So sánh smart tivi Sony và Samsung - Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang thực sự rất băn khoăn trong việc chọn lựa giữa hai thương hiệu smart tivi nổi tiếng đó là Sony và Samsung. Đừng lo lắng, hãy để chúng tôi giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về hai thương hiệu tivi này.

Hai ông lớn trên thị trường kỹ thuật số là Sony và Samsung thì chắc hẵn bất cứ người dùng nào cũng đều biết đến, không chỉ cạnh tranh gay gắt với nhau ở thị trường smartphone, mà ngay cả với thị trường smart tivi hai gã này cũng không thể buông tha cho nhau. Vậy điều gì đã làm lên tên tuổi của hai thương hiệu tivi này trong lòng người tiêu dùng, thì thông qua bài viết này mình muốn gửi đến các bạn cái nhìn bao quạt nhất về thương hiệu smart tivi của Sony lẫn Samsung.

1 . Về thiết kế giữa smart tivi Sony và Samsung có điểm gì khác biệt ?

Smart tivi Samsung thường có ưu thế thiết kế rất cầu kì với chân đế rất lạ mắt. Trong khi đó smart tivi Sony lại thường chú trọng tính đơn giản và có thế mạnh về độ mỏng của viền màn hình hơn nhiều so với smart tivi Samsung.

Ngoài ra, thiết kế smart tivi 2 hãng có những ưu thế riêng như:

Thương hiệu tivi Sony gần đây cho ra mắt nhiều mẫu tivi có thiết kế mặt sau đặc biệt, cho phép bạn giấu hết các dây dẫn, cáp kết nối… một cách gọn gàng. Do đó, smart tvi Sony sẽ là lựa chọn phù hợp hơn nếu bạn muốn mua tivi treo tường hoặc bạn là người cầu toàn trong cách bố trí và mong muốn không gian tivi càng ít vướng víu càng tốt.

So sánh smart tivi Sony và Samsung - Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này
Smart tivi Sony và Samsung liệu bên nào chất lượng hơn ?

Trong khi đó, nếu xét về thiết kế tivi cong thì tivi màn hình cong Samsung ấn tượng hơn nhiều so với tivi Sony, cả về sự hài hoà của kiểu dáng cũng như sự đa dạng về kích thước màn hình. Ngoài ra, Samsung còn có một điểm mà theo mình nghĩ nó vượt trội so với Samsung đó chính là việc một chiếc tivi màn hình cong Samsung có thể có mức giá dưới 15 triệu đồng và bạn có thể mua được một cách dễ dàng. Còn smart tivi Sony màn hình cong thường chỉ tập trung vào màn hình rộng giá cao (tivi 50 inch trở lên, giá thường trên 25 triệu).

2. Về công nghệ hiển thị được trang bị trên màn hình smart tivi Sony và Samsung

Một điểm chung trên hầu hết các dòng smart tivi Samsung đó là hình ảnh thường chú trọng ở màu sắc bóng bẩy, rực rỡ và màn hình có độ sáng cao cũng như độ sắc nét rất tốt.

Trong khi đó, Sony vẫn đi theo hướng màn hình sáng dịu nhẹ, màu sắc vừa phải và tự nhiên, đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

So sánh smart tivi Sony và Samsung - Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này
Với việc hỗ trợ màn độ phân giải 4K thì những chiếc smart tivi đáng chiếm lĩnh nhu cầu của người tiêu dùng trong năm 2018

Thêm vào đó mỗi hãng đều có các dòng smart tivi 4K, HDR… trang bị những công nghệ hình ảnh hiện đại, cho khả năng hiển thị ấn tượng, độ nét tốt, hiển thị các cảnh chuyển động nhanh khá mượt. Còn về độ sáng và màu sắc, tuỳ vào sở thích khi xem mà bạn có thể cân nhắc chọn mua loại smart tivi của hai hãng này sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. So sánh về những công nghệ và tính năng khác của smart tivi Sony và Samsung

Smart tivi Samsung sử dụng giao diện Tizen do chính Samsung phát triển, trong khi đó smart tivi Sony chạy hệ điều hành Android do Google tối ưu dành riêng cho tivi. Cũng chính vì điều này, nên hai hãng có rất nhiều điểm khác biệt, mà theo như mình nghĩ bạn nên tham khảo thật kĩ trước khi đưa ra quyết định mua sắm của mình.

Tính năng Smart tivi Sony Smart Samsung
Giao diện thông minh Giao diện Android đẹp, hầu hết các tính năng quan trọng đều được thể hiện ở trang chủ nên khá dễ tìm.

Tuy nhiên nếu đi sâu vào tính năng của tivi, vẫn còn nhiều chỗ cách đặt tên, dùng từ hơi dài dòng, khó hiểu.

Giao diện Tizen thiết kế gọn gàng, sắp xếp khoa học.

