So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6a: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google Pixel 6 là sản phẩm điện thoại thuộc phân khúc cao cấp của Google, và nó sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ “sừng sỏ” khác, iPhone 13 của Apple là một trong số đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng? Mời bạn theo dõi bài viết để được giải đáp.

Google Pixel 6a là mẫu smartphone đến từ thương hiệu Google với hàng loạt trang bị ấn tượng. Ngay lập tức, điện thoại đã được mang đi so sánh với mẫu iPhone 13 từng được Apple ra mắt vào cuối năm ngoái. Vậy đâu mới là lựa chọn lý tưởng ở thời điểm này, cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 và Google Pixel 6a để có câu trả lời nhé.

So sánh Google Pixel 6a và iPhone 13 về thiết kế 

Điểm khác biệt lớn nhất có thể dễ dàng nhận thấy giữa iPhone 13 và Google Pixel 6a chính là về thiết kế. Tuy ngoại hình Google Pixel 6a không có nhiều thay đổi lớn so với thế hệ trước đó nhưng nó vẫn mang vẻ đẹp lạ lẫm, khác biệt hoàn toàn với các mẫu smartphone khác trên thị trường.

So sánh Google Pixel 6a và iPhone 13 về thiết kế

Cụm camera của chiếc điện thoại này khá đặc biệt với 2 tone màu ở mặt lưng để tạo nên điểm nhấn riêng. Ngoài ra, thiết bị còn ghi điểm với người dùng khi được trang bị lớp kính bảo vệ Gorilla Glass Victus ở mặt trước và kính Gorilla Glass 6 cao cấp ở mặt sau. Đồng thời, máy cũng được đánh giá cao về độ bền khi đạt chứng nhận chống bụi nước chuẩn IP68.

Trong khi đó, iPhone 13 lại sở hữu thiết kế không quá mới lạ, tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, cũng có một số tinh chỉnh nhỏ như cụm camera sau được sắp chéo, phần notch tai thỏ được thu nhỏ hơn 20%. 

Dường như điểm vượt trội nhất trên iPhone 13 chính là mặt kính Ceramic Shield siêu cao cấp. Cùng với đó là công nghệ kháng bụi nước chuẩn IP68 với khả năng sống sót được ở mức nước 6m.

So sánh Google Pixel 6a và iPhone 13 về màn hình

Về màn hình, chắc chắn iPhone 13 vượt trội hơn Google Pixel 6a khi sở hữu tấm nền 6.1 inch Super Retina XDR OLED cùng độ phân giải Full HD+. Màn hình này luôn được đánh giá cao về độ sáng, màu sắc hiển thị chân thực, sắc nét cùng độ tương phản cao.

Trong khi đó, Google Pixel 6a chỉ đi kèm tấm nền AMOLED, độ phân giải full HD+ cùng tần số quét 60Hz. Tuy nhiên thiết bị lại sở hữu khung hình tỷ lệ vàng 20:9 cùng các cạnh viền được vát mỏng nên những trải nghiệm của người dùng cũng lớn và mượt mà hơn. 

Chưa hết, thiết bị còn được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình còn iPhone 13 chỉ có cảm biến Face ID. Nhìn chung, thông số màn hình Google Pixel 6a tuy không quá xịn sò như các mẫu smartphone khác nhưng vẫn đủ để người dùng sử dụng và trải nghiệm.

So sánh Google Pixel 6a và iPhone 13 về hiệu năng

Google Pixel 6a được cung cấp sức mạnh bởi chip Google Tensor độc quyền của Google đi kèm 8GB RAM, cho hiệu suất mang lại khá ấn tượng. dư sức thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.

So sánh Google Pixel 6a và iPhone 13 về hiệu năng

Trong khi iPhone 13 chỉ có dung lượng RAM 4GB nhưng lại chạy trên chipset Apple A15 Bionic. Cùng với đó là sự tối ưu hóa tốt của hệ điều hành iOS nên vẫn đem lại hiệu suất cao và ổn định hơn so với Google Pixel 6a. 

Tuy nhiên không vì vậy mà Google Pixel 6a với Android 12 bị đánh giá thấp bởi Google vẫn đang đem đến nhiều tính năng thú vị cho hệ điều hành này. Đồng thời đây cũng là một trong những mẫu smartphone được ưu tiên nhận được Android 13 sớm nhất.

Về thời lượng pin, Pixel 6a sở hữu viên pin dung lượng 4410mAh, còn iPhone 13 chỉ có viên pin nhỏ hơn là 3240mAh. Tuy vậy 2 thiết bị chạy trên 2 hệ điều hành khác nhau nên thời lượng pin không thể dựa trên con số này được. Theo ghi nhận thì Google Pixel 6a có thời lượng thời lượng pin kém hơn đáng kể so với iPhone 13.

So sánh Google Pixel 6a và iPhone 13 về camera

Google Pixel 6a sở hữu cụm camera kép ở mặt sau gồm camera chính 12.2 MP cùng ống kính góc siêu rộng 12MP. Trong khi đó cả 2 ống kính trên iPhone 13 đều là 12MP. Thực tế khi so sánh ảnh chụp từ iPhone 13 và Google Pixel 6a lại tương đương nhau. Cả hai đều đủ để đáp ứng đủ nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

Ngoài ra, chúng cũng đều sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh camera độc đáo. Cụ thể Pixel 6a với công nghệ Magic Eraser, cho phép bạn có thể xóa các yếu tố nền không mong muốn chỉ bằng một lần nhấn.Trong khi đó iPhone 13 lại mang đến nhiều phong cách chụp ảnh cho phép bạn thay đổi tông màu cơ bản theo đúng sở thích của mình. 

Hiện tại iPhone 13 đang được bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng Việt Nam với giá chỉ từ 17 triệu đồng, trong khi đó Pixel 6a có giá bán rẻ hơn chỉ từ 10 triệu đồng tuy nhiên số nơi bán lại khá hạn chế. 

Về mặt tổng thể thì rõ ràng iPhone 13 là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng, nhưng xét về giá bán, cũng như camera thì Pixel 6A lại nhỉnh hơn một chút. Dẫu vậy, do ít nơi bán và không có bảo hành chính hãng tại Việt Nam do đó đây là điều mà người dùng cần cân nhắc khi chọn lựa điện thoại Google.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!