So sánh những điểm khác biệt nổi bật nhất trên tivi 8K và tivi 4K ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường trong năm nay đang hot với những dòng tivi 8K, và có lẽ đây là mẫu tivi mới nhất được các hãng chú trọng đầu tư mạnh mẽ về chất lượng hình ảnh hiện thị trên tivi. Vậy so với tivi 4K thì tivi 8K có những điểm gì khác biệt.

Hiện nay các thương hiệu tivi đình đám trên thị trường điện tử như tivi Samsung, LG, Sharp đã bắt đầu cho ra mắt những sản phẩm thuộc dòng tivi độ phân giải siêu cao 8K với hàng loạt các công nghệ được áp dụng từ hình ảnh cho đến âm thanh. Vậy tivi 8k là gì ? Những dòng sản phẩm này có gì nổi trội và có sự khác biệt nào so với tivi 4K hay không? Hãy cùng websosanh khám phá điều bí mật đó ngay sau đây.

Đặc điểm của tivi 8K là gì ?

Tivi 8K có thể được xem là một dòng tivi có độ phân giải lớn nhất trên thị trường hiện nay, 7680 x 4320 pixel với số điểm ảnh nhiều hơn gấp 4 lần so với độ phân giải trên các mẫu tivi 4K, điều này giúp cho các hình ảnh có được độ sắc nét và độ chi tiết tốt hơn rất nhiều lần.

So sánh những điểm khác biệt nổi bật nhất trên tivi 8K và tivi 4K ?
Tivi 8K đem đến một không gian sống lý thú cho gia đình bạn

So sánh ưu điểm nổi bật giữa tivi 8K so với dòng tivi 4K

+ Chất lượng hiển thị hình ảnh siêu nét

Nhắc đến ưu điểm của tivi 8K thì điều đầu tiên cần nói đến đó chính là chất lượng hiển thị hình ảnh của nó. Nếu như bạn đang hài lòng với các sản phẩm tivi 4K thì khi nâng cấp lên tivi 8K chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên hơn nữa với  những gì mà nó mang lại, chất lượng hình ảnh phải mô tả bằng từ “siêu nét” và “siêu thật”.

Với tổng số điểm ảnh là hơn 33 triệu, gấp 4 lần so với tivi 4K vậy nên các mẫu tivi này hoàn toàn có thể đáp ứng tốt khả năng hiển thị ở mọi kích cỡ màn hình, dù cho nó có lớn đến như thế nào. Tuy nhiên nếu so sánh với tivi 4K thì sự chênh lệch chỉ được thể hiện rõ ở những màn hình với kích thước khủng, khoảng trên 88 inch.

Độ phân giải màn hình cao thì đòi hỏi tốc độ hiển thị khung hình của tivi cũng phải ở mức cao để có thể đáp ứng được mọi chuyển động, giảm thiểu tối đa tình trạng giật, nhòe hình. Do đó các nhà sản xuất tivi đã nghiên cứu và nâng cấp con chip xử lý nhằm giúp cho tốc độ khung hình được cải thiện hơn, có thể lên đến 120 khung hình/giây (120fps), điển hình là con chip Alpha 9 trên các mẫu tivi 8K của LG.

Ngoài khả năng hiển thị hình ảnh với độ chi tiết cao thì màu sắc trên các dòng tivi 8K này cũng là một điểm cộng lớn, dải màu được mở rộng hơn, do đó mọi hình ảnh hiển thị đều cho màu sắc sống động, rực rỡ, đặc biệt là những màu đen có độ sâu rất ấn tượng, tạo cảm giác chân thật hơn cho người xem. Với những lợi thế về khả năng hiển thị đó mà góc nhìn trên các mẫu tivi 8K cũng được mở rộng hơn khoảng 20% so với các mẫu tivi thông thường khác.

So sánh những điểm khác biệt nổi bật nhất trên tivi 8K và tivi 4K ?
Tivi 8K mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội so với phần còn lại

+ Trang bị công nghệ hiện đại

Dòng tivi 4K trước đây đã được các nhà sản xuất cực kì ưu ái khi trang bị hàng loạt các tính năng tiên tiến nhất để hỗ trợ tối đa cho việc sử dụng của người dùng. Nhưng giờ đây với sự xuất hiện của tivi 8K thì có lẽ đây sẽ là dòng sản phẩm được đầu tư hơn cả, đặc biệt là những công nghệ về hình ảnh.

Hiện nay các công nghệ trí tuệ nhân tạo AI cũng đang được phát triển không ngừng, được ứng dụng trên một số thiết bị điện tử trong đó có tivi 4K và đã gặt hái được những thành công nhất định. Vậy nên việc tivi 8K cũng được áp dụng những công nghệ mang tính tương lại này sẽ là điều có thể khẳng định chắc chắn.

So sánh những điểm khác biệt nổi bật nhất trên tivi 8K và tivi 4K ?
Tivi 8K tuyệt tác công nghệ màn ảnh rộng

Với công nghệ AI thì việc sử dụng tivi của người dùng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết, chúng ta sẽ không còn phải thao tác quá nhiều, những thao tác cơ bản như điều chỉnh độ sáng, tương phản hay thậm chí là âm lương đều sẽ được công nghệ này nhận diện và tự động xử lý.

=> Kết luận: Nhìn vào khả năng mà tivi 8K có thể đem đến cho người dùng trải nghiệm, mình tin chắc rằng đây sẽ là mẫu tivi điển hình trong tương lại và nó sẽ tạo thành một xu hướng mới giúp các hãng ngày càng bức phá hơn về công nghệ trên những dòng sản phẩm smart tivi của mình.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!