So sánh iPad Mini và iPad 4: Cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ipad là một thiết bị hết quen thuộc với mỗi người hiện nay. Với mục đích sử dụng và túi tiền khác nhau thì người dùng lại có những lựa chọn riêng cho mình. Vậy, giữa hai dòng ipad mini và ipad 4 thì nên mua cái nào? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

iPad là một thiết bị hết quen thuộc với mỗi người hiện nay. Với mục đích sử dụng và túi tiền khác nhau thì người dùng lại có những lựa chọn riêng cho mình. Vậy, giữa hai dòng iPad Mini và iPad 4 thì nên mua cái nào? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Nét riêng của Ipad mini và Ipad 4.

So sánh tương quan iPad Mini và iPad 4

Apple đưa ra những dòng iPad khác nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của người dùng. Do đó, giữa 2 chiếc iPad sẽ có những đặc điểm riêng biệt tạo nên giá trị đặc trưng.

Tính di động và thời thượng

Ngày nay, việc dễ dàng mang theo khi vận chuyển và thời trang chính là hai yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu. Việc để gọn gàng trong chiếc túi chéo nhỏ sẽ khiến cho việc di chuyển trở nên dễ dàng đồng thời cũng đảm bảo hợp phong cách thời trang. Ở vấn đề này, iPad Mini có phần nổi trội hơn. Yếu tố “Mini” khiến cho chiếc máy tính bảng này mỏng, nhẹ hơn iPad 4 (9.4mm và 653g).

Kích thước và chất lượng màn hình

Màn hình của chiếc iPad 4 là loại màn hình Retina hiện đại có kích thước 9.7 inch cảm ứng đa nhiệm với độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Màn hình lớn kèm độ phân giải cao giúp cho hình ảnh hiển thị trên màn hình luôn có chất lượng tốt.

Trong khi đó tất cả các thế hệ của iPad Mini đều có kích thước là 7.9 inch, tuy nhiên về chất lượng màn hình của các thế hệ khác nhau. Ngoài iPad Mini 1 màn hình có độ phân giải 1024 x 768p ra thì tất cả các thế hệ sau của dòng Mini đều có độ phân giải giống iPad 4.

Với những đặc điểm trên, chiếc iPad 4 sẽ phù hợp hơn đối với những những game thủ, hoặc những bạn trẻ thích cày phim. Bởi màn hình rộng kèm theo hình ảnh hiển thị tốt sẽ mang đến cảm giác thích thú cho người trải nghiệm.

Bộ vi xử lý của iPad Mini và iPad 4

Trải quá trình cải tiến và nâng cấp, cấu hình của iPad Mini ngày càng tiên tiến hiện đại hơn. Con chip lõi kép được nâng từ A4 lên đến A12 Bionic qua các thế hệ giúp cho quá trình xử lý thao tác ngày càng được mượt mà.

Ra đời cùng năm với iPad Mini 1 tuy nhiên lúc bấy giờ iPad Mini 4 đã sở hữu cho mình cấu hình khá mạnh. Chip xử lý của chiếc tablet này là A6X dual-core mới nhất với tốc độ 1,4 GHz, đồ họa 4 nhân PowerVR SGX554MP4. Với bộ vi xử lý kết hợp hệ điều hành IOS 6 khiến người dùng cảm thấy thoải mái với tốc độ việc trên máy tính bảng. Độ mượt mà của iPad 4 có thể sánh kịp với các thế hệ sau của iPad Mini.

Chất lượng Camera

Chất lượng Camera:Camera của iPad 4 có chất lượng cũng không thua kém gì so với iPad Mini. camera trước có ống kính 1.2M, quay video full HD 720p, tốc độ 30fps.Camera sau ống kính 5M độ phân giải 2592 x 1944 p, quay video full HD 1080p.

Dung lượng Pin

Điểm đặc biệt ở cả hai dòng iPad này là sở hữu dung lượng Pin khủng. Nó cho phép người dùng giải trí hoặc làm việc liên tục trong 10 giờ liền, chế độ chờ lên đến 720 giờ.

iPad Mini hay iPad 4 tốt hơn?

Giữa ipad mini và ipad 4 nên lựa chọn loại nào?

 

Thông qua những so sánh trên, người dùng có thể đưa ra được những quyết định cho riêng mình. Để thỏa mình chơi game, cày phim thì iPad 4 chính là lựa chọn không tồi. Bởi màn hình lớn kết hợp độ phân giải cao sẽ giúp hình ảnh hiện lên mượt mà, sắc nét.

Còn những ai yêu thích sự nhỏ gọn, tiện dụng, dễ mang theo khi di chuyển thì nên chọn iPad Mini.

Với những ưu điểm, hạn chế khác nhau tuy nhiên iPad Mini và iPad 4 đều xứng đáng được người dùng lựa chọn. Bài viết là những thông tin cần thiết cho những ai đang phân vân chưa biết chọn loại iPad nào.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!