So sánh sự giống và khác nhau giữa máy rửa bát độc lập và âm tủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi lựa chọn, bạn cần biết những điểm giống và khác nhau để có cái nhìn khách quan nhất về hai loại máy rửa bát độc lập và âm tủ cũng như dễ dàng tham khảo, lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Hiện nay, máy rửa bát ngày càng được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình Việt Nam. Có hai kiểu phổ biến nhất là máy rửa bát độc lập và âm tủ. Bạn đang phân vân không biết chọn dòng nào cho không gian bếp của mình? Thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc nên sử dụng máy rửa bát nào.

Điểm giống nhau

Về tính năng, máy rửa bát âm tủ và máy rửa bát độc lập không khác gì nhau: rửa bát sạch hơn, có khả năng diệt khuẩn, chống nấm mốc. Ngoài ra, máy rửa bát giúp các bà nội trợ có thêm thời gian chăm sóc bản thân và các thành viên trong gia đình, giúp bảo vệ đôi tay trong những ngày đông giá lạnh. Hơn nữa, việc sử dụng máy rửa bát nhập khẩu còn giúp mang đến không gian bếp sang trọng, hiện đại và tiện nghi cho gia đình bạn.

Máy rửa bát độc lập và âm tủ
Máy rửa bát độc lập và âm tủ có điểm gì giống nhau?

Về giá cả thì không có sự chênh lệch nhiều giữa 2 dòng máy máy rửa bát này. Giá máy rửa bát phụ thuộc phần lớn vào 2 yếu tố: số lượng bát đĩa rửa được và thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Điểm khác nhau

Sau đây là những điểm khác nhau giữa máy rửa bát độc lập và âm tủ mà Websosanh đã tổng hợp và chia sẻ cho tất cả các bạn đọc. Cùng theo dõi nhé!

1. Máy rửa bát âm tủ

Dòng máy này thường được lắp đặt cùng với quá trình thiết kế tủ bếp. Đây là thiết kế máy rửa bát hiện đại nhất trên thị trường với thiết kế ngăn kéo hoặc tủ. Máy được đặt âm bên trong tủ, kệ bếp nên bạn cần tính toán thiết kế vị trí đặt máy sao cho phù hợp với nội thất cũng như không gian của bếp, hệ thống kệ bếp.

Máy rửa bát độc lập và âm tủ
Máy rửa bát âm tủ cần phải lắp đặt cùng với quá trình thiết kế tủ bếp

Với những chiếc máy rửa bát âm tủ luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, vẻ ngoài hiện đại, sang trọng và tiết kiệm không gian bếp một cách tối đa. Đặc biệt đối với những căn bếp vừa và nhỏ, máy rửa bát âm tủ là một lựa chọn đúng đắn dành cho gia đình bạn. Công dụng của máy rửa bát âm tủ là mang đến sự đồng bộ trong không gian bếp, tạo nên không gian bếp hiện đại, sang trọng và đẳng cấp cho gia đình bạn.

Ở dòng máy rửa bát âm tủ cũng có 2 loại là máy rửa bát âm tủ 1 phần và máy rửa bát âm tủ toàn phần. Những chiếc máy rửa bát âm tủ một phần thì sau khi đặt âm vào tủ bếp, bảng điều khiển của máy vẫn nhô ra bên ngoài một chút, còn với những chiếc máy rửa bát âm tủ toàn phần được đặt âm bên trong tủ bếp.

2. Máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát độc lập có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trong căn bếp của bạn miễn là có sẵn đường cấp nước cho máy tại vị trí lắp đặt đó. Đây cũng là một trong những lợi thế có được mà dòng máy rửa bát này mang lại cho gia đình bạn. 

Máy rửa bát độc lập và âm tủ
Máy rửa bát độc lập có thể đặt bất kỳ vị trí nào

Đối với những hộ gia đình có không gian bếp rộng rãi, thoáng mát thì có thể lựa chọn những chiếc máy rửa bát độc lập. Còn với những gia đình có không gian hạn chế, muốn có sự đồng nhất trong không gian bếp thì lựa chọn máy rửa bát âm tủ là hợp lý nhất.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết được nên sử dụng máy rửa bát độc lập hay âm tủ cho gia đình mình. Nên chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh tiền mất tật mang mua phải máy rửa bát dởm. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!