So sánh iPad Air và iPad Pro 2020 – Sự lựa chọn khó khăn cho người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đem so sánh iPad Air và iPad Pro 2020 là việc mà nhiều khách hàng đã và đang thực hiện để có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bảng chất lượng và phù hợp nhất.

Bạn đã từng so sánh iPad Air và iPad Pro  hay chưa. Nếu có chúng ta sẽ thấy được rất khó để lựa chọn được một sản phẩm được đánh giá là tốt nhất bởi có những nét tương đồng cả về thiết kế, cấu hình và chất lượng sử dụng. Hãy cùng phân tích một cách chi tiết 2 sản phẩm iPad này để làm rõ sự khác biệt.

Về mặt thiết kế

Khi so sánh iPad Air và iPad Pro 2020 về mặt thiết kế, người dùng sẽ thấy ấn tượng với các cạnh góc vuông kim loại ấn tượng của anh chàng iPad Pro, máy cũng có ít đường cong hơn nên nhìn khá sang trọng và tinh tế.

Trên màn hình iPad Air 4 cũng không còn nút Home truyền thống nên giúp không gian hiển thị trở nên lớn hơn với sự tích hợp Touch ID ở nút nguồn.

Về màu sắc, trong khi iPad Pro chỉ có 2 màu xám và bạc, iPad Air 4 lại có đến 5 màu sắc khác nhau là xanh dương, xanh lá, hồng, xám và bạc nên sự lựa chọn cho người dùng cũng nhiều hơn.

Về màn hình

Thiết kế màn hình của cả iPad Air và iPad Pro 2020 đều là loại Liquid Retina của hãng Apple. Tuy nhiên sự khác biệt ở đây là độ phân giải của iPad Air là 2360 x 1640 pixel, trong khi của iPad Pro là 2388 x 1668 pixels. Mật độ điểm ảnh giống nhau là 264 ppi.

Kích thước màn hình của iPad Pro 220 là 11 inch lớn hơn so với iPad Air 4 một ít là 10.9 inch.

Cả hai máy đều sử dụng loại màn hình có khả năng chống phản chiếu. Một điểm khác biệt nhỏ của hai loại màn hình này nữa là: với iPad Pro 2020, màn hình dùng công nghệ ProMotion có tần số quét 120Hz, với iPad Air 2020 là 60 Hz. Tuy nhiên, màn hình của iPad Air 2020 có hỗ trợ thêm tính năng True Tone và dải màu rộng DCI-P3.

Hai loại màn hình này đều đem đến cho người dùng những sự trải nghiệm tuyệt vời với độ sắc nét cao, sống động và chân thật đến từng chi tiết.

Về màn hình

Về cấu hình

Khi so sánh iPad Air và iPad Pro 2020 dĩ nhiên không thể bỏ qua việc phân tích cấu hình của hai dòng máy này.

iPad Air 4 trang bị con chip A14 Bionic được đánh giá là mới và rất mạnh mẽ của anh Apple. Trong khi đó, iPad Pro 2020 sở hữu con chip A12Z Bionic. Nhìn qua, người dùng sẽ thấy ấn tượng với con chip của iPad Air 4 hơn bởi tốc độ xử lý và hiệu suất có phần chỉnh hơn so với iPad Pro 2020.

Về cấu hình

Về camera

Nếu những đặc điểm so sánh ở trên không có gì khác biệt giữa hai dòng máy thì camera chính là sự đột phá.

iPad Air 4 sở hữu 1 camera sau có độ phân giải 12MP, hỗ trợ Smart HDR giúp quay phim 4K cực kỳ chuẩn. Ở phía mặt trước, máy sở hữu camera FaceTime 7 MP.

Trong khi iPad Pro 2020 sở hữu 3 camera sau, trong đó gồm có: camera chính độ phân giải 12MP, camera góc siêu rộng độ phân giải 10 MP, cảm biến LiDAR. Mặt trước của máy sở hữu camera TrueDepth 7 MP.

Như vậy, có thể thấy được sự nổi bật đáng kể về thiết kế camera của iPad Pro 2020 so với anh chàng iPad Air 4.

Về mức giá

Hiện nay, mức giá của iPad Air 4 là trên 16 triệu đồng. Trong khi đó của iPad Pro 2020 là hơn 22 triệu đồng. Đây là một tiêu chí khiến nhiều khách hàng có xu hướng chuyển sang lựa chọn iPad Air bởi giá cả rẻ hơn nhiều mà về mặt tính năng và hiệu suất lại không có sự khác biệt quá lớn.

Về mức giáTổng kết lại, cá nhân mình khi so sánh iPad Air và iPad Pro 2020 đều cảm nhận đây là hai sản phẩm iPad có hiệu suất sử dụng mạnh mẽ, tốc độ xử lý cao, chạy đa nhiệm tốt. Tuy nhiên, để lựa chọn mình cảm giác thích iPad Air 4 hơn vì thiết kế trẻ trung, có nhiều màu sắc đẹp để lựa chọn và đặc biệt mức giá lại rẻ hơn nhiều so với iPad Pro 2020.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!