So sánh Sony Xperia Z1, Z2 và Z3: Nhìn lại 3 các thế hệ smartphone thành công của Sony

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 3 mẫu điện thoại của Sony là Xperia Z1, Z2 và Xperia Xperia Z3, để xem những gì là sự khác biệt và liệu bạn có nên nâng cấp lên các phiên bản mới hay không

Sony Xperia Z3 là mẫu điện thoại đời mới nhất của nhà sản xuất Nhật Bản trong năm 2014, được xây dựng dựa trên thành công của các phiên bản đời cũ là chiếc Z2 được ra mắt hồi đầu năm, và Z1 ra mắt từ năm ngoái. Hãy cùng chúng tôi so sánh và đánh giá, xem đâu mới là sự lựa chọn dành cho bạn.

Sony Xperia Z1 vs Sony Xperia Z2 vs Sony Xperia Z3 compared: what's the difference and is it worth an upgrade?

Sony Xperia Z1 vs Xperia Z2 vs Xperia Z3: Thiết kế

Sony Xperia Z1 5-inches 144 x 74 x 8.5mm 170g
Sony Xperia Z2 5.2-inches 147 x 73 x 8.2mm 163g
Sony Xperia Z3 5.2-inches 146 x 72 x 7.3mm 152g

Có thể thấy rõ rằng sự cải thiện về thiết kế trên các mẫu smartphone dòng Xperia được thể hiện rõ ràng theo thời gian. Chúng ngày càng có màn hình lớn hơn, nhưng nhỏ hơn, nhẹ hơn, và mỏng hơn tính từ phiên bản Z1 cho đến Z3.

Tuy vậy chúng nhìn chung vẫn là những thiết bị có màn hình và kích thước lớn. Nếu bạn muốn một chiếc smartphone nhỏ gọn hơn, thì nên suy nghĩ tới việc mua một chiếc Sony Xperia Z1 Compact, hoặc Z3 Compact. Cả ba thiết bị trên đều được hỗ trợ khả năng chống nước và chống bụi cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cả ba phiên bản đều thừa kế phong cách thiết kế của Xperia Z với mặt trước và ốp lưng hoàn toàn bằng kính cường lực. Điểm nhấn ở mặt sau bóng bẩy của chúng chính là camera với ống kính G ở góc trên bên trái với độ phân giải khủng lên tới 20.7MP. Nút nguồn vẫn nằm ở trên cạnh phải tương tự như các smartphone khác của Sony.

Sony Xperia Z1 vs Xperia Z2 vs Xperia Z3: Hiệu năng và thời lượng pin

Bộ vi xử lý RAM
Sony Xperia Z1 2.2GHz Qualcomm Snapdragon 800 2GB
Sony Xperia Z2 2.3GHz Qualcomm Snapdragon 801 3GB
Sony Xperia Z3 2.5GHz Qualcomm Snapdragon 801 3GB

Về phần cứng, Sony Xperia Z2 cải thiện hơn người tiền nhiệm Z1 của nó khá nhiều, khi hơn cả một đời chip là Snapdragon 801 so với 800, kèm theo cả tốc độ, và thời lượng RAM tăng gấp rưỡi từ 2GB lên thành 3GB. Tuy nhiên phiên bản Z3 lại không mang lại nhiều sự cải tiến đáng kể, khi mà Sony vẫn duy trì lượng RAM 3GB, và đời chip Snapdragon 801. Những thay đổi chỉ là tốc độ bộ vi xử lý từ 2.3GHz lên thành 2.5GHz.

Về tuổi thọ pin, cả Xperia Z1 và Z2 đều có thể trụ được trong một ngày sử dụng thoải mái, nhưng khó có thể duy trì lâu hơn. Sony Xperia Z3 mang lại một cải thiện đáng kể ở khả năng này, giúp cho nó có thể duy trì tốt trong vòng 2 ngày sử dụng.

Về Camera, cả ba ống kính trên Z1, Z2 và Z3 đều sử dụng chung một bộ cảm biến có độ phân giải 20.7 MP cho khả năng quay phim cũng như chụp ảnh rõ nét. Những gì khác biệt nếu có chỉ đến từ các phần mềm và tính năng hỗ trợ chụp ảnh, vốn được cải thiện hơn khá nhiều ở những phiên bản Z2, Z3 về sau.

Tổng kết

Sony Xperia Z1 vs Xperia Z2 vs Xperia Z3 comparison what's the difference and should I upgrade?

Nhìn chung. ba phiên bản Xperia Z1,Z2 và Z3 của Sony không mang đến nhiều điểm khác biệt quá lớn về cả thiết kế lẫn hiệu năng, mặc dù có thể thấy rằng nhà sản xuất Nhật Bản đang rất nỗ lực để cải thiện chất lượng sản phẩm và mang tới nhiều điểm mới ở các phiên bản sau.

Nếu bạn chưa sở hữu chiếc nào trong số trên, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua phiên bản Z1 đầu tiên, và đến thẳng với các phiên bản Z2 và Z3 được ra mắt trong năm nay. Còn nếu như bạn đã đang sở hữu cho mình chiếc Xperia Z1, thì cũng không có nhiều lý do để nâng cấp nó, bởi sự khác biệt giữa chúng cũng không thực sự quá nhiều.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!