So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.

Tìm sự khác biệt giữa hai tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro

Thiết kế: SoundPeats Life nhỉnh hơn về sự sang trọng, tinh tế

Về mặt thiết kế, SoundPeats Life có thiết kế nhét tai tương tự với SoundPeats Air 3 Pro. Tuy nhiên, phần case sạc của nó có dạng hình bầu dục nằm ngang, khác với Air3 Pro là hình tròn nằm đứng. Vỏ ngoài của case của SoundPeats Life được làm kiểu giả da tương tự như Free2 Classic chứ không nhám như Air3 Pro. Vì vậy, về phần thiết kế SoundPeats Life có phần nhỉnh hơn về sự sang trọng và tinh tế.

Mặc dù với thiết kế mới này, SoundPEATS Life nhỉnh hơn về mặt thẩm mỹ, nhưng cũng có một nhược điểm nhỏ là kích thước của case sạc khá to, không dễ bỏ vào túi quần như Air3 Pro.

Thời lượng pin: SoundPEATS Life và Air3 Pro gần bằng nhau

Mỗi lần đầy pin, SoundPEATS Life có thể sử dụng được trong khoảng 5 giờ, trong khi SoundPEATS Air3 Pro có thể sử dụng được trong khoảng 6 giờ. Tuy nhiên, khi kèm theo Case sạc, cả hai tai nghe đều có thời lượng sử dụng tổng cộng lần lượt là 25 và 24 giờ. về mặt thời lượng pin, hai mẫu tai nghe này có thời lượng pin tương đương nhau. Có chăng SoundPEATS Air3 Pro có thời gian sử dụng nhỉnh hơn chút cho với SoundPEATS Life.

Điều khiển, kết nối: Ổn định như nhau

Cả SoundPEATS Life và SoundPEATS Air3 Pro đều thực hiện các thao tác điều khiển bằng cảm ứng.

Khả năng kết nối bluetooth hai tai nghe ổn định trong phạm vi khoảng cách 10m. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi nghe 1 tai hoặc nghe 2 tai bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nhạc ở cả hai tai nghe sẽ không tự động dừng khi bỏ tai nghe ra. Điểm đặc biệt duy nhất là SoundPEATS Life sử dụng kết nối bluetooth 5.2 mới nhất nên có phần ổn định và mượt hơn so với Air3 Pro.

Khả năng chống ồn: SoundPEATS Air3 Pro ấn tượng hơn

SoundPEATS Air3 Pro cho thấy khả năng chống ồn tốt hơn và mạnh mẽ hơn trong một số trường hợp. Ngoài ANC tai nghe còn tích hợp thêm công nghệ CVC giúp tách âm thanh bên ngoài với cuộc gọi, điều này giúp người dùng nghe rõ âm thanh khi trò chuyện.

Còn đối với SoundPEATS Life, thiết kế In-ear giúp giảm thiểu tiếng ồn từ môi trường xung quanh. Bạn có thể triệt tiêu hoàn toàn tiếng ồn bằng cách bật tính năng chống ồn chủ động. Âm thanh từ các nguồn như đài phát thanh và tiếng nói sẽ được giảm âm lượng đáng kể.

Âm thanh: SoundPEATS Life kém chi tiết hơn Air3 Pro

Cả hai tai nghe đều được trang bị màng loa 12mm nhưng có sự khác biệt rõ rệt về chất lượng âm thanh.

Chất âm tổng thể của Soundpeats Life có đặc điểm kiểu V-shape giống với Earfun Air Mini, nhưng chất lượng âm thanh lại thua kém về độ trong trẻo và chi tiết. Âm bass của nó có lượng nhưng rất chậm và đôi khi lấn sang các dải âm khác. Khi ở mức âm lượng thấp, SoundPEATS Life không mang lại âm thanh sống động bằng Air3 Pro. Tuy nhiên, SoundPEATS Life có thể tái tạo âm cao một cách tốt hơn và kiểm soát âm lượng tốt hơn ở mức âm lượng vừa đủ so với Air3 Pro.

Tai nghe SoundPEATS Air3 Pro có khả năng tái tạo chính xác dải âm trung cao, mang đến cho người dùng âm thanh trung thực và chi tiết đến từng nốt nhạc. Dải âm thấp hay dải tầm trung đều được tái hiện đầy đủ và sắc nét. Tuy nhiên, dải âm cao hơi mỏng và sẽ hơi chói tai khi bật ở âm lượng cao.

Giá thành: SoundPEATS Life và SoundPEATS Air3 Pro

Về giá cả, dễ dàng nhìn thấy trên thị trường, SoundPEATS Air3 Pro có giá thành nhỉnh hơn so với SoundPEATS Life. Tuy nhiên, tùy thuộc vào địa điểm và thời điểm mua hàng mà giá cả có sự thay đổi.

Đánh giá chung: Tai nghe nào tốt hơn?

Nhìn chung, SoundPEATS Life và SoundPEATS Air3 Pro không khác nhau quá nhiều. Cả hai đều sở hữu thiết kế đẹp mắt, kết nối ổn định, độ trễ chơi game thấp chỉ 60m/s. Nếu so sánh về chất âm và khả năng chống ồn thì SoundPEATS Air3 Pro có phần đỉnh hơn chút so với SoundPEATS Life. Tùy thuộc từng gout âm nhạc và khả năng kinh tế mà bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!