So sánh máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY và Sharp ES-W12NV-GY 12kg

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY và Sharp ES-W12NV-GY đều có cùng khối lượng giặt và cùng đến từ thương hiệu Sharp. Bên cạnh đó, cả hai sản phẩm này còn có nhiều điểm tương đồng về mã model và thiết kế, vậy tính năng và chất lượng loại nào sẽ tốt hơn. Tìm hiểu ngay!

Bên cạnh sự giống nhau trong tên gọi, thương hiệu và khối lượng giặt thì 2 model Sharp này còn đều có cùng kiểu thiết kế cửa trên màu đen hiện đại, nhỏ gọn. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì rất khó phân biệt, không chỉ vậy tính năng của hai sản phẩm cũng khá giống nhau tuy nhiên động cơ lại có sự khác biệt rõ ràng. Bài viết so sánh máy giặt Sharp ES-W12SV-GY và Sharp ES-W12NV-GY 12kg sau sẽ giúp bạn nhận thấy được sự giống và khác nhau này để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

1. Điểm nổi bật của máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY

Máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY là model máy giặt cửa trên sản xuất năm 2023 của Sharp với thiết kế hiện đại, nhỏ gọn và có các kích thước lần lượt là 98.5 x 57 x 59.3cm. Vỏ ngoài của máy bằng chất liệu hợp kim PCM cứng cáp, có thể chống ăn mòn lên đến 10 năm. Nắp máy giặt bằng kính cường lực màu tối có chức năng giảm chấn giúp thao tác đóng mở dễ dàng.

So sánh máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY và Sharp ES-W12NV-GY 12kg
Máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY (Ảnh: Websosanh.vn)

Khối lượng giặt lớn đến 12kg và 9 chương trình giặt đa dạng gồm: Giặt thường, đồ hỗn hợp, đồ jean, giặt nhanh, đồ trẻ em, đồ mỏng, đồ dày, chăn mền, làm sạch lồng giặt nhằm đáp ứng nhu cầu cho tất cả các thành viên trong gia đình, phù hợp nhất với những hộ từ 7 người trở lên. Bên cạnh đó, máy giặt lồng đứng này còn có nhiều công nghệ giặt hiện đại khác giúp tăng chất lượng giặt và giảm thao tác cài đặt như:

  • Công nghệ Fuzzy Logic tự động điều chỉnh chế độ giặt và lượng nước dựa trên khối lượng quần áo
  • Bộ lọc Magic Filter giữ cho quần áo luôn sạch sẽ như mới
  • Hệ thống xoáy nước 3 chiều mạnh mẽ để hòa tan chất giặt và đánh bay vết bẩn nhanh chóng.

Điểm ấn tượng nhất trên máy giặt Sharp ES-W12SV-GY so với các sản phẩm khác là được sử dụng motor truyền động trực tiếp DD Inverter cao cấp. Đây là loại động cơ thường chỉ có trên các model máy giặt cửa ngang cao cấp, có tác dụng hỗ trợ máy vận hành êm ái, ít rung lắc và tiết kiệm điện tối ưu hơn.

2. Điểm nổi trội của máy giặt Sharp ES-W12NV-GY 12kg

Tương tự như model trên, máy giặt 12 kg Sharp ES-W12NV-GY cũng là model 2023 của Sharp với thiết kế cửa trên nhỏ gọn, thích hợp cho không gian nhỏ hẹp hay phòng trọ. Máy sở hữu các số đo Cao x Ngang x Sâu lần lượt là 98.5 x 57 x 59.3cm nên bạn có thể thoải mái lắp đặt mà không lo chiếm diện tích. Ngoài ra, thiết kế của sản phẩm cũng có nhiều điểm tương đồng từ màu sắc, kiểu dáng đến chất liệu vỏ ngoài, nắp máy và bảng điều khiển.

So sánh máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY và Sharp ES-W12NV-GY 12kg
Máy giặt Sharp ES-W12NV-GY 12kg (Ảnh: Websosanh.vn)

Chương trình giặt của thiết bị gồm 9 chế độ tương tự như phiên bản “anh em” của mình: Đồ trẻ em, đồ mỏng, đồ jean, đồ hỗn hợp, đồ dày, giặt thường, giặt nhanh, chăn mền, vệ sinh lồng giặt. Không chỉ vậy, máy giặt cửa trên Sharp ES-W12NV-GY 12kg cũng tích hợp các công nghệ giặt hiện đại không kém, giúp tăng hiệu quả giặt sạch và tối ưu thao tác người dùng:

  • Công nghệ Fuzzy Logic suy luận ảo: Tự động đo lượng quần áo trong lồng giặt để lựa chọn chế độ giặt, lượng nước phù hợp giúp tiết kiệm năng lượng và thời gian. Bạn sẽ mất ít thao tác cài đặt hơn nhưng chất lượng giặt giũ mang lại sẽ tốt hơn
  • Bộ lọc Magic Filter: Giúp giữ lại xơ vải, bụi bẩn, lông thú cưng,… bám trên quần áo trong quá trình nhào trộn, ma sát. Qua đó, đồ giặt sẽ luôn sạch sẽ như mới sau mỗi lần giặt.
  • Hệ thống xoáy nước 3 chiều: Tạo áp lực nước mạnh theo nhiều hướng khác nhau vừa giúp hòa tan chất giặt tốt hơn, vừa hỗ trợ chúng thấm sâu vào trong lớp vải quần áo để đánh bay các vết bẩn nhanh chóng

