẫn được khá nhiều người tìm mua, bởi nó vẫn đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản.

Dung lượng pin của iPad mini cũng đủ thoải mái cho người dùng sử dụng trong vòng 10 giờ.

Nên mua iPad 2 hay iPad Mini?

Vì là 2 sản phẩm ra đời cận kề nhau nên giữa iPad 2 và iPad Mini có khá nhiều điểm tương đồng, cũng chính vì lẽ đó mà người dùng mới phân vân khi chọn mua. Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách khách quan nhất thì iPad Mini sẽ có nhiều ưu thế hơn iPad 2 từ khía cạnh màn hình cho đến thao tác cảm ứng (cùng một độ phân giải nhưng màn hình nhỏ hơn sẽ cho chất lượng hiển thị sắc nét hơn).

Về giá, iPad Mini hiện có giá khoảng 1,3 – 1,9 triệu đồng tuỳ tình trạng máy còn iPad 2 có giá là 1,2 triệu đồng, mức chênh không quá lớn nhưng cũng đủ nói rõ sự khác biệt.

Tóm lại, iPad Mini sẽ là người chiến thắng khi so sánh với iPad 2. Nhưng mua chiếc nào thì vẫn phụ thuộc vào cảm quan của người dùng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!