So sánh điện thoại thông minh Moto X Style và Moto X Play, liệu 2 có tốt hơn 1 (Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vẫn còn quá sớm để nói chiếc điện thoại nào tốt hơn nhưng chúng ta có thể thấy một số điểm khác biệt đáng kể giữa chúng.

Nếu như ở phần I, các bạn đã biết đến Moto X Style với màn hình rộng, thiết kế sang trọng cùng bộ vi xử lý cực tốt đi kèm camera ấn tượng, thì với Moto X Play bạn cũng sẽ được sở hữu một chiếc điện thoại nhỏ gọn với bộ vi xử lý và camera không mấy thua kém nhưng mức giá lại phải chăng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn lưỡng lự khi đưa ra quyết định lựa chọn giữa Moto X Style và Moto X Play thì hãy xem tiếp những điểm dưới đây chúng tôi so sánh cho bạn

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin luôn là một vấn đề nhức nhối khi nhắc đến model Moto X trước đây. Moto X Style không hứa hẹn quá nhiều về vấn đề này nhưng pin 3000mAh mà nó sở hữu cũng cho phép người sử dụng kéo dài thời gian sử dụng tới một ngày với các kiểu sử dụng hỗn hợp. Moto X Style cũng có sạc siêu tốc Turbo charging, cho tới 10 giờ thời lượng pin chỉ sau 15 phút sạc.

Moto X Style nằm bên trái bức hình và X Play nằm bên phải

Moto X Style nằm bên trái bức hình và X Play nằm bên phải

Moto X Play lại được sở hữu pin có thời lượng lớn 3630 mAh cho phép sử dụng tới 30 giờ với sử dụng hỗn hợp. Đây là một quyết định thú vị về mặt kỹ thuật của Motorola, cho thấy phiên bản Style của Moto X thực sự là một chiếc điện thoại cao cấp hơn.

Phần mềm

Cả Moto X Style và Moto X Play đều chạy Android Lollipop 5.1.1 khi ra khỏi hộp. Không có điểm để so sánh về vấn đề này vì cả hai điện thoại thông minh này đều chạy phiên bản Android mới nhất và có lẽ ở giai đoạn này đây là phần mềm tối ưu hoá nhất từ Motorola.

Moto X Style (phải) với màn hình QHD, Moto X Play lại sở hữu màn hình Full - HD

Moto X Style (phải) với màn hình QHD, Moto X Play lại sở hữu màn hình Full – HD

Mức giá

Mức giá là một so sánh thú vị giữa cả hai model Moto X này. Style có giá 300$ Mỹ, thấp hơn đáng kể so với một số điện thoại thông minh có cấu hình kỹ thuật như nó, chẳng hạn như Samsung Galaxy S6, iPhone 6 (và iPhone 6 sắp tới) và có mức giá gần với OnePlus 2.

Moto X Style nằm phía trên

Moto X Style nằm phía trên

Moto X Play thì rẻ hơn. 299$ Mỹ với bảng thông số kỹ thuật khá cứng, thuộc tốp các điện thoại giá trị. Chiếc điện thoại này không có sẵn ở Mỹ nhưng sẽ được bán ở Châu Âu, Mỹ Latin, Ucs, Canada và Anh. Để so sánh các thiết bị về mặt giá cả thì không dễ dàng bởi Motorola khá rõ ràng với những người tiêu dùng khác nhau trên các thị trường khác nhau.

Thông số kỹ thuật

Để so sánh thông số kỹ thuật, Moto X Style đưa đến những tuỳ chọn ấn tượng. Chiếc điện thoại này có loa stereo ở mặt trước, NFC, LTE lên đến tốc độ 300 Mbps và có khe sạc MicroUSB. Tất cả được gói gọn trong một chiếc điện thoại có trọng lượng 179g. Chiếc điện thoại này cũng có khả năng chống nước (nhưng không chịu được khi bị thả rơi vào một cái giếng).

Moto X Play nằm phía dưới

Moto X Play nằm phía dưới

Moto X Play có cấu hình kỹ thuật khá chắc với loa trước và LTE lên đến tốc độ 300 Mbps và cũng được sạc thông qua MicroUSB. Moto X Plau nặng 169g và có khả năng chống nước. Sự khác biệt giữa thông số kỹ thuật của hai phiên bản Moto X chỉ rất nhỏ nhưng loa stereo trên Style lại là điểm khiến khách hàng khó có thể bỏ qua.

Tóm lại

Vẫn còn quá sớm để nói chiếc điện thoại này tốt hơn nhưng chúng ta có thể thấy một số điểm khác biệt đáng kể giữa chúng. Moto X Style rõ ràng hơn khi nhắm vào đối tượng khách hàng hơn là Moto X Play, cho dù Motorola biết sự hấp dẫn của những chiếc điện thoại này còn tuỳ vào từng con mắt của khách hàng.

Moto X Play (thấp hơn) và Moto X Style đều rất tuyệt

Moto X Play (thấp hơn) và Moto X Style đều rất tuyệt

Xét về tổng thể, không còn nghi ngờ gì nữa, Moto X Style là chiếc điện thoại tốt hơn. Phần cứng của nó cao cấp hơn và không có các bản cập nhật phần mềm để thay đổi. Tuy nhiên Moto X Play rẻ hơn tới 25% và thời lượng pin thì lớn hơn. Liệu đây có phải là một sự khác biệt đủ hấp dẫn thay cho việc độ phân giải màn hình thấp hơn và ít tính năng máy ảnh hơn. Lựa chọn tuỳ thuộc vào bạn.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!