So sánh máy hút ẩm không khí và máy lọc không khí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu tìm mua một thiết bị làm sạch bầu không khí cho gia đình? Bạn không biết nên lựa chọn máy hút ẩm không khí hay máy lọc không khí? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin so sánh giữa 2 sản phẩm để giúp bạn có được cái nhìn khách quan và từ đó đưa ra được cho mình sự lựa chọn phù hợp hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Máy hút ẩm không khí là gì?

Máy hút ẩm không khí là một thiết bị điện gia dụng có khả năng làm giảm và cân bằng độ ẩm không khí bên trong gia đình bạn.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy hút ẩm không khí là máy hút ẩm điện tử và máy hút ẩm cơ. Máy hút ẩm điện tử sẽ có giá thành cao hơn máy hút ẩm cơ.

Máy hút ẩm không khí là gì?
Máy hút ẩm không khí là gì?

Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm không khí

Thiết bị sẽ hút không khí vào bên trong, đưa qua hệ thống làm sạch để xử lý và ngưng tụ thành nước. Tại đây, thiết bị sẽ giữ lại toàn bộ hoặc 1 phần nước rồi mới đưa luồng không khí khô trở trả trở lại ngoài môi trường.

Công dụng của máy hút ẩm không khí

Hút hơi ẩm bên trong không khí và trả lại môi trường không khí khô ráo

Việc hút ẩm không khí sẽ giúp giảm thiểu tình trạng xuất hiện nấm mốc bên trong ngôi nhà, góp phần bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đồng thời giúp bảo vệ các thiết bị điện tránh bị hư hỏng.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là một thiết bị giúp loại bỏ hoàn toàn các loại bụi bẩn, tác nhân gây dị ứng có bên trong không khí thông qua lớp lọc bụi tiêu chuẩn hoặc công nghệ tạo ion hiện đại.

Máy lọc không khí là gì?
Máy lọc không khí là gì?

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Không khí sẽ được hút vào thiết bị, thông qua bộ lọc (thường là bộ lọc HEPA cao cấp) để giữ lại các chất gây ô nhiễm, bụi bặm gây hại đến sức khỏe con người, sau đó trả lại môi trường một luồng không khí sạch sẽ, trong lành.

Đối với một số dòng máy lọc không khí có sử dụng công nghệ ion thì máy sẽ phóng ra các ion để bám vào các chất gây ô nhiễm, khiến chúng đủ nặng để rơi xuống và nhờ đó sẽ giúp không khí sạch bụi khuẩn và trong lành hơn.

Công dụng của máy lọc không khí

  • Lọc sạch bụi bẩn, trả lại luồng không khí trong lành, sạch khuẩn cho nhà bạn
  • Loại bỏ được các chất gây dị ứng, bệnh về đường hô hấp, góp phần bảo vệ sức khỏe các thành viên gia đình bạn
  • Có thể loại bỏ được các vi khuẩn, virus gây hại
  • Giảm thiểu mùi hôi khó chịu trong căn nhà
  • Có thể được trang bị tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho da…

So sánh máy hút ẩm không khí và máy lọc không khí

Để phân biệt được máy hút ẩm không khí và máy lọc không khí cũng như đưa ra sự lựa chọn nên mua sản phẩm nào, bạn có thể tham khảo qua một số tiêu chí dưới đây.

Tiêu chí Máy hút ẩm không khí Máy lọc không khí
Phù hợp nhu cầu Người có cơ địa nhạy cảm Những người có hệ hô hấp hoạt động kém như trẻ nhỏ, người lớn tuổi và những người có vấn đề vệ sức khỏe và hệ hô hấp
Khả năng lọc không khí Không
Khả năng hút ẩm  Có, thường có khả năng làm giảm trung bình 50% độ ẩm Không
Các tạp chất có thể bỏ Vi khuẩn, mạt bụi, nấm mốc Các tác nhân gây dị ứng như mạt bụi, nấm mốc, vi khuẩn, thậm chí lọc được cả virus
Các tiện ích khác Hẹn giờ

Sấy không khí

Hẹn giờ

Tạo độ ẩm

Bắt muỗi

Giá thành Máy hút ẩm điện tử: giá trên 2.300.000 VNĐ

Máy hút ẩm cơ: giá thành thấp, dưới 2.300.000 VNĐ

Đa dạng giá thành từ 780.000 VNĐ trở lên

Bài viết trên chia sẻ đến bạn những thông tin về máy hút ẩm không khí và máy lọc không khí. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể tham khảo và đưa ra được cho mình đánh giá khách quan, từ đó chọn lựa được 1 sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!