Nên mua Mac Mini M1 hay iMac?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mac Mini M1 và iMac là các dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Nhưng tùy điều kiện mà mỗi người sẽ lựa chọn khác nhau. Vậy nên mua Mac Mini M1 hay iMac?

iMac và Mac Mini là hai dòng sản phẩm hiện đại của Apple. Hai dòng này có nhiều điểm khá tương đồng với nhau. Nhưng nhiều người lại lựa chọn iMac, nhiều người lại lựa chọn Mac Mini. Vậy thì nên mua Mac Mini M1 hay iMac? Hãy cùng phân tích trong bài viết dưới đây.

iMac

Một điểm mạnh đáng kể của iMac đó là nó dồn hết tất cả những gì bạn cần vào trong 1 cái máy duy nhất. Bạn không cần quan tâm đến việc phải đi tìm mua thêm 1 thiết bị rời nào.

Nếu bạn nghĩ việc mua thêm các thiết bị rời bên ngoài không đáng là bao thì bạn đã lầm. Thiết bị rời của Apple mà tương ứng với các thiết bị iMac đang dùng có cái giá không hề rẻ. Vì vậy việc không cần phải mua thiết bị rời sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

iMacNói về cấu hình: iMac có phần mạnh hơn so với Mac Mini. Đặc biệt nó có GPU rời nên những ai có nhu cầu làm đồ họa sẽ thích. iMac mới đây lại còn được nâng cấp bộ vi xử lý lên chip Core i thế hệ 9 nữa nên lại càng mạnh mẽ và tiết kiệm điện hơn.

Và bạn cần nhớ rằng mặc dù Apple ghi chú iMac của họ là CPU Core i3, i5, và Mac Mini cũng là Core i3, i5, nhưng thực chất đời CPU của hai dòng này có sự khác nhau. iMac sử dụng CPU của desktop và theo đúng ra là có thể thay được. Nhưng Apple không để cho bạn làm điều đó.

Còn đối với Mac Mini sử dụng con chip B-Series hàn trực tiếp lên mainboard nên không thể thay thế được. Về điều này thì nếu sử dụng và theo Mac thì không khác biệt gì cho lắm vì đằng nào bạn cũng không thể thay CPU theo ý mình được

Nên mua iMac khi:

  • Bạn muốn lựa chọn kết hợp máy tính + màn hình
  • Bạn không muốn phải lo tới việc mua riêng màn hình cho máy tính
  • Bạn cần đồ họa mạnh để chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa, thiết kế 3D, làm phim, xuất video,…
  • Bạn thích màn hình xịn, đẹp.

Mac Mini

Mac Mini sẽ cực kì phù hợp nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền để xài Mac. Thật ra Mac Mini có giá khá rẻ. Nhưng bạn cũng cần lưu ý một điều đó là bạn cần phải mua thêm các thiết bị như chuột, bàn phím, màn hình rời để kết nối thì mới sử dụng Mac Mini được.

Mac MiniTính ra thì sử dụng Mac Mini không tiết kiệm hơn so với việc mua 1 chiếc iMac là bao nhiêu mà có thể còn đắt hơn. Tuy nhiên nếu bạn đã có sẵn các thiết bị khác thì lại là một chuyện khác. Bạn có thể sử dụng lại những thứ có sẵn của mình, lúc đó thì chi phí mua máy mới của bạn chỉ là 800$, vậy thì nó rẻ hơn.

Nhưng thêm một điều nữa mà bạn cần để ý đó là Mac Mini không hề có hỗ trợ nào cho bạn gắn thêm GPU rời cả. Có nghĩa là những việc như thiết kế đồ họa, edit phim ảnh, dựng 3D… sẽ không thể nhanh như iMac. Khi xuất video cũng chỉ dùng sức mạnh CPU nên Mac Mini vẫn làm được, nhưng lúc chỉnh sửa edit thì có thể bạn sẽ thấy nó chậm hơn. Mac Mini chỉ sử dụng  GPU tích hợp trong CPU của Intel, trong khi iMac sử dụng GPU rời đến từ AMD.

Nên mua Mac Mini khi:

  • Bạn không ngại chi tiền mua thêm màn hình, bàn phím, hoặc bạn đã có sẵn màn hình
  • Bạn không cần làm gì nhiều tới đồ họa cả
  • Bạn muốn một chiếc máy nhỏ gọn vừa vặn trên bàn thay vì cả con iMac đồ sộ
  • Bạn không muốn phải tốn quá nhiều tiền cho máy tính

iMac và Mac MiniTrên đây là những phân tích cho những ai muốn so sánh hai dòng sản phẩm iMac và Mac Mini. Vậy thì nên mua Mac Mini M1 hay iMac thì tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí của bạn nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!