So sánh máy tính bảng Acer Iconia Tab 8 và BlackBerry PlayBook

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng nằm trong phân khúc tablet giá rẻ nhưng liệu Acer Iconia Tab 8 hay BlackBerry PlayBook sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

Acer Iconia Tab 8

Giá tham khảo: 3.2 triệu đồng

Ưu điểm: Máy tính bảng Acer Iconia Tab 8 có thiết kế mỏng với mặt ốp lưng bằng nhôm. Bạn sẽ được cung cấp một khe cắm thẻ nhớ microSD và một cổng micro HDMI. Acer Iconia Tab 8 hoạt động mượt mà mỗi khi bạn chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Nhược điểm: khả năng chạy các ứng dụng và game khá chậm. Bạn sẽ phải gỡ bỏ phần lớn các chương trình được cài sẵn trên máy.

BlackBerry PlayBook

Giá tham khảo: 2.5 triệu đồng

Ưu điểm: BlackBerry PlayBook từ Rim là một chiếc máy tính bảng 7 inh có tốc độ xử lý nhanh chóng; kết nối đầu ra HDMI; hoạt động đa nhiệm và bảo mật tiên tiến; trình duyệt tích hợp Adobe Flash 10.2 đem đến trải nghiệm phong cách riêng.

Nhược điểm: màn hình 7 inch không thực sự đạt được hiệu quả khi chạy trình duyệt mạnh mẽ, các nút cứng phía sau khó sử dụng; số lượng ứng dụng không nhiều, thua xa các đối thủ cạnh tranh.

So sánh thiết kế

Tablet Acer Iconia Tab 8 tiếp tục thừa hưởng lại thiết kế truyền thống trên các dòng máy tính bảng giá rẻ của Acer. Một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình 8 inch với nắp lưng bằng nhôm kết hợp với những viền cong gọn gàng.

Acer Iconia Tab 8 có kích thước khá lớn 216 mm x 140 mm x 8.5 mm và trọng lượng 360 g. Toàn bộ vỏ của máy được thiết kế trơn mịn cùng với các cạnh viền bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong tay.

Cạnh trên của máy là vị trí của jack cắm tai nghe, cổng micro- USB và Micro HDMI. Khả năng kết nối HD giúp cho Acer Iconia Tab 8 nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Trên cạnh phải của thiết bị bạn sẽ nhận được một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD giúp cho máy có thể nâng cấp bộ nhớ lên 32 GB trong khi đó cạnh phải là nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng.

Trong khi đó máy tính bảng BlackBerry PlayBook có kích thước khá nhỏ gọn 127 mm x 190 mm x10 mm. Bạn có thể thấy rằng tuy PlayBook nhỏ hơn nhưng lại có dày mình hơn so với Acer Iconia Tab 8. Điểm nhấn của RIM trên PlayBook là đem đến một hiệu suất làm việc mạnh nhất trên máy tính bảng 7 inch.

Một trong những điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy về BlackBerry PlayBook là việc thiếu đi hoàn toàn các nút trên mặt trước. Không giống như Acer Iconia Tab 8, tất cả các điều hướng của PlayBook đều được xử lý trên màn hình của thiết bị. Phía trên màn hình bạn sẽ thấy một camera 3 megapixel, cùng một bộ cảm biến ánh sáng từ môi trường xung quanh để tự động điều chỉnh mức độ sáng của màn hình. Mặt sau của BlackBerry là một máy ảnh 5 megapixel có thể quay video với chất lượng 1080p.

Cạnh trên của máy tính bảng BlackBerry có thiết kế khá xấu, nút nguồn/ nút báo thức quá nhỏ và bị lõm bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi sử dụng nó và khi đặt bên trong một chiếc vỏ thì gần như không thể nhấn vào nút nguồn. Đó là một vấn đề khi mà bạn phải sử dụng nó thường xuyên để bật màn hình cũng như tắt báo thức hằng ngày. Nút bấm tăng giảm âm lượng và Play/pause cũng được đặt tại cạnh trên của máy.

Phần cạnh dưới của PlayBook có vẻ được thiết kế tốt hơn bao gồm một cổng Micro- USB và Micro HDMI. Cáp HDMI không được cung cấp kèm theo máy, bạn có thể mua kèm theo máy tính bảng để phát hình ảnh HDMI và âm thanh lên màn hình Tivi của mình và tận hưởng các tính năng thú vị của nó.

So sánh hiệu năng làm việc

Đối với hầu hết các máy tính bảng trong phân khúc giá rẻ và có kích thước màn hình 8 inch thì thường có độ phân giải 1280 x 800 pixel. Tuy nhiên, với Acer Iconia Tab 8 lại khác, màn hình của nó có độ phân giải 1920 x 1200 pixel giúp hiển thị hình ảnh chi tiết và sắc nét.

Tuy nhiên, màn hình Tablet Acer Iconia Tab 8 lại không được sáng và thiếu đi một bộ cảm biến ánh sáng giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường xung quanh.

Iconia Tab 8 được Acer nâng cấp lên 2 GB bộ nhớ Ram giúp bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể duyệt web trong khi vẫn mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không gặp phải vấn đề gì quá lớn.

Máy tính bảng của Acer được đánh giá là một thiết bị chơi game tốt hơn so với Dell Venue 8 nhưng lại thua kém về đồ họa. Trong khi đó với cùng mức giá thì Asus Memo Pad 8 không đáp ứng được các tiêu chẩn qua bài kiểm tra benchmarks.

Acer Iconia Tab 8 gặp phải tình trạng lag màn hình khi bạn vừa tải các ứng dụng mới và chơi các game nặng, có lẽ nó sẽ mượt mà hơn nếu bạn thực hiện việc lướt web và chơi các game đòi hỏi cấu hình trung bình.

Phía sau của máy tính bảng bạn sẽ nhận được một camera 5 megapixel, chất lượng hình ảnh từ camera không phải là tốt nhất nhưng nó có khả năng tự cân bằng ánh sáng và màu sắc trong từng khung hình. Có một vài thiết lập được đi kèm với chế độ chụp ảnh, bạn có thể tinh chỉnh để có được một bức ảnh tốt hơn. Trong khi đó camera trước của máy 2 MP hỗ trợ chụp ảnh selfies.

Với BlackBerry PlayBook thì khác, điểm đáng chú ý trên chiếc máy tính bảng này chính là một tốc độ làm việc nhanh chóng. Tất cả là nhờ phần cứng mạnh mẽ với chip xử lý dual- core 1 GHz, bộ nhớ Ram 1GB, hỗ trợ wifi tốc độ cao chuẩn 802n.

Xét về chất lượng màn hình, chất lượng âm thanh và chất lượng video cũng ở mức độ trung bình. Màn hình 7 inch cung cấp độ phân giải 1024 x 600 pixel và mọi người mong đợi một màn hình lớn hơn và sáng hơn. Đầu ra video HDMI làm việc khá tốt. RIM không đưa ra đánh giá chính xác về tuổi thọ pin nhưng trong một vài thử nghiệm của Cnet đã cho kết quả khá bất ngờ: PlayBook hoạt động với 7h xem video.

Lời kết

CảAcer Iconia Tab 8 và BlackBerry PlayBook đều được tung ra để nhắm vào phân khúc thị trường tầm thấp mới mức giá vô cùng hấp dẫn cho một chiếc máy tính bảng. Xét một cách tổng thể với những gì mà Inconia Tab 8 đem lại thì rõ ràng đây là một trong những sự lựa chọn đúng đắn hơn so với PlayBook mặc dù bạn có thể phải bỏ ra nhiều tiền hơn chút.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!