So sánh quạt tích điện Sunhouse SH762 và quạt tích điện Saiko RF-930

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do đều thuộc hai nhà sản xuất thiết bị gia dụng có thương hiệu và uy tín nên hai sản phẩm trên có mức giá chênh lệch nhau, tuy không đáng kể.

1. So sánh thiết kế

Quạt tích điện Sunhouse SH762và quạt tích điện Saiko RF-930 đều có thiết kế khá giống nhau: dạng quạt cây, dạng đứng, lồng quạt hình tròn, cánh quạt tròn, có chân đế chắc chắn và vững chãi cùng màu trắng sang trọng. Hai quạt có thiết kế cao nhưng có thể điều chỉnh được độ cao thân quạt cùng khối lượng không lớn lắm nên người dùng có thể nhẹ nhàng di chuyển hai quạt này qua nhiều vị trí và không gian khác nhau trong nhà và không hề tốn diện tích khi đặt quạt cố định trong bất kỳ nơi nào trong phòng, đặc biệt thích hợp cho những căn phòng hay những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp.

Hai quạt đều gồm bộ 3 cánh quạt màu trắng sang trọng, hài hòa, có thiết kế dạng tròn, nhỏ nhưng khá chắc chắn. Phía sau của lồng quạt có thiết kế tay cầm rất tiện dụng nên người dùng có thể dễ dàng di chuyển máy qua nhiều vị trí khác nhau mà không gặp bất tiện gì, nhất là những khi quạt đang còn hoạt động.

Quạt tích điện Sunhouse SH762 và quạt tích điện Saiko RF-930

Thân quạt và cánh của hai quạt được làm từ chất liệu nhựa cao cấp ABS chống cháy, bền bỉ và ít biến dạng. Lồng quạt được làm từ các nan thép mảnh bọc nhựa, rất chắc chắn mà không gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Các núm điều khiển của hai quạt được gắn ở phía dưới chân đế, đều thuộc dạng bật/tắt rất dễ sử dụng, nhất là những người không am hiểu nhiều về máy móc hay những người cao tuổi kém minh mẫn. Khi hoạt động, hai quạt cũng hạn chế gây ồn nên rất thích hợp để sử dụng, nhất là trong lúc ngủ. Quạt phù hợp sử dụng trong những căn phòng như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, bếp…

2. So sánh độ an toàn

Quạt tích điện Sunhouse SH762 và quạt tích điện Saiko RF-930 sử dụng công nghệ phát điện bằng ắc quy được lắp đặt bên trong quạt. Khi hoạt động, quạt sẽ sử dụng điện năng được tích đầy trong ắc quy để làm mát không gian nên không gây rò rỉ điện khi hoạt động. Quạt cũng được trang bị đèn báo cùng công tắc ngắt điện thông minh, tự động ngắt điện khi ắc quy đã được sạc đầy đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, tránh được những sự cố ngoài ý muốn, đồng thời tiết kiệm điện năng cho người sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, mô-tơ của quạt còn được trang bị bộ phận bảo vệ khi quá tải, tự ngắt điện khi có xảy ra sự cố chập, cháy về điện, đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng lẫn hệ thống điện trong ngôi nhà bạn. Quạt tích điện Sunhouse SH762 sử dụng cả điện AC và DC, còn quạt tích điện Saiko RF-930 chỉ sử dụng điện DC.

Quạt tích điện Sunhouse SH762

3. So sánh độ bền

Để đảm bảo cho quạt có tuổi thọ lâu khi sử dụng bằng nguồn điện và không bị chai pin thì hai quạt còn được tích hợp thêm chế độ tự động ngắt sạc khi pin đầy, vừa giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn lại vừa đảm bảo độ bền cho bộ lưu trữ điện. Như vậy, pin và bộ sạc được bảo vệ tối đa. Ngoài ra, do có thiết kế từ chất liệu nhựa ABS cao cấp chống biến dạng và sắt bọc nhựa rất chắc chắn nên hai quạt cũng có độ bền cao trong quá trình sử dụng.

Với các chất liệu bền và đẹp như trên, người dùng cũng dễ dàng lau chùi và vệ sinh quạt sau khi sử dụng nên đảm bảo được độ bền và mới của quạt trong một thời gian dài.

4. So sánh các chức năng khác

Các nút điều khiển của quạt tích điện Sunhouse SH762và quạt tích điện Saiko RF-930 được lắp đặt ngay phía trước nên rất dễ quan sát và sử dụng. Hai quạt đều có chức năng điều chỉnh tốc độ gió với 2 tốc độ gió khác nhau giúp người dùng có thêm sự lựa chọn khi sử dụng sản phẩm.

Quạt tích điện Sunhouse SH762 và quạt tích điện Saiko RF-930 cũng được thiết kế với chức năng quay rộng và thoáng, giúp quạt tản gió rộng hơn. Với góc quay rộng cùng kích thước cánh quạt lớn (khoảng 16 inch), hai quạt giúp làm mát nhanh chóng không gian xung quanh, nhất là trong những ngày hè nóng nực.

Công suất tiêu thụ điện năng của quạt tích điện Sunhouse SH762 khi sạc chỉ khoảng 90W nên cũng không tốn quá nhiều điện năng. Tuy nhiên, nhược điểm của quạt là thời gian sử dụng dài mà thời lượng sử dụng lại được ít. Với mỗi lần sạc đầy pin trong khoảng từ 20 đến 24 tiếng đồng hồ, bạn chỉ có thể sử dụng quạt tối đa trong khoảng 5 giờ, do đó, quạt chỉ thích hợp với những ngày mất điện trong thời gian ngắn.

Quạt tích điện Saiko RF-930

Quạt tích điện Saiko RF-930 lại giúp bạn tiết kiệm cả điện năng và thời gian khi sử dụng hơn quạt tích điện Sunhouse SH762. Bạn chỉ cần từ 6-9 tiếng để sạc (tùy theo tốc độ sạc nhanh hay vừa), và công suất tiêu thụ điện khi sạc là 30W, điện sẽ được nạp vào bộ lưu trữ và cho phép bạn sử dụng quạt nhiều tiếng đồng hồ liên tục mà không cần cắm vào nguồn điện. Bên cạnh đó, quạt còn có chế độ tiết kiệm điện giúp kéo dài thời gian sử dụng quạt, nhất là trong những trường hợp mất điện thời gian dài.

Không những tạo gió mát, quạt tích điện Saiko RF-930 còn tích hợp thêm đèn LED phát sáng, giúp người dùng có thêm tiện ích hỗ trợ vào những tối cắt điện. Bạn không cần thắp nến hay bật đèn pin để thắp sáng cho căn phòng của mình nữa. Đây được coi là thiết kế “tiện cả đôi đường” cho người sử dụng. Chức năng này không được tích hợp ở quạt tích điện Sunhouse SH762.

5. So sánh giá cả

Do đều thuộc hai nhà sản xuất có thương hiệu và uy tín nên hai sản phẩm trên có mức giá chênh lệch nhau, tuy không đáng kể. Quạt tích điện Sunhouse SH722 có giá từ 825.000 đồng, còn quạt Saiko RF-612 có giá từ 900.000 đồng. Sự chênh lệch này chủ yếu là do sự khác biệt về một số chức năng và đặc điểm. Nếu có phân vân giữa hai sản phẩm này, bạn nên xem xét và cân nhắc những điểm khác nhau giữa hai sản phẩm này để có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!