So sánh iPhone 6s Plus và Moto X Style (Pure Edition)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng flag-ship mới nhất của Motorola có thể cạnh tranh cùng siêu phẩm iPhone 6s Plus hay không? Cùng đến với bài so sánh thông số kỹ thuật của hai sản phẩm này để tìm ra câu trả lời cho riêng mình nhé

Về kích thước

Moto X Style/Pure nhỏ hơn một chút so với flag-ship của Apple, tuy nhiên lại dày hơn khá đáng kể với 11,1mm, trong khi iPhone 6s Plus chỉ mỏng có vỏn vẹn 7,3mm.

Về trọng lượng

Khá bất ngờ khi về trọng lượng, Moto X Style lại nhẹ hơn iPhone 6s Plus mặc dù dày hơn khá nhiều.

Về chất liệu (mặt lưng)

Trong khi iPhone 6s Plus chỉ trung thành với thiết kế vỏ nhôm, thì Moto X Style mang đến nhiều tùy chọn hơn về mặt ốp lưng, bao gồm nhựa dẻo silicone, gỗ, hoặc bằng da cao cấp.

Về màu sắc

Vàng hồng là màu mới của iPhone 6s/6s Plus trong năm nay, nâng tổng số lựa chọn về màu sắc của những chiếc iPhone lên thành con số 4 với màu xám đen, màu bạc, vàng, và vàng hồng. Còn Motorola Moto X có tới tối đa 126 lựa chọn về màu sắc, vốn không còn là điều xa lạ với những ai quen thuộc với dòng sản phẩm này trước đây.

Về kích thước màn hình

Moto X Style có màn hình nhỉnh hơn chỉ một chút với 5,7 inch, so với 5,5 inch trên iPhone 6s Plus.

Loại màn hình

Trái với lẽ thông thường, Motorola đã tránh sử dụng màn hình AMOLED trên mẫu smartphone mới của mình, có lẽ để giảm giá thành cho sản phẩm.

Màn hình cảm ứng 3D Touch

3D Touch là công nghệ độc quyền và đặc trưng của bộ đôi iPhone 6s/6s Plus.

Cảm biến vân tay

Trong khi đa số các mẫu smartphone phân khúc cao cấp tại thời điểm hiện nay đều sở hữu cho mình ít nhất một bộ cảm biến vân tay, thì Moto X Style lại chưa được trang bị tính năng này.

Dung lượng bộ nhớ

Moto X không có tùy chọn bộ nhớ 128 GB giống như iPhone 6s Plus. Bù lại, nó có một khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ người dùng mở rộng thêm dung lượng nếu cần thiết.

Về bộ vi xử lý

Cả hai thiết bị đều được trang bị phần cứng mạnh mẽ bậc nhất tại thời điểm hiện nay, với bộ vi xử lý A9 trên 6s Plus, và Snapdragon 808 trên Moto X..

RAM

Bộ đôi iPhone mới mang tới một nâng cấp đáng kể với 2GB RAM. Tuy nhiên Moto X cũng không kém phần nổi bật với 3GB RAM, giúp người dùng hoàn toàn thoải mái khi chạy các tác vụ media hoặc đa nhiệm.

Về độ phân giải camera

Không có điểm khác biệt về camera trước, tuy nhiên camera chính của Moto X Style lại nhỉnh hơn khá nhiều với độ phân giải 21MP, so với chỉ 12MP trên iPhone 6s Plus.

OIS

Tuy nhiên độ phân giải không phải là yếu tố chính dẫn tới một bức ảnh đẹp, thay vào đó, máy ảnh trên smartphone phụ thuộc nhiều vào những tính năng khác. Một trong những tính năng nổi bật đó là công nghệ chống rung quang học OIS giúp hình ảnh thêm sắc nét và tránh bị nhòe do chuyển động. Moto X Style rất đáng tiếc lại thiếu đi tính năng quan trọng này.

Về pin

Về mặt thông số, Moto X có được lượng pin dồi dào hơn với 3000mAh so với chỉ 2750mAh.

Tính năng sạc nhanh

Moto X cũng đồng thời được trang bị các tính năng giúp tăng tốc quá trình sạc. Motorola trước đây thậm chí từng phát biểu rằng Moto X là thiết bị di động có tốc độ sạc nhanh nhất trên toàn thế giới.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!