So sánh quạt tích điện Sunhouse SH722 và quạt tích điện Saiko RF-612

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do đều thuộc hai nhà sản xuất có thương hiệu và uy tín nên hai sản phẩm trên có mức giá chênh lệch nhau, tuy không đáng kể. Quạt tích điện Sunhouse SH722 có giá từ 799.000 đồng, còn quạt Saiko RF-612 có giá từ 655.000 đồng.

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Quạt tích điện Sunhouse SH722 có thiết kế dạng quạt đặt bàn, dạng đứng, lồng quạt hình tròn, có chân đế tròn chắc chắn, nhỏ gọn. Quạt tích điện Saiko RF-612 cũng có thiết kế dạng quạt đặt bàn, dạng đứng, màu trắng chủ đạo. Lồng quạt hình tròn gắn vào giá đỡ lền với chân đế tròn chắc chắn, nhỏ gọn và vững chãi. Hai quạt đều có thiết kế khá nhỏ gọn, khối lượng không lớn nên dễ sử dụng và mang đi nhiều nơi.

Quạt tích điện Sunhouse SH722 và quạt tích điện Saiko RF-612

Cả hai quạt đều đều có thiết kế bộ 3 cánh quạt nên lực quay khá lớn, tạo ra gió rất mát. Phía sau của hai lồng quạt có thiết kế tay cầm rất tiện dụng nên người dùng có thể dễ dàng di chuyển máy qua nhiều vị trí khác nhau mà không gặp bất tiện gì, nhất là những khi quạt đang còn hoạt động. Với thiết kế nhỏ gọn và tính năng lưu trữ điện năng, bạn có thể dễ dàng đem hai quạt đi xa như đi chơi, đi dã ngoại, picnic, liên hoan… và các hoạt động ngoài trời khác, nhất là những nơi không tiện sử dụng điện.

Hai quạt đều có thân và cánh được làm từ chất liệu nhựa cao cấp ABS chống cháy, bền bỉ và ít biến dạng. Lồng quạt được làm từ các nan thép mảnh bọc nhựa, rất chắc chắn mà không gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Cả hai sản phẩm này đều có màu trắng chủ đạo, rất sang trọng và trang nhã.

Thêm một điểm giống nhau nữa giữa hai quạt là cả hai sản phẩm này đều được tích hợp thêm đèn chiếu sáng ở phía trước. Tuy nhiên, quạt tích điện Sunhouse SH722 được tích hợp đèn LED còn quạt tích điện Saiko RF-612 lại được trang bị đèn i-ốt.

Các núm điều khiển của hai quạt được gắn ở phía dưới chân đế, đều thuộc dạng bật/tắt hoặc xoay rất dễ sử dụng, nhất là những người không am hiểu nhiều về máy móc hay những người cao tuổi kém minh mẫn. Khi hoạt động, hai quạt không gây ồn nên rất thích hợp để sử dụng, nhất là trong lúc ngủ. Hai sản phẩm này đều phù hợp sử dụng trong những căn phòng như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, bếp…

So sánh độ an toàn

Quạt tích điệnSunhouse SH722và quạt tích điệnSaiko RF-612sử dụng công nghệ phát điện bằng ắc quy được lắp đặt bên trong quạt. Khi hoạt động, quạt sẽ sử dụng điện năng được tích đầy trong ắc quy để làm mát không gian nên không gây rò rỉ điện khi hoạt động. Quạt cũng được trang bị đèn báo cùng công tắc ngắt điện thông minh, tự động ngắt điện khi ắc quy đã được sạc đầy đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, tránh được những sự cố ngoài ý muốn, đồng thời tiết kiệm điện năng cho người sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, mô-tơ của hai quạt còn được trang bị bộ phận bảo vệ khi quá tải, tự ngắt điện khi có xảy ra sự cố chập, cháy về điện, đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng lẫn hệ thống điện trong ngôi nhà bạn.

