So sánh iPhone 5S và LG G3: Chọn tính năng hay thương hiệu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở cùng phân khúc cao cấp, và cũng xấp xỉ giá tiền, tuy nhiên giữa iPhone 5S và LG G3 lại có một sự chênh lệch không hề nhỏ về phần cứng

Apple iPhone 5S

Ưu điểm:

– Tính năng cảm ứng vân tay TouchID ưu việt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Camera có chất lượng tốt

– Trọng lượng nhẹ và tạo cảm giác thoải mái trên tay

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa được tốt

– Màn hình 4 inch khá nhỏ so với nhiều người dùng

– Không hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ

LG G3

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

So sánh về thiết kế

iPhone 5S được đánh giá là phiên bản hoàn hảo cả về thiết kế lẫn hiệu năng ổn định của nó

Apple iPhone 5 được chính thức lên kệ vào tháng 9/2013, với một màn hình cảm ứng 4 inch truyền thống trên các phiên bản iPhone, và một thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp. Không lâu sau đó, phiên bản 5S được ra mắt với một vài cải tiến về phần cứng, tuy nhiên giữ nguyên hoàn toàn thiết kế của bản iPhone 5 trước đó.

Về tổng thể, iPhone 5S có một thiết kế thanh lịch và quý phái, tất cả đến từ lớp vỏ nhôm và độ mỏng ấn tượng của nó. Không chỉ có vậy, chiếc iPhone 5S còn có trọng lượng nhẹ hơn so với hầu hết những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường. Người dùng iPhone 4 thậm chí sẽ thấy rằng chiếc 5S có phần hơi “quá” nhẹ và mỏng manh với chỉ 112g. Tuy vậy các nét sang trọng và thiết kế cao cấp trên iPhone 5S mới là điều mà đa số người dùng chú ý hơn cả.

Rất ít smartphone trên thị trường có thể cạnh tranh về thiết kế với iPhone 5S

Được đánh giá cao về thiết kế tổng thể, tuy nhiên khi cầm trên tay, thì iPhone 5S lại không tỏ ra thực sự thoải mái như cách mà người dùng mong chờ ở nó. Các đường nét, góc cạnh trên iPhone 5S được cắt bằng kim cương tỏ ra hơi quá sắc và rõ nét. Lớp cạnh viền của nó tuy được làm vát đi, nhưng vẫn không thể che dấu được các đường nét này.

Nhiều người dùng đã phàn nàn rằng iPhone 5S có phần hơi bị “dài quá”, hoặc chiều rộng của nó hơi bị “khiêm tốn”. Tất cả những nhận xét này là hoàn toàn có cơ sở bởi khi cầm trên tay, chiếc iPhone 5S tỏ ra không thoải mái bằng người tiền nhiệm 4S của nó. Khác với thiết kế tiêu chuẩn, ôm tay trên 4S, thì chiếc iPhone 5S giống như một thanh kẹo mỏng, hẹp, và trơn láng, luôn có xu hướng trượt ra khỏi bàn tay nếu như bạn vô tình không cẩn thận.

iPhone 5S trông quá nhỏ bé khi đặt cạnh LG G3

Về phần mình, nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, hơn iPhone 5S những 39g.

Về kích thước, nó cũng dài hơn, rộng hơn, và dày hơn đối thủ tới từ Apple bằng những con số rất đáng kể (có thể nhìn ảnh bên trên để thấy rõ sự chênh lệch này). Độ chênh lệch này là hoàn toàn có thể lý giải được, vì đừng quên rằng LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn iPhone 5S những 1.5 inch!

Tuy nhiên khi nhìn sâu vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” như các mẫu phablet khác, chú yếu là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Ví như khi so sánh với Samsung Galaxy S5, thì LG G3 chỉ có chiều rộng dài hơn 2mm, nhưng lại có màn hình rộng hơn tới 0.4 inch.

So sánh về cấu hình

iPhone 5S có một hiệu năng chơi games ấn tượng, dù có phần cứng không quá cao

iPhone 5S ra đời đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cấp phần cứng hơn so với hai phiên bản tiền nhiệm của nó là 4S và iPhone 5. Cụ thể, chiếc 5S được trang bị một bộ vi xử lý A7 dual-core tốc độ 1.3GHz cùng 1GB RAM. Khi so sánh thoáng qua cấu hình này với loạt smartphone cùng phân khúc, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng iPhone 5S dường như đuối thế hơn với những Galaxy S4 (cùng chip xử lý quad-core tốc độ 1.9GHz và 2GB RAM) hay Sony Xperia Z1 (chip xử lý tốc độ 2.2GHz).

Tuy nhiên trên thực tế, iPhone 5S chạy các ứng dụng nặng, cũng như chơi games 3D khá mượt mà với ít khung hình bị drop. Thử nghiệm với các trò chơi cấu hình mạnh hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3, hay Infinity Blade 3, iPhone 5S trình diễn một hiệu năng ấn tượng, bên cạnh việc hiển thị rõ ràng ,sắc nét các chi tiết.

Điểm benchmark trên chiếc iPhone 5S cũng được đánh giá là thua kém khá nhiều so với LG G3, thậm chí nó còn có phần kém hơn so với bộ vi xử lý Snapragon 800 trên chiếc những smartphone thế hệ 2013 như Xperia Z1, hay LG G2, mặc dù nó vẫn đạt số điểm cao hơn khoảng 40% so với đối thủ Galaxy S4, và gần như cao gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 5.

LG G3 4

Không có nhiều sự lựa chọn cũng như sự khác biệt khi nhìn vào phần cứng của các mẫu smartphone cao cấp thuộc thế hệ năm 2014. Chúng gần như đều sử dụng một đời vi xử lý, cùng số lượng RAM, và chỉ chênh lệch một chút ở tốc độ xử lý và bộ xử lý đồ họa. LG G3 cũng không nằm ngoài vòng quay luẩn quẩn đó.

Cụ thể, máy sở hữu một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 801, một chi tiết cơ bản của các mẫu smartphone cao cấp trong năm 2014, với tốc độ xử lý lên tới 2.5GHz, cùng với 2GB RAM cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 3GB RAM cho phiên bản 32GB. Các báo cáo cũng cho biết 1GB RAM chênh lệch giữa 2 phiên bản không đem lại sự khác biệt quá lớn về hiệu năng hoạt động trên LG G3.

Khi chạy thử nghiệm benchmark bằng trình Geekbench 3, LG G3 đạt số điểm 2425, thấp hơn một chút so với Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840) nhưng cũng đủ để “ăn đứt” đối thủ đến từ Apple trong cuộc đua về hiệu năng.

Nhận định

Nhìn chung nếu nói về tính năng hay khả năng hiển thị, thì rõ ràng LG G3 ăn đứt đối thủ của mình, bởi nó được trang bị một phần cứng tối tân, cùng với màn hình sắc nét hơn nhiều cùng kích thước 5.5 inch. Thế nhưng thế mạnh của iPhone 5S cũng rất rõ ràng đến từ chính thương hiệu Apple với các nét đặc trưng như nhỏ gọn, thời trang và sang trọng. Do đó, việc lựa chọn thiết bị nào còn tùy thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng của bạn nữa đấy!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!