So sánh máy giặt Panasonic NA-107VC4WVT và LG WF-D9515DD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic NA-107VC4WVT và LG WF-D9515DD là hai chiếc máy giặt có giá bán tương đương nhau. Hãy cùng so sánh xem chiếc máy giặt nào phù hợp với gia đình bạn hơn.

Websosanh – Panasonic NA-107VC4WVT và LG WF-D9515DD là hai chiếc máy giặt có thiết kế lồng giặt khác nhau nhưng lại có giá bán tương đương nhau. Bài so sánh sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình hơn.

So sánh thiết kế lồng giặt

Panasonic NA-107VC4WVT và LG WF-D9515DD

Panasonic NA-107VC4WVT và LG WF-D9515DD (nguồn: internet)

Panasonic NA-107VC4WVT là máy giặt lồng ngang có ưu điểm là thiết kế đẹp mắt, vận hành êm ái và quần áo thường không bị xoắn vặn trong quá trình giặt tuy nhiên lại có nhược điểm là khá tốn điện và cần không gian đặt máy rộng do cửa máy giặt mở ngang. Còn LG WF-D9515DD là máy giặt lồng đứng có ưu điểm tiết kiệm không gian xung quanh nên phù hợp với mọi không gian sống ngay cả không gian nhỏ hẹp của các gia đình ở chung cư, tập thể. Ngoài ra, máy giặt lồng đứng còn dễ sử dụng, tiết kiệm điện năng hơn so với máy giặt lồng ngang. Tuy nhiên, nhược điểm của máy giặt lồng đứng là tiêu tốn nhiều nước hơn máy giặt lồng ngang có cùng khối lượng giặt, khá rung, ồn và quần áo dễ bị xoắn vặn trong quá trình giặt.

So sánh khối lượng giặt

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Khối lượng giặt là tiêu chí đầu tiên người tiêu dùng cần quan tâm khi lựa chọn máy giặt bởi vì sở hữu chiếc máy giặt có khối lượng giặt phù hợp không chỉ giúp bạn linh hoạt hơn trong giặt giũ mà còn góp phần vào tiết kiệm năng lượng cho quá trình giặt giũ. Panasonic NA-107VC4WVTsở hữu khối lượng giặt 6 Kg phù hợp với nhu cầu giặt giũ của các gia đình có từ 2 đến 3 thành viên hay những người sống độc thân. Sở hữu khối lượng giặt vượt trội hơn với 9.5Kg,LG WF-D9515DD có thể phục vụ nhu cầu giặt giũ của các gia đình từ 6 đến 7 thành viên. Với khối lượng giặt này các gia đình có thể giặt quần áo 2 lần 1 ngày thay vì phải giặt quần áo mỗi ngày. Đặc biệt, khối lượng giặt 9.5 Kg còn giúp bạn dễ dàng hơn khi giặt những vật dụng có diện tích lớn như chăn mền, ga đệm hay quần áo thô cứng.

So sánh động cơ máy giặt

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Panasonic NA-107VC4WVT vẫn sử dụng động cơ truyền thống với dây cu-roa. Dây cu-roa máy giặt có nhiệm vụ chính là giúp máy giặt hoạt động theo chu trình. Tuy nhiên, nhược điểm của loại động cơ này là sau một thời gian sử dụng dây có thể bị đứt hoặc giãn làm máy giặt không thể quay vắt. So với Panasonic NA-107VC4WVT, LG WF-D9515DD cải tiến hơn với việc sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp.Thay vì sử dụng động cơ thường với dây cu-roa và chổi than,LG WF-D9515DDsử dụng động cơ dẫn động trực tiếp giúp máy hoạt động hiệu quả, không gây tiếng ồn, giảm sự rung lắc vì thế mà máy hoạt động bền bỉ hơn. Tính năng này còn giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí bảo trì vì Hiệp hội công nghệ và điện tử Đức đã chứng nhận động cơ truyền động trực tiếp vẫn hoạt động sau 5000 chu trình giặt và được chứng nhận bền bỉ trong suốt 22 năm. Đây cũng chính là lí do khiến LG tự tin đưa ra thời hạn bảo hành lên tới 10 năm cho các máy giặt sử dụng loại động cơ này.

So sánh công nghệ giặt

Panasonic NA-107VC4WVTsử dụng bộ cảm biến kép có thể nhận biết lượng nước và xà phòng để điều chỉnh cho phù hợp tránh gây lãng phí. Với công suất tiêu thụ điện chỉ 1190 W và mức nước tiêu thụ chỉ 50 lít cho khối lượng giặt 7 Kg, Panasonic NA-107VC4WVT giúp gia chủ tiết kiệm chi phí giặt giũ hiệu quả. Ngoài ra, máy giặt còn được trang bị 15 chế độ giặt phong phú giúp bạn dễ dàng chọn được chế độ giặt phù hợp với độ bẩn cũng như chất liệu quần áo để có được hiệu quả giặt giũ tối ưu. Hơn nữa, máy giặt có chế độ giặt 15 phút phù hợp với những quần áo mỏng, nhẹ và ít bẩn.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

LG WF-D9515DDsử dụng công nghệ giặt 6 Motion mới nhất của LG có khả năng chăm sóc quần áo như đôi tay của bạn. 6 Motion là công nghệ giặt với 6 bước giặt: Chà xát – Quay – Nhào trộn – Đảo – Nén – Đập là sự cải tiến trong chu trình giặt mô phỏng các bước giặt tay của con người (đập, vò,…). Nếu như các máy giặt thông thường chỉ thực hiện 1 chuyển động duy nhất trong suốt cả chu trình giặt thì máy giặt 6 Motion thực hiện 5-6 chuyển động giặt trong một chu trình. Ngoài ra, khi bạn muốn giặt những quần áo mỏng nhẹ, ít bẩn với khối lượng giặt từ 2 đến 3 Kg, bạn có thể chọn chương trình giặt nhanh 19 phút. Chỉ với vài thao tác cài đặt, sau 19 phút quần áo của bạn sẽ được giặt sạch tinh tươm.

So sánh giá bán

Hiện nay, trên thị trườngPanasonic NA-107VC4WVT được bán với giá từ 7.990.000 đồng cònLG WF-D9515DD có giá bán từ 8.190.000 đồng.Đây là hai con số không chênh lệch nhau quá nhiều. Người tiêu dùng nên dựa vào sự khác biệt về khối lượng giặt, thiết kế lồng giặt và công nghệ giặt để lựa chọn cho gia đình mình chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu giặt giũ.

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Hitachi Inverter 13 kg SF-130XA giá chỉ 6 triệu nhưng có Inverter

Máy giặt Hitachi Inverter 13 kg SF-130XA giá chỉ 6 triệu nhưng có Inverter

Máy giặt Hitachi Inverter 13 kg SF-130XA tuy có giá thành rẻ và thiết kế máy giặt cửa trên nhưng vẫn được trang bị công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái và tiết kiệm điện cho gia đình. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có các điểm nổi trội trong công nghệ giúp tăng hiệu quả giặt giũ tốt hơn.