So sánh máy điều hòa treo tường và điều hòa giấu trần nối ống gió

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa treo tường và điều hòa giấu trần nối ống gió là 2 dòng máy lạnh được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy 2 dòng máy lạnh này có gì khác biệt, hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu ngay nhé.

Đặc điểm máy lạnh giấu trần nối ống gió

Máy lạnh giấu trần nối ống gió là dòng máy lạnh có thiết kế được lắp giấu bên trong trần nhà mang lại vẻ thẩm mỹ cho không gian sở hữu. Nguyên lý làm lạnh/sưởi ấm của máy là dựa vào luồng khí lạnh thổi qua các ống gió, các bộ phận được bảo vệ, dây nối giấu đi và tránh tiếp xúc với môi trường.

Dàn lạnh của máy lạnh âm trần nối ống gió được lắp trên trần nhà và giấu toàn bộ trong trần, chỉ để lộ phần mặt ngoài. Thông qua hệ thống ống dẫn nối với dàn lạnh các cửa gió sẽ được bố trí linh hoạt nên thích hợp làm mát ở nhiều diện tích lớn nhỏ khác nhau.

Ưu điểm nổi bật điều hòa âm trần nối ống gió là có công suất hoạt động mạnh mẽ, từ 2.5HP – 24000BTU trở lên. Vì vậy dòng máy lạnh này đặc biệt phù hợp sử dụng ở các không gian phòng lớn như: phòng hội họp hoặc cùng lúc nhiều phòng nhỏ, trung tâm thương mại, văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn,…Thiết kế âm vào trong trần nhà không chỉ  mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế mà còn giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt cho không gian sử dụng.

Mặt khác, điều hòa âm trần nối ống gió còn có khả năng phân bổ không khí đến nhiều vị trí khác nhau nhờ đường ống gió được ẩn sâu bên trong trần và không khí đã được làm lạnh có nhiều đầu ra. Độ bền của dòng máy lạnh này cũng được đánh giá cao, khi sử dụng ít xảy ra sự cố, hỏng hóc; máy hoạt động êm ái, yên tĩnh nên không gây ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt hay làm việc của người dùng.

So sánh máy điều hòa treo tường và điều hòa giấu trần nối ống gió
Máy lạnh giấu trần nối ống gió là dòng máy lạnh có thiết kế được lắp giấu bên trong trần nhà mang lại vẻ thẩm mỹ cho không gian sở hữu.

Đặc điểm máy điều hòa treo tường

Máy điều hòa treo tường được lắp đặt trực tiếp trên tường nhà. Dòng máy lạnh này sở hữu thiết kế gọn gàng, sang trọng với kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian lắp đặt. Vỏ máy điều hòa treo tường thường có tông màu trắng chủ đạo vừa tinh tế vừa sang trọng lại dễ dàng kết hợp với nhiều không gian nội thất.

Công suất hoạt động của máy điều hòa treo tường đa dạng, từ 1 – 2.5 HP (tương đương 9000 – 24000BTU) nên  phù hợp không gian phòng có diện tích từ dưới 15 – 40 m2. Dòng máy điều hòa này được sử dụng phổ biến và rộng rãi ở nhiều không gian khác nhau như gia đình, trường học, văn phòng, nhà hàng, quán ăn, khách sạn…

Máy điều hòa treo tường cao cấp được tích hợp khá nhiều công nghệ và tính năng hiện đại giúp tăng trải nghiệm cho người dùng. Nổi bật nhất có thể kể đến công nghệ inverter; chế độ hẹn giờ; ngủ đêm tránh buốt, tạo ion lọc không khí, chế độ quạt gió, chế độ hoạt động yên tĩnh; tự làm sạch dàn lạnh, thổi gió êm dịu…

So sánh máy điều hòa treo tường và điều hòa giấu trần nối ống gió
Máy điều hòa treo tường được lắp đặt trực tiếp trên tường nhà.

So sánh máy điều hòa treo tường và điều hòa giấu trần nối ống gió

Có thể thấy, máy So sánh máy điều hòa treo tường và điều hòa giấu trần nối ống gió  là 2 dòng máy lạnh hoàn toàn khác nhau cả về thiết kế và nguyên lý hoạt động. Cụ thể:

+ Về tính thẩm mỹ: Điều hòa âm trần nối ống gió đảm bảo tính thẩm mỹ, thời thượng và đẳng cấp, tiết kiệm không gian. Điều hòa treo tường sở hữu thiết kế, mẫu mã đa dạng và không chiếm diện tích không gian sinh hoạt.

+ Về phạm vi hoạt động: Máy điều hòa âm trần nối ống gió hoạt động ở phạm vi từ 40m2 trở lên. Điều hòa treo tường là từ dưới Dưới 15 – 40 m2.

+ Công suất: Điều hòa âm trần nối ống gió có công suất hoạt động lớn từ 2.5 HP trở lên. Điều hòa treo tường công suất nhỏ hơn, từ 1.0 – 2.5 HP.

+ Lắp đặt và sửa chữa: Điều hòa âm trần nối ống gió lắp đặt phức tạp, đòi hỏi phải ó kỹ thuật viên tính toán lắp ráp sao cho không ảnh hưởng kết cấu kiến trúc. Điều hòa treo tường lắp đặt đơn giản và dễ dàng hơn.

+ Giá thành: Điều hòa âm trần nối ống gió có giá bán tham khảo khoảng từ 22-70 triệu đồng. Điều hòa treo tường rẻ hơn từ 5 – 26 triệu đồng.

So sánh máy điều hòa treo tường và điều hòa giấu trần nối ống gió
So sánh máy điều hòa treo tường và điều hòa giấu trần nối ống gió

Để biết nên mua máy điều hòa treo tường hay điều hòa giấu trần nối ống gió, bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!