3. So sánh máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY và Sharp ES-W12NV-GY

So sánh máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY và Sharp ES-W12NV-GY 12kg
So sánh máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY và Sharp ES-W12NV-GY (Ảnh: Websosanh.vn)

Nhìn chung, máy giặt Sharp Inverter 12 kg ES-W12SV-GY và ES-W12NV-GY đều có nhiều điểm giống nhau cả về thiết kế, tính năng và công nghệ giặt. Điểm khác biệt nổi trội nhất giữa hai model này nằm ở phần động cơ máy giặt. Trong khi máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY sử dụng động cơ truyền động trực tiếp cho hiệu quả giảm tiếng ồn và rung lắc tối ưu, thì máy giặt Sharp ES-W12NV-GY vẫn trang bị động cơ truyền động gián tiếp kiểu cũ nên sẽ không thể tránh khỏi tiếng ồn, rung lắc khi máy hoạt động.

Không chỉ vậy, công nghệ DD Inverter này cũng sẽ giúp cho máy giặt Sharp 12 kg ES-W12SV-GY lồng đứng có hiệu quả tiết kiệm điện tốt hơn.

Chính việc khác nhau về động cơ truyền động mà giá bán của máy giặt Sharp ES-W12SV-GY cũng đắt hơn khoảng 1 triệu đồng so với máy giặt Sharp ES-W12NV0GY.

Sự giống và khác nhau này cụ thể như thế nào thì bạn có thể xem tiếp tại bảng so sánh sau:

Sharp ES-W12SV-GY Sharp ES-W12NV-GY
Khối lượng giặt 12kg 12kg
Kiều động cơ Truyền động trực tiếp Truyền động gián tiếp
Loại cửa giặt Cửa trên Cửa trên
Tốc độ quay 700 vòng/ phút 700 vòng/ phút
Sản xuất _ Trung Quốc
Năm sản xuất 2023 2023
Mức tiêu thụ điện _ 14.09 Wh/kg
Tiết kiệm điện Inverter Không
Số lượng chương trình giặt 9 9
Công nghệ giặt – Công nghệ suy luận ảo Fuzzy Logic – Công nghệ suy luận ảo Fuzzy Logic
– Bộ lọc Magic Filter – Bộ lọc Magic Filter
– Hệ thống xoáy nước 3 chiều – Hệ thống xoáy nước 3 chiều
Tiện ích khác – Khóa trẻ em – Khóa trẻ em
– Hẹn giờ giặt – Hẹn giờ giặt
– Tự khởi động lại khi mất điện – Tự khởi động lại khi mất điện
– Làm sạch lồng giặt tự động – Làm sạch lồng giặt tự động
Giá 6.100.000đ 5.140.000đ

Thông qua bảng so sánh trên có thể thấy được sự giống và khác nhau giữa 2 sản phẩm máy giặt cửa trên Sharp này. Nhìn chung, máy giặt Sharp ES-W12SV-GY 12kg sẽ cho hiệu quả giặt giũ êm ái, ít rung lắc hơn nhưng có giá thành cao hơn. Ngược lại, máy giặt Sharp ES-W12NV-GY sẽ phù hợp cho những ai muốn tiết kiệm chi phí và không quan tâm đến tiếng ồn của máy khi đang hoạt động.

Trên đây là các review và so sánh chi tiết 2 model máy giặt 12kg cửa trên của thương hiệu Sharp. Vì cả hai sản phẩm này đều có kiểu dáng và mã model khá giống nhau nên khi chọn mua bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin ghi trên tem sản phẩm hoặc nhãn năng lượng dán trên thân máy giặt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

TOP 5 máy giặt Aqua cửa trên 10kg đáng mua nhất năm 2024

TOP 5 máy giặt Aqua cửa trên 10kg đáng mua nhất năm 2024

Aqua là thương hiệu máy giặt giá rẻ, xuất xứ uy tín với công nghệ Nhật Bản nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Dưới đây là gợi ý 5 máy giặt Aqua cửa trên 10kg chất lượng, đáng sử dụng nhất hiện nay.
Đánh giá máy giặt Coex FW-95CW1409ISG-11 cửa ngang giá rẻ

Đánh giá máy giặt Coex FW-95CW1409ISG-11 cửa ngang giá rẻ

Là một trong các dòng máy giặt cửa ngang rẻ nhất hiện nay, chỉ chưa tới 5.5 triệu đồng nên máy giặt Coex FW-95CW1409ISG-11 rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng hoài nghi về chất lượng sản phẩm này, hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đánh giá máy giặt Aqua Inverter 10 kg AQD-DW1000J.BK

Đánh giá máy giặt Aqua Inverter 10 kg AQD-DW1000J.BK

Máy giặt Aqua Inverter 10 kg AQD-DW1000J.BK là model ra mắt 2023 của Aqua nhưng có nhiều cải tiến vượt trội cả về thiết kế, công nghệ phù hợp với nhiều hộ gia đình. Cùng tìm hiểu chi tiết các điểm mới này ngay trong bài viết sau đây.