So sánh Mac mini và Mac Studio: Cái nào đáng mua hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mac Studio rõ ràng mạnh mẽ hơn khi đặt cạnh Mac Mini. Nhưng mạnh hơn có phải là đáng mua hơn? Cùng Websosanh đi sâu phân tích so sánh hai sản phẩm này nhé.

Mac Studio hoàn toàn mới là máy tính để bàn độc lập silicon tùy chỉnh mạnh mẽ nhất của Apple, vượt qua Mac mini dựa trên M1 cấp nhập cảnh mà Apple đã ra mắt vào tháng 11 năm 2020 .

Mac Studio có giá khởi điểm 1.999 đô la, thấp hơn giá khởi điểm 699 đô la của Mac mini dựa trên silicon của Apple, vậy bạn cần máy Mac cao cấp mới nhất hay Mac mini khiêm tốn đủ cho nhu cầu của bạn? Hướng dẫn của chúng tôi giúp trả lời câu hỏi làm thế nào để quyết định cái nào trong số hai máy Mac để bàn này phù hợp nhất với bạn.

So sánh tổng quan Mac mini và Mac Studio

Mac mini và Mac Studio có chung một số tính năng cơ bản, bao gồm thiết kế nhôm màu bạc tương tự, chipset silicon của Apple và hai cổng USB-A phía sau. Apple liệt kê các tính năng giống nhau này của hai thiết bị:

Điểm tương đồng

  • Chip Apple M1-series
  • Công cụ thần kinh 16 lõi
  • Cổng HDMI hỗ trợ đầu ra âm thanh đa kênh
  • Hai cổng USB-A
  • 10Gb Ethernet (tùy chọn trên Mac mini)
  • 11ax Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0
  • Loa tích hợp
  • Thiết kế nhôm bạc

Mặc dù hai máy Mac này có chung một số tính năng, nhưng hai máy có nhiều điểm tương phản hơn so với điểm chung, bao gồm các chip khác nhau, dung lượng bộ nhớ, cổng và khả năng hỗ trợ màn hình ngoài.

Sự khác biệt

Mac mini

  • Chip M1
  • CPU 8 nhân
  • GPU 8 lõi
  • Bộ nhớ hợp nhất lên đến 16GB
  • Bộ nhớ lên đến 2TB
  • Hai cổng Thunderbolt / USB 4
  • Giắc cắm tai nghe 3,5 mm
  • Hỗ trợ một màn hình lên đến 6K và một màn hình lên đến 4K
  • Bắt đầu từ $ 699

Mac Studio

  • Chip M1 Max hoặc chip M1 Ultra
  • Lên đến CPU 20 lõi
  • GPU lên đến 64 lõi
  • Bộ nhớ hợp nhất lên đến 128GB
  • Bộ nhớ lên đến 8TB
  • Công cụ phương tiện với hai công cụ giải mã video, tối đa bốn công cụ mã hóa video và lên đến bốn công cụ mã hóa và giải mã ProRes
  • Lên đến sáu cổng Thunderbolt 4
  • Giắc cắm tai nghe 3,5 mm hỗ trợ tai nghe trở kháng cao
  • Hỗ trợ lên đến bốn Pro Display XDR và một màn hình 4K
  • Khe cắm thẻ SDXC (UHS-II)
  • Bắt đầu từ $ 1,999

M1 so với M1 Max và M1 Ultra

Chip M1 có CPU 8 nhân và GPU 8 nhân. Trong Mac Studio, M1 Max có CPU 10 lõi và GPU tối đa 32 lõi. M1 Ultra trong Mac Studio kết hợp hai chip M1 Max cho hiệu suất cực cao, tạo ra CPU 20 lõi và GPU lên đến 64 lõi. Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này khi có điểm chuẩn cho Mac Studio, nhưng Mac Studio dự kiến sẽ đánh bại Mac mini về hiệu suất.

M1 Max và M1 Ultra cũng có công cụ đa phương tiện chuyên dụng với hai công cụ giải mã video, tối đa bốn công cụ mã hóa video và tối đa bốn công cụ mã hóa và giải mã ProRes, có nghĩa là những con chip này tốt hơn cho các tác vụ như chỉnh sửa video.

Chọn Mac mini hoặc Mac Studio chủ yếu phải được hướng dẫn bởi chipset bạn cần. M1 là chip tập trung vào hiệu quả với hiệu suất vượt trội cho các tác vụ hàng ngày, trong khi M1 Max và M1 Ultra là các chip hiệu suất cao được thiết kế để mang lại khả năng vượt trội.

Bộ nhớ và Lưu trữ

M1 trong Mac mini được ghép nối với bộ nhớ hợp nhất 8GB hoặc 16GB. M1 Max có thể cung cấp bộ nhớ hợp nhất 32GB hoặc 64GB, trong khi M1 Ultra tăng gấp đôi khả năng của M1 Max lên bộ nhớ hợp nhất 64GB và 128GB. Đây có thể là một cân nhắc quan trọng đối với một số quy trình công việc và chỉ Mac Studio mới có bộ nhớ lớn.

