So sánh máy tính bảng Apple iPad mini 2 32gb và iPad Mini 1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng iPad Mini 2 32GB có những cải tiến gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm là iPad Mini 1? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những chiếc iPad Mini với kích thước nhỏ gọn là một trong những dòng máy tính bảng được ưa chuộng nhất của nhà Táo. Đặc biệt chiếc iPad Mini 2 phiên bản 32GB luôn thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng với nhiều tính năng hiện đại. Vậy máy tính bảng iPad Mini 2 32GB có điểm gì khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm là chiếc iPad Mini 1? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau nhé.

Thiết kế và kiểu dáng

Nếu chỉ dựa trên thiết kế và kiểu dáng thì rất khó để phân biệt hai dòng máy tính bảng này với nhau. Bởi cả chiếc iPad Mini 1 và iPad Mini 2 đều có kích thước chiều dài và chiều rộng tương tự như nhau, lần lượt là 200mm và 134.7mm. Tuy nhiên về độ dày thì chiếc iPad Mini thế hệ 1 có phần thấp hơn một chút, đạt 7.2mm so với độ dày của iPad Mini 2 là 7.5mm. Đồng thời trọng lượng của iPad Mini 1 cũng nhỏ hơn, máy chỉ nặng 308g trong khi iPad Mini 2 nặng tới 341g.

Thiết kế và kiểu dáng

Màn hình hiển thị

Về kích thước màn hình, cả hai dòng iPad này đều được trang bị màn hình 7.9 inch đặc trưng của các phiên bản iPad Mini để đảm bảo tính nhỏ gọn và tiện lợi của thiết bị. Tuy nhiên mặc dù cùng sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD với đèn nền LED tuy nhiên độ phân giải màn hình của hai chiếc máy tính bảng lại chênh lệch khá nhiều.

Trong khi chiếc iPad Mini 1 có độ phân giải chỉ đạt 768×1024 pixel thì chiếc iPad Mini 2 32GB có độ phân giải màn hình lên tới 1536×2048 pixel. Điều này giúp cho hình ảnh hiển thị của phiên bản iPad Mini thế hệ 2 sắc nét và sống động hơn hẳn so với iPad Mini 1.

Hiệu suất vận hành

Hiệu suất của hai phiên bản iPad Mini này cũng có điểm khác biệt vô cùng quan trọng. Bởi chiếc iPad Mini 1 vẫn được trang bị chip xử lý A5 thế hệ cũ nên tốc độ xử lý của máy khá chậm chạp và đặc biệt là khi trải nghiệm các game 3D có thể xuất hiện tình trạng giật lag.

Trong khi đó với chiếc iPad Mini 2 32GB thì cấu hình máy đã được nâng lên một tầm cao mới với chip xử lý Apple A7 và chip đồ họa IMG PowerVR G6430. Vì vậy bạn có thể trải nghiệm hầu hết các phần mềm thiết kế đồ họa hay các tựa game 3D trên App Store.

Ngoài ra về dung lượng lưu trữ thì iPad Mini 1 cũng có phần kém cạnh bởi iPad Mini 2 phiên bản 32GB có khả năng lưu trữ dữ liệu gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm (iPad Mini 1 có dung lượng bộ nhớ trong là 16GB).

Hiệu suất vận hành

Chất lượng camera

Về chất lượng camera thì giữa chiếc iPad Mini 1 và iPad Mini 2 đều không có sự khác biệt. Cả hai phiên bản iPad Mini đều được trang bị camera trước độ phân giải 1.2MP và camera sau độ phân giải 5MP. Camera cho phép nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét, quay phim full HD 1080p@30fps, gọi video call…

Thời lượng sử dụng pin

Khi đánh giá về thời lượng sử dụng pin giữa hai dòng iPad Mini này thì dễ dàng nhận thấy, chiếc iPad Mini 2 32GB chiếm ưu thế hơn hẳn. Bởi iPad Mini thế hệ 2 được trang bị viên pin có dung lượng lên tới xấp xỉ 6471 mAh. Trong khi đó phiên bản tiền nhiệm là chiếc iPad Mini 1 lại chỉ sở hữu viên pin có dung lượng 4490 mAh. Ngoài ra cả hai dòng máy tính bảng đều được trang bị cổng sạc Lightning giúp rút ngắn thời gian sạc thiết bị.

Thời lượng sử dụng pinNhư vậy với những thông số kỹ thuật trên đây, có thể thấy rõ cấu hình của iPad Mini 1 đã lỗi thời cũng như chất lượng hình ảnh không được sắc nét như iPad Mini 2 32GB. Chính vì vậy nếu muốn trải nghiệm dùng máy mượt mà hơn và lưu trữ nhiều dữ liệu hơn thì nên lựa chọn iPad Mini 2 phiên bản 32GB thay vì iPad Mini 1.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!