Đối với các dòng Smart TV Samsung 2015 (dòng J): cách bố trí gọn nhưng chưa dễ dùng, không phù hợp với đối tượng người già, trẻ nhỏ…

Sang năm 2016, 2017 (dòng K, dòng M), Tizen được cải tiến, đẹp hơn và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Còn sang năm năm 2018 này hứa hẹn sẽ là sự bùng nổ vượt bậc của hãng về công nghệ trên những dòng sản phẩm tivi của hãng

Tốc độ xử lý hình ảnh Tốc độ ổn, không bằng Smart tivi Samsung, qua 2 năm vẫn chưa có nhiều cải tiến trong tốc độ xử lý. Nhanh, mượt hơn Android tivi Sony.

Đặc biệt Smart tivi Samsung 2016 tốc độ xử lý được cải tiến rõ rệt, khi bấm remote di chuyển trên giao diện rất nhạy, lướt web cuộn trang nhanh…

Kho ứng dụng Kho ứng dụng Google Play nhiều và phong phú hơn Samsung.

Không có Facebook, HD Việt nhưng có thể tải bên ngoài bằng file apk.

Nhiều game.

Phải đăng nhập tài khoản Googlemới tải được.

Kho ứng dụng phong phú, có thế mạnh về các ứng dụng phổ biến, ứng dụng thuần Việt (FPT Play, Zing TV, YouTube, Trình duyệt web…).

Có Facebook, HD Việt.

Game không nhiều.

Thao tác tải ứng dụng đơn giản.

Điều khiển tivi bằng smartphone Bằng ứng dụng Sony TV SideView.

Ứng dụng này không có tính năng chuyển hình, nhạc, phim từ điện thoại lên tivi.

Bằng ứng dụng Samsung Smart View.

Ứng dụng này có thể chuyển hình, nhạc, phim từ điện thoại lên tivi.

Remote thông minh kết hợp nhiều tính năng khác nhau Năm 2015 có remote NFC (đi kèm tivi hoặc người dùng mua thêm), đến năm 2016, 2017 remote chỉ kèm thêm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Có, thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay nhưng tính năng không ấn tượng lắm.

Dòng Smart tivi Samsung 2016 remote thông minh đã bị bỏ mất con lăn chuột, nên đối với người dùng Việt thì cũng không khác remote thường bao nhiêu.

Chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua Screen Mirroring
Kết nối laptop với ứng dụng Không Có thể chuyển hình, nhạc, phim từ laptop lên tivi thông qua ứng dụng Samsung Smart View.
Kết nối thiết bị tay cầm chơi game Có, hỗ trợ tốt, có thể kết nối lên đến 4 tay cầm. Có, thường kết nối được 1 đến 2 tay cầm.
Chiếu hình bằng Google Cast  Không
Tìm kiếm bằng giọng nói  Có  Không
Kết nối chuột và bàn phím  

Những tivi Sony chạy hệ điều hành Android hỗ trợ khá tốt chuột, bàn phím.

Có, các model 2015 (dòng J) hỗ trợ khá tốt.

Các model 2016, 2017 (dòng K, dòng M) hỗ trợ chuột không tốt bằng, chuột chỉ dùng được khi mở trình duyệt web.

4. Nên mua smart tivi Sonay hay Samsung cho chất lượng tốt nhất

Theo như mình nghĩ thì hai thương hiệu smart tivi này đều có chất lượng rất tốt, tuy nhiên nếu để chọn lựa một trong hai ta cần dựa vào một số yếu tố sau:

Nhu cầu mua smart tivi Sony dùng để làm gì ?

  • Dùng để trải nghiệm các tính năng đặc sắc từ Google.
  • Muốn mua một chiếc tivi gọn gàng, có thể giấu gọn các dây dẫn để treo tường dễ hơn.
  • Thích tivi màu sắc tự nhiên, dịu nhẹ.
  • Thường xuyên có nhu cầu chơi game trên tivi.
  • Thích sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.
So sánh smart tivi Sony và Samsung - Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này
Smart tivi Sony và Samsung

Nhu cầu mua smart tivi Samsung để làm gì ?

  • Dùng để xem phim có chất lượng  hình ảnh sắc nét và bắt mắt.
  • Tốc độ xử lý là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn chọn mua tivi thông minh.
  • Thường xuyên có nhu cầu kết nối laptop với tivi.
  • Muốn mua tivi màn hình cong với mức giá vừa phải.
  • Dùng để online Facebook, xem phim bằng app HD Việt trên tivi.

=> Nhìn chung, nếu như bạn phù hợp với nhu cầu sử dụng smart tivi nào thì bạn nên chọn thương hiệu đó, cái này tuỳ thuộc chủ yếu và quyết định của bạn. Nhưng nhìn chung mình hy vọng bạn đã có cái nhìn khái quát nhất về hai thương hiệu smart tivi của hãng Sony và Samsung.

Top 3 smart tivi màn hình lớn hút khách trong năm 2018

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!