So sánh Sony Xperia Z3 Compact và LG G3 mini: Đâu mới là phiên bản mini hoàn thiện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Sony Xperia Z3 Compact

Ưu điểm:

– Thời lượng sử dụng ấn tượng

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Các tính năng nghe nhạc và loa ngoài rất tốt

Nhược điểm

– Camera chưa thực sự tốt, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng

– Thiếu đi sự sang trọng với vỏ nhựa

– Chưa có sự khác biệt về thiết kế so với những bản cũ

Năm 2014 chứng kiến sự ra mắt của 2 phiên bản smartphone mini là LG G3 S và Sony Xperia Z3 Compact, đều là những cái tên lớn trên thị trường. Cùng chúng tôi so sánh và tìm ra xem đâu mới là siêu phẩm smartphone mini của năm nhé.

So sánh về thiết kế

Khi mà chiếc Z1 Compact gần như là một phiên bản thu gọn hoàn hảo của Z1 với nguyên gốc thiết kế và cấu hình, chỉ khác nhau về kích thước, thì trên Z3 Compact dường như là cả một câu chuyện khác. Tuy vẫn giữ lại hầu hết nét đẹp của Z3, nhưng phiên bản thu gọn Z3 Compact lại tạo cảm giác “thụt lùi về công nghệ” khi thay đổi một chút ở thiết kế với việc sử dụng nhiều chất liệu nhựa hơn.

Mặc dù vẫn có hai lớp kính cường lực ở mặt trước và mặt sau, cùng công nghệ chống nước hoàn toàn tương đồng như Z3, thế nhưng ở cạnh bên, chiếc Z3 Compact lại sử dụng một lớp viền nhựa mờ tạo cảm giác hơi rẻ tiền thay vì lớp viền nhôm sáng bóng truyền thống trên tất cả các thiết bị dòng Xperia Z.

Trên thực tế, về khả năng sử dụng thì lớp viền nhựa này giúp người dùng cầm nắm thiết bị chắc chắn và có cảm giác dính tay hơn. Thế nhưng về mặt hình thức, nó vô hình chung làm giảm mất nét “sang” mà một thiết bị di động cao cấp cần có.

LG G3 S

Về phần mình, có thể khi nói về giá tiền và hiệu năng LG G3 S tỏ ra rẻ hơn so với đối thủ Z3 Compact , nhưng thiết kế của nó lại không hề toát lên vẻ rẻ tiền chút nào. Về cơ bản, chiếc smartphone này kế thừa toàn bộ thiết kế của LG G3, ngoại trừ kích cỡ. Và mặc dù chỉ có vỏ nhựa, nhưng hiệu ứng sáng bóng như kim loại làm cho vẻ sang trọng của LG G3 S không hề bị giảm đi.

Với độ dày 10.9mm, có lẽ LG G3 S trông sẽ mập mập hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, thế nhưng khi kết hợp với kích thước hợp lý và trọng lượng chỉ có 134g, chiếc smartphone này tạo một cảm giác rất thoải mái khi cầm trên tay.

Một điểm tương đồng khác có thể kể đến đó là chiếc G3 S có chung thiết kế viền bên, cùng với vị trí các nút cứng đặt sau lưng máy giống như LG G3. Thiết kế này được đánh giá là rất độc đáo do khác hẳn so với các đối thủ smartphone khác. Sở dĩ LG bố trí các nút ấn đằng sau lưng máy là do nghiên cứu, phân tích từ thói quen đặt ngón tay của người dùng, và đã bắt đầu với ý tưởng kể từ chiếc LG G Flex ra mắt từ năm ngoái.

Về cơ bản có thể nói rằng, thiết kế của LG G3 S có phần trội hơn so với Xperia Z3 Compact, bởi nó vẫn giữ được vẻ sang trọng cần có dù chỉ là một thiết bị tầm trung khi so sánh với Z3 Compact ở phân khúc cao cấp.

So sánh về hiệu năng

Với một phần cứng đời mới thuộc hàng nhất nhì trong số những mẫu smartphone hiện nay, Xperia Z3 Compact hứa hẹn một khả năng xử lý tuyệt vời từ các tác vụ thông thường cho đến những nhu cầu cao cấp như chơi games hay xem phim HD.

