So sánh iPad Gen 7 và iPad Gen 8: Giống và khác nhau như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng iPad Gen 8 là sản phẩm mới của Apple nhằm định hướng thay thế và nâng cấp cho sản phẩm tiền nhiệm.

Máy tính bảng iPad Gen 8 và iPad Gen 7 là hai sản phẩm được ra mắt song song nhau. Đúng như tên gọi, iPad Gen 8 được định hướng thay thế và nâng cấp cho thế hệ trước. Tuy nhiên các thiết bị Apple có tuổi thọ và hiệu năng khá lâu dài. Vậy việc nâng cấp từ iPad Gen 7 lên Gen 8 có thực sự cần thiết? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài đánh giá sau đây!

Đánh giá thiết kế của máy tính bảng iPad Gen 8 và iPad Gen 7

Không có nhiều sự khác biệt giữa iPad Gen 8 và iPad Gen 7 mà Apple hướng tới. Cả hai dòng máy đều sở hữu màn hình Retina 10,2 inch. Thân máy có cùng kích thước 9,8 x 6,8 x 0,29 inch. Về màu sắc, máy được bán ra với 3 màu tiêu chuẩn của Apple. Bao gồm bạc, vàng và xám. Cả hai thiết bị đều giữ lại nút home tích hợp Touch ID và cổng Lightning. Nút khóa và nút âm lượng cũng vẫn như phiên bản cũ. Nhìn chung thì vẻ ngoài của hai máy khá giống nhau.

Đánh giá thiết kế của máy tính bảng iPad Gen 8 và iPad Gen 7

So sánh màn hình máy tính bảng iPad Gen 8 và iPad Gen 7

Một lần nữa, iPad Gen 8 lại tỏ ra khá giống với thế hệ tiền nhiệm của nó. Bởi vì cả iPad 8 và iPad 7 đều có cùng màn hình Retina 10,2 inch. Cùng có độ phân giải là 2160 x 1620 pixel. Về khả năng tái tạo màu sắc thì sản phẩm mới lại có một chút thụt lùi hơn. Theo máy đo màu Klein K10-A, iPad 8 tạo ra 97% phổ sRGB. Như vậy, có thể thấy con số này còn khá xa so với mức đánh giá 105% được ghi nhận trên iPad 7.

Tuy nhiên, iPad 8 có màn hình hiển thị sáng hơn một chút. Máy đo màu đánh giá màn hình của nó tối đa là 484 nits. Trong khi máy tính bảng thế hệ thứ 7 chỉ là 450 nits. Nhìn chung, bạn sẽ có trải nghiệm tương tự trên cả hai máy tính bảng khi xem phim và giải trí.

Đánh giá hiệu suất trên máy tính bảng iPad Gen 8 và iPad Gen 7

Không khó để nhận ra 2 dòng máy tính bảng này nếu chỉ nhìn bề ngoài. Bởi iPad Gen 7 và iPad Gen 8 không có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, hiệu suất là thứ phân biệt hai sản phẩm với nhau.

IPad Gen 7 được trang bị CPU A10 Fusion đã quá hạn sử dụng từ lâu. Đây là con chip ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Do đó, Apple buộc phải thay thế nó bằng con chip A12 Bionic ra mắt vào tháng 9/2018.

Đánh giá hiệu suất trên máy tính bảng iPad Gen 8 và iPad Gen 7 

Apple đánh giá chip A12 cho phép iPad 8 mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn 40%. Đồng thời đồ họa nhanh hơn gấp 2 lần so với iPad 7. Các điểm chuẩn đo được cũng cho kết quả tương tự. Cụ thể trên điểm chuẩn hiệu năng đa nhân Geekbench 5, iPad 8 đạt 2.685. Con số này gần gấp đôi so với 1.429 của iPad 7. Điều này cho thấy hiệu suất của iPad 8 gấp đôi so với iPad 7.

So sánh camera trên iPad Gen 8 và iPad Gen 7

Bộ camera của iPad 8 cũng tương tự như iPad 7. Đó là một camera rộng 8MP ở phía sau. Với khẩu độ ƒ/ 2.4. Chúng hỗ trợ ảnh Live Photos và HDR. Ở mặt trước của cả hai dòng iPad đều có camera FaceTime HD 1.2MP.

So sánh camera trên iPad Gen 8 và iPad Gen 7

Tuy nhiên, có một chút khác biệt giữa hai thế hệ máy tính bảng này. Đó là sự trợ giúp xử lý hình ảnh từ chip A12 Bionic và Neural Engine của iPad 8. Đây là lần đầu tiên iPad thông thường có thành phần này. Trong thử nghiệm được thực hiện, iPad 8 xử lý ánh sáng tự nhiên không có vấn đề gì. Độ phơi sáng đồng đều và rất chi tiết.

Trên đây là bài đánh giá sự nâng cấp của máy tính bảng iPad Gen 8 so với iPad Gen 7. Như vậy có thể thấy cả hai thiết bị vẫn sở hữu thiết kế tương tự nhau. Tuy nhiên, về hiệu năng, iPad 8 tỏ ra vượt trội hơn một chút. Vì vậy, nếu bạn muốn nâng cấp lên một thiết bị mạnh mẽ hơn, iPad 8 chính là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!