Quạt tích điện Sunhouse SH722

So sánh độ bền

Để đảm bảo cho các sản phẩm quạt tích điện có tuổi thọ lâu khi sử dụng bằng nguồn điện và không bị chai pin thì quạt còn được tích hợp thêm chế độ tự động ngắt sạc khi pin đầy, vừa giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn lại vừa đảm bảo độ bền cho bộ lưu trữ điện. Như vậy, pin và bộ sạc được bảo vệ tối đa. Ngoài ra, do có thiết kế từ chất liệu nhựa ABS cao cấp chống biến dạng và sắt bọc nhựa rất chắc chắn nên hai quạt cũng có độ bền cao trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, do có thêm chức năng thắp sáng bằng đèn LED có trong quạt nên ắc quy của quạt tích điệnSunhouse SH722sẽ có độ bền không cao bằng ắc quy trong quạt tích điệnSaiko RF-612.

Với các chất liệu bền và đẹp như trên, người dùng cũng dễ dàng lau chùi và vệ sinh hai quạt sau khi sử dụng nên đảm bảo được độ bền và mới của các sản phẩm này trong một thời gian dài.

So sánh dung lượng ắc quy

Trên lý thuyết, quạt tích điệnSunhouse SH722có thời lượng sử dụng ắc quy khoảng 7h đồng hồ liên tục, còn quạt tích điệnSaiko RF-612 sử dụng được trong 4h sau khi đã sạc đầy. Tuy nhiên, do đều được tích hợp thêm chức năng đèn phát sáng nên thời lượng pin của hai sản phẩm này sẽ ngắn hơn những con số trên nếu người dùng sử dụng đồng thời cả hai chức năng là làm mát và thắp sáng có trong hai quạt.

So sánh các chức năng khác

Quạt tích điệnSunhouse SH722và quạt tích điệnSaiko RF-612đều có chức năng điều chỉnh tốc độ gió với 2 tốc độ gió khác nhau trên mỗi quạt, giúp người dùng có thêm sự lựa chọn khi sử dụng sản phẩm tùy vào tình hình thời tiết hoặc dung lượng pin còn lại để kéo dài thời gian sử dụng.

Quạt tích điện Saiko RF-612

QuạtSunhouse SH722và quạtSaiko RF-612đều được thiết kế với chức năng quay rộng và thoáng, giúp quạt tản gió rộng hơn. Đặc biệt, quạtSunhouse SH722 có chế độ quay đảo chiều, còn quạt Saiko RF-612 lại có chức năng quay 360 độ, cả trước lẫn sau. Với góc quay rộng cùng các chức năng đặc biệt này, hai quạt này sẽ làm mát mọi ngóc ngách trong các căn phòng, giúp người dùng cảm thấy mát mẻ nhanh chóng. Tuy nhiên, do đều có kích thước nhỏ nên phạm vi làm mát của hai quạt cũng bị hạn chế, chỉ phù hợp với những không gian có diện tích từ 6 đến 8 mét vuông.

Công suất tiêu thụ của hai quạt khi sạc có sự khác biệt đáng kể. Con số này ở quạt Sunhouse SH722 là 60W, còn ở quạt Saiko RF-612 là 30W, đều không tốn quá nhiều điện năng. Về thời gian sạc đầy ắc quy bình thường cũng có sự chênh lệch. Với mỗi lần sạc đầy pin từ 20-22 tiếng đồng hồ, bạn chỉ có thể sử dụng quạtSunhouse SH722trong khoảng 6 giờ, còn quạt Saiko RF-612 chỉ cần sạc trong 4 tiếng là bạn có thêm 4 tiếng đồng hồ để sử dụng quạt.

So sánh giá cả

Do đều thuộc hai nhà sản xuất có thương hiệu và uy tín nên hai sản phẩm trên có mức giá chênh lệch nhau, tuy không đáng kể. Quạt tích điệnSunhouse SH722có giá từ 799.000 đồng, còn quạt Saiko RF-612 có giá từ 655.000 đồng. Sự chênh lệch này chủ yếu là do sự khác biệt về một số chức năng và đặc điểm. Nếu có phân vân giữa hai sản phẩm này, bạn nên xem xét và cân nhắc những điểm khác nhau giữa hai sản phẩm này để có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!