M1 Mac mini bắt đầu với 256GB bộ nhớ và có thể được định cấu hình lên đến tổng bộ nhớ là 2TB. Mặt khác, Mac Studio bắt đầu với bộ nhớ 512GB và có thể được định cấu hình lên đến tổng bộ nhớ 8GB. Mặc dù có thể thêm bộ nhớ ngoài, cả bộ lưu trữ SSD và bộ nhớ thống nhất của cả hai máy tính đều không thể nâng cấp, vì vậy điều quan trọng là phải chọn đúng cấu hình tại thời điểm mua.

Hỗ trợ cổng và màn hình bên ngoài

Cả Mac mini và Mac Studio đều có hai cổng USB-A và một cổng HDMI, nhưng trong khi Mac mini có hai cổng Thunderbolt, Mac Studio có tới sáu cổng tùy thuộc vào cấu hình bạn chọn. Cả hai máy đều có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, nhưng giắc cắm 3,5 mm của Mac Studio hỗ trợ tai nghe trở kháng cao. Mac Studio cũng có khe cắm thẻ SDXC (UHS-II).

Mac mini hỗ trợ một màn hình 6K và một màn hình 4K với tổng số hai màn hình, trong khi Mac studio có thể hỗ trợ bốn màn hình 6K và một màn hình 4K, tổng cộng là năm màn hình.

Còn về Intel Mac Mini?

Apple tiếp tục bán Mac mini cũ hơn, dựa trên Intel, bắt đầu từ $ 1,099. Mẫu Mac mini cao cấp này có thêm hai cổng Thunderbolt, bộ xử lý Intel Core i7 sáu lõi với Intel UHD Graphics 630, bộ nhớ lên đến 64GB và hỗ trợ tối đa ba màn hình 4K hoặc một màn hình 5K và một màn hình 4K . Nó cũng được phân ranh giới bởi lớp vỏ màu xám Không gian của nó.

Mặc dù về mặt lý thuyết là mẫu Mac mini cao cấp, nó thực sự là một mẫu 2018 đã cũ và thường bị chip M1 trong Mac mini vượt mặt. Trừ khi bạn chắc chắn cần nhiều cổng Thunderbolt hơn, nhiều bộ nhớ hơn, khả năng kết nối với màn hình bên ngoài bổ sung hoặc có nhu cầu cụ thể về hệ thống dựa trên Intel, bạn nên mua mẫu M1.

Nên mua Mac Studio hay Mac Mini?

Nhìn chung, rõ ràng Mac mini và Mac Studio là những chiếc máy rất khác nhau dành cho các cơ sở khách hàng khác nhau. Ở một mức độ nào đó, các quyết định mua hàng nên được thúc đẩy bởi ngân sách, nhưng cần lưu ý rằng bất kỳ khoản tiết kiệm nào trên bản thân máy tính để bàn đều có thể được dành cho một màn hình ngoài tốt như Apple Studio Display , bắt đầu từ $ 1,599. Ví dụ: một Mac mini được kết hợp với Màn hình Studio có giá $ 2,298, chỉ cao hơn $ 300 so với mẫu cơ sở duy nhất Mac Studio không có màn hình.

Bạn chỉ nên xem xét Mac Studio nếu bạn có quy trình làm việc chuyên nghiệp có thể tận dụng sức mạnh cực đại của M1 Max hoặc M1 Ultra, cũng như nhiều lựa chọn cổng hơn của nó. Nếu bạn cần Mac Studio, có thể bạn sẽ biết rằng bạn đang tìm kiếm một cỗ máy mạnh mẽ có khả năng hỗ trợ quy trình làm việc cường độ cao.

Đối với một số quy trình làm việc, khả năng nâng cấp Mac mini lên 16GB bộ nhớ, lên đến 2TB dung lượng lưu trữ và 10Gb Ethernet có thể làm cho nó trở thành một chiếc máy rất có năng lực. Đây có thể là một lựa chọn tốt cho các chuyên gia hoặc “người tiêu dùng” có nhu cầu cụ thể hoặc không thể tiếp cận với Mac Studio. Tuy nhiên, Mac Studio có tiềm năng lớn hơn nhiều, khiến nó trở thành một lựa chọn dài hạn tốt hơn nếu bạn có đủ khả năng chi trả.

Đối với hầu hết người dùng, M1 Mac mini vẫn là một cỗ máy mạnh mẽ và linh hoạt, có thể giải quyết tất cả các tác vụ ngoại trừ cường độ cao nhất. Nó vẫn có các cổng hữu ích như USB-A và Ethernet, vốn không có trong máy tính xách tay của Apple và tự hào có hiệu suất tuyệt vời vượt qua M1 MacBook Air hoặc M1 MacBook Pro.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!