Cụ thể, Sony Xperia Z3 Compact có bộ vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz, nhưng lại chỉ có 2GB RAM thay vì 3GB như trên chiếc Z3. Tuy nhiên sự thụt giảm này không đem lại quá nhiều bất cập cho người sử dụng, và hầu như không nhận thấy sự chênh lệch về RAM này trong quá trình sử dụng các ứng dụng với máy: Z3 Compact chạy mượt mà và không gặp phải vấn đề nào về giật, lag khung hình cũng như cho tốc độ khởi động máy, khởi động ứng dụng rất nhanh và ấn tượng.

Ở bải thử nghiệm benchmark, Z3 Compact cũng cho một thang điểm rất tốt với 2772 điểm ở khả năng chạy đa nhân, xấp xỉ với những siêu phẩm khác là Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840), nhưng có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với chúng. Tuy nhiên con số này cũng đủ để nó vượt mặt quá nhiều so với đối thủ LG G3 S của mình.

Ở khả năng chơi games, máy chạy rất mượt mà nhờ bộ vi xử lý Snapdragon 801 được thiết kế cho việc xử lý các chi tiết đồ họa và vật thể 3D chuyển động. Chúng ta có thể thấy rõ qua tốc độ mỗi khi chuyển cảnh hoặc trong màn chơi. Tuy nhiên vẫn có một điểm trừ nhỏ ở hiệu năng của máy, đó là khi chơi game nặng được một khoảng thời gian ngắn, máy nhanh chóng bị nóng kèm theo việc tăng nhanh xung nhịp ở CPU.

LG G3 S

Về phần mình, chiếc LG G3 S có một phần cứng tầm trung giống như hầu hết các thiết bị khác cùng phân khúc với một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, chip đồ họa Adreno 305, và 1GB RAM.

Tất nhiên là tốc độ xử lý của nó cũng sẽ chậm hơn nếu so sánh với siêu phẩm LG G3, nhưng vẫn đủ để thực hiện các tác vụ thông thường. Cụ thể là: ứng dụng khởi chạy nhanh, đa nhiệm khá tốt, và các trò chơi thông thường chạy khá mượt mà. LG G3 S chỉ gặp vấn đề với một số trò chơi nặng như Real Racing 3, chủ yếu là ở thời gian tải chậm, cùng với thỉnh thoảng khung hình bị rớt xuống khá thấp, gây trở ngại cho hiệu năng xử lý của máy.

Hiệu năng khi chạy benchmark của chiếc LG G3 S cũng khá ấn tượng với số điểm 1138 cùng trình Geekbench 3. Thậm chí là nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc bao gồm Samsung Galaxy S5 mini (1134), hay HTC One mini 2 (1120), nhưng cũng chưa phải mạnh mẽ nhất khi mà chiếc Moto G có điểm là 1155.

Tuy nhiên sự chênh lệch này cũng không đem đến quá nhiều khác biệt trong quá trình sử dụng. Trên thực tế các mẫu smartphone tầm trung hay cao cấp đều có hiệu năng không hơn kém nhau là bao khó có thể nhận định được đâu mới là người nổi bật hơn cả trong điều kiện sử dụng thông thường.

Tổng kết

Ngay từ trước khi so sánh có lẽ cũng không quá bất ngờ khi biết rằng chiếc Z3 Compact sẽ có một phần cứng mạnh mẽ hơn đối thủ của nó. Cũng phải thôi vì chiếc Z3 Compact nhắm tới phân khúc cao cấp, hay nói cách khác chỉ đóng vai trò là một thiết bị thay thế siêu phẩm Z3 về mặt kích thước. Còn LG G3 S chỉ là một mẫu smartphone mini thuần túy, tức là được rút gọn cả về kích thước, cấu hình và đương nhiên là giá thành.

Tuy vậy với những ưu điểm, nhất là ở giá thành rẻ của mình, LG G3 S hoàn toàn có thể đáp ứng tốt cho hầu hết các nhu cầu sử dụng của người dùng thông thường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua điện thoại Sony Xperia Z3 Compact hay LG G3?

Nên mua điện thoại Sony Xperia Z3 Compact hay LG G3?

Sony Xperia Z3 Compact và LG G3 là hai chiếc smartphone có những ưu điểm khác nhau qua đó nhắm đến những nhu cầu người dùng cụ thể. Cùng so sánh hai chiếc smartphone để tìm sự lựa chọn ưng ý